Lấy ý kiến xây Cảng hàng không quốc tế Long Thành
Sáng nay 8/7, Bộ GTVT tổ chức hội thảo lấy ý kiến đóng góp vào báo cáo đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Long Thành.
- 16-05-2013Khởi động các dự án khu vực Long Thành
- 29-03-2013Đồng Nai: Chuẩn bị mặt bằng cho sân bay Long Thành
- 03-12-2012Đường cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây chậm tiến độ
- 16-08-2012Năm 2014, hoàn thành cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây
Thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển Long Thành theo phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ tại quyết định 909/QĐ-TTg năm 2011, Bộ GTVT đang xây dựng báo cáo đầu tư và dự kiến sẽ trình Quốc hội vào tháng 10 này.
Theo báo cáo đầu tư do Công ty tư vấn Cảng hàng không Nhật Bản xây dựng, cảng HKQT Tân Sơn Nhất sẽ quá tải so với công suất thiết kế là 20-25 triệu hành khách/năm vào năm 2018 -2020. Do đó, việc khai thác Long Thành như một Cảng hàng không trung chuyển của Đông Nam Á vào năm 2020 là cần thiết.
Giai đoạn này, Long Thành sẽ có công suất 25 triệu khách/năm, 1,2 triệu tấn hàng hóa, có 2 đường cất hạ cánh. Giai đoạn 2 từ 2020 - 2030 sẽ có công suất 52 triệu hành khách/năm, 1,5 triệu tấn hàng hóa. Sau 2030, Long Thành có thể thay thế hoàn toàn Tân Sơn Nhất. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 dự kiến là 5,6 tỷ USD.
Theo báo cáo đầu tư do Công ty tư vấn Cảng hàng không Nhật Bản xây dựng, cảng HKQT Tân Sơn Nhất sẽ quá tải so với công suất thiết kế là 20-25 triệu hành khách/năm vào năm 2018 -2020. Do đó, việc khai thác Long Thành như một Cảng hàng không trung chuyển của Đông Nam Á vào năm 2020 là cần thiết.
Giai đoạn này, Long Thành sẽ có công suất 25 triệu khách/năm, 1,2 triệu tấn hàng hóa, có 2 đường cất hạ cánh. Giai đoạn 2 từ 2020 - 2030 sẽ có công suất 52 triệu hành khách/năm, 1,5 triệu tấn hàng hóa. Sau 2030, Long Thành có thể thay thế hoàn toàn Tân Sơn Nhất. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 dự kiến là 5,6 tỷ USD.
Theo P.Thanh