Nhà phố thương mại hút khách
Không những khắc phục nhược điểm của nhà phố kiểu cũ mà còn kết hợp mục đích kinh doanh thương mại, nhà phố thương mại đang trở thành món hàng “hot” được nhiều người mua nhà và giới đầu tư săn đón tại Hà Nội.
Điểm khác lạ
Thị trường bất động sản năm 2015 đón nhận một sự khởi sắc mạnh mẽ ở tất cả các phân khúc. Đó là nhờ vào sự tăng trưởng và ổn định của nền kinh tế, nguồn tín dụng dồi dào từ các ngân hàng và sự nghiêm túc thực hiện cam kết về tiến độ của các chủ đầu tư.
Tại Hà Nội, hình ảnh khởi sắc của thị trường được nhìn thấy rõ nét nhất ở khu vực phía Tây và Tây Nam của thành phố, nơi được xác định là trung tâm hành chính và thương mại mới của thủ đô.
Tuy nhiên, sự đơn điệu của một vài dòng sản phẩm bất động sản trong nhiều năm đã buộc nhiều chủ đầu tư phải tìm tòi và cho ra những dòng sản phẩm hấp dẫn hơn, đồng thời người mua nhà cũng đang có xu hướng tìm kiếm những ngôi nhà có khả năng vừa là nhà ở vừa giúp họ sinh lời. Chính vì thế, một dòng sản phẩm mới đã xuất hiện và trở thành xu hướng mới tại thị trường bất động sản Hà Nội trong năm: nhà phố thương mại.
Thực chất, với thị trường bất động sản ở nhiều quốc gia như ở các nước Châu Âu, Mỹ hay kể cả các nước trong khu vực Châu Á, khái niệm nhà phố thương mại không còn xa lạ. Nhưng ở Việt Nam, sự xuất hiện của dòng sản phẩm này đã mang lại những thách thức mới cho các trung tâm thương mại và những tòa nhà văn phòng.
Nhiều chuyên gia cho rằng, so với nhà phố kiểu cũ (không được quy hoạch tổng thể, mặt tiền phần lớn chật hẹp, chưa tách bạch giữa chức năng sinh hoạt và chức năng kinh doanh), thì nhà phố thương mại không những đã khắc phục được nhược điểm của nhà phố kiểu cũ mà còn kết hợp khá tốt cả giá trị thương mại lẫn công năng sử dụng đa dạng.
Ông Nguyễn Mạnh Hà, Giám đốc Sàn giao dịch Phú Quý Land cho rằng, sản phẩm nhà phố thương mại chính là điểm khác lạ của thị trường nhà liền kề biệt thự Hà Nội trong năm 2015. Theo ông Hà, mô hình nhà phố thương mại được nhiều khách hàng, nhà đầu tư quan tâm, là bởi vì các dự án nhà phố thương mại hầu hết đều nằm tại những vị trí trung tâm của khu dân cư phát triển, nên có khả năng kinh doanh và tạo ra các giá trị gia tăng khác.
Ở Hà Nội, đa số những dự án nhà phố thương mại hiện đang nằm ở khu vực phía Tây và Tây Nam, quanh khu vực Mỹ Đình và trục đường Nguyễn Trãi. Đây là những khu vực đông dân, và cũng là khu vực có nhiều công ty chọn là địa điểm để đặt văn phòng. Chính vì vậy, tiềm năng kinh doanh của nhà phố thương mại ở những khu vực này là rất lớn.
Nhà phố thương mại Mon Street
Một trong số những khu nhà phố thương mại nổi bật và đang được thực hiện với tiến độ nhanh là khu nhà phố thương mại Mon Street thuộc dự án Mon City do công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Hải Đăng làm chủ đầu tư. Là một phần trong tổ hợp dự án chung cư và nhà phố thương mại Mon City, Mon Street bao gồm 147 căn nhà liền kề cao 5 tầng 1 tum.
Trong khi hầu hết những dự án nhà phố thương mại khác trong khu vực như Vinhome Gardenia, Pandora chỉ cao tối đa 4 tấng thì đây chính là điểm khác biệt làm tăng giá trị sử dụng mà chủ đầu tư muốn dành cho khách hàng. Với những căn nhà cao tầng, người mua nhà không những có nhiều không gian hơn để thực hiện những ý tưởng kinh doanh mà còn đảm bảo không gian tiện nghi nhất cho mọi sinh hoạt của gia đình.
Điểm nổi bật nhất của dự án nhà phố thương mại Mon Street nằm ở vị trí thuận lợi của dự án. Với bất cứ dự án bất động sản nào, thì yếu tố quan trọng nhất dẫn đến thành công là vị trí. Điều này càng đúng hơn với những dự án nhà thương mại, kết hợp giữa không gian sinh sống và kinh doanh sinh lời.
Tọa lạc ngay tại vị trí vô cùng đắc địa, có thể nói Mon City là mảnh đất vàng hiếm hoi của khu vực Mỹ Đình, nơi đang được coi là trung tâm hành chính và thương mại mới của cả thủ đô. Với ba mặt giáp trực tiếp với những con đường lớn, giữ vai trò trọng yếu kết nối dễ dàng với các khu vực khác của thành phố, tiềm năng kinh doanh của khu nhà phố thương mại Mon Street là rất lớn.
Xung quanh đó, sẽ là một cộng đồng dân cư sinh sống trong các tòa chung cư thuộc dự án hoặc các căn biệt thự liền kề. Hay mở rộng hơn, với vị trí thuận tiện trong khu hành chính mới và dễ dàng kết nối với các khu vực khác, khu nhà phố thương mại Mon Street cũng trở nên rất phù hợp cho các công ty nhỏ và vừa đặt văn phòng làm việc.
Thực tế, Mon Street là tâm huyết trong rất nhiều năm của chủ đầu tư HD Mon. Dày công nghiên cứu và nắm bắt xu thế mới, HD Mon đã đưa Mon Street ra thị trường rất đúng thời điểm mà phân khúc nhà phố thương mại đang phát triển mạnh mẽ. HD Mon thậm chí đã thuê AEDAS - công ty kiến trúc uy tín hàng đầu tại Hồng Kông, thuộc top 5 công ty kiến trúc nổi tiếng nhất thế giới xây dựng thiết kế cho dự án.
AEDAS đã tạo ra những giải pháp thiết kế kiến trúc tốt nhất từ 32 văn phòng trên toàn cầu. Các thiết kế đẳng cấp với chất lượng quốc tế được thể hiện ở tất cả các loại hình dự án bao gồm công trình dân dụng, giáo dục, y tế, thương mại và khu dân cư.
Với kinh nghiệm của mình, AEDAS đã đem đến cho Mon Street một đẳng cấp mới từ quy hoạch tổng thể, môi trường cảnh quan đến thiết kế chi tiết từng căn hộ. Theo đó diện tích thiết kế của nhà phố thương mại từ 78 m2 đến 174,8 m2 và tất cả các nhà đều có mặt tiền rộng 6 m, chủ đầu tư đã tối ưu hóa cao nhất diện tích và khả năng sinh lời được tích hợp vào trong ngôi nhà.
Ngoài ra, những căn nhà này được chia thành 4 block, tạo ra khoảng không công cộng rộng lớn giữa các khu nhà, với các con đường trước mặt có chiều rộng từ 13,5 m đến 20 m.
Một trong những điểm đáng chú ý nhất, đang làm xôn xao thị trường nhà phố thương mại phía Tây Hà Nội chính là tiến độ ấn tượng của dự án. Trong khi một vài dự án vẫn còn hoang sơ, chưa thành hình đã giao bán với giá rất đắt đỏ thì Mon Street đã hoàn thành giai đoạn xây móng và đang trong quá trình hoàn thiện phần thân nhà với mức giá chỉ từ 125 triệu/m2. Chủ đầu tư HD Mon cam kết, ngay từ quý 3 năm nay, 147 căn nhà phố thương mại Mon Street sẽ bắt đầu được bàn giao cho khách hàng.