MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Tuyến đường nối Nhật Tân với trung tâm Ba Đình sẽ đi ngoài đê sông Hồng

Tuyến đường này dự kiến có quy mô 4 đến 6 làn xe, rộng từ 60 đến 80m, dài khoảng 5 km theo hướng tuyến quy hoạch chung của thủ đô Hà Nội giai đoạn 2030-2050.

Tóm tắt:

-Hà Nội sẽ đầu tư xây dựng mới tuyến đường nối cầu Nhật Tân với trung tâm chính trị Ba Đình khoảng 5km, chạy ngoài đê sông Hồng.

-Phương án hướng tuyến, chỉ giới đường đỏ,... sẽ được duyệt trước tháng 6 năm 2015.


Ngày 27/1, UBND TP Hà Nội và các đơn vị liên quan đã có buổi họp bàn về kế hoạch đầu tư xây dựng một số dự án tuyến đường mới. Ngày 3/2, UBND TP Hà Nội đã có văn bản thông báo kết luận của Chủ tịch TP Nguyễn Thế Thảo.

Theo đó, Chủ tịch TP đã đồng ý giao cho TEDI lập dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối Nhật Tân với đường Thanh Niên (trung tâm chính trị Ba Đình), hướng tuyến được xác định nằm ngoài đê sông Hồng và nút giao An Dương làm cơ sở đầu tư, triển khai dự án nhằm phát huy hiệu quả các dự án cầu Nhật Tân, đường Võ Nguyên Giáp nối với sân bay Nội Bài theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng.

Các đơn vị liên quan trình UBND TP Hà Nội xem xét, quyết định trước tháng 6 năm 2015.

TP Hà Nội cũng giao cho Sở Quy hoạch Kiến trúc, Viện quy hoạch Xây dựng Hà Nội khẩn trương hoàn thiện quy hoạch phân khu sông Hồng, làm cơ sở xác định chỉ giới đường đỏ, hướng tuyến, quy mô mặt cắt, cao trình, hanh lang an toàn, quy hoạch xây dựng, cảnh quan đô thị hai bên tuyến đường. Sở Kế hoạch Đầu tư và Sở Tài chính lập kế hoạch nguồn vốn và phương thức tạo vốn cho dự án; UBND các quận cung cấp số liệu cho việc GPMB, di dân tái định cư.

Theo thông tin ban đầu, tuyến đường này dự kiến có quy mô 4 đến 6 làn xe, rộng từ 60 đến 80m, dài khoảng 5 km theo hướng tuyến quy hoạch chung của thủ đô Hà Nội giai đoạn 2030-2050.

Về dự án mở rộng nâng cấp tuyến đường Long Biên –Bác Cổ -cầu Vĩnh Tuy: Hà Nội thống nhất với phương  án của Sở GTVT và TEDI trình. Ở nút giao đường Trần Hưng Đạo về bến xe Lương Yên lựa chọn phương án cầu cạn kết cấu thép.

TP Giao các sở nghiên cứu đầu tư theo từng giai đoạn, giai đoạn 1 đầu tư đoạn Long Biên đến Trần Hưng Đạo và Lương Yên –Minh Khai, giai đoạn 2 đầu tư đoạn cầu cạn Trần Hưng Đạo –Lương Yên. Hoàn chỉnh hồ sơ trình UBND TP phê duyệt trong quý 1 năm 2015.

Ngoài ra, TP cũng họp bàn về dự án hầm đường bộ có kết hợp người đi bộ từ đường Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ, giao cho TEDI và Sở GTVT nghiên cứu thiết kế kỹ thuật, và lập dự án trình UBND xem xét, quyết định trong quý 1/2015.

Nam Long

Kiều Thuật

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên