TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

TMĐT bùng nổ, hãng vận chuyển quốc tế tăng chuyến bay riêng đến Việt Nam

26-06-2021 - 09:15 AM | Kinh tế vĩ mô - Đầu tư

TMĐT bùng nổ, hãng vận chuyển quốc tế tăng chuyến bay riêng đến Việt Nam

Đại diện DHL cho hay, việc hãng tăng thêm sức tải từ các chuyến bay sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng kỳ vọng về tốc độ giao hàng, thâm nhập sâu hơn vào thị trường quốc tế.

Ngày 25/6, nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế DHL thông báo đã đầu tư thêm chuyến bay riêng bằng dòng máy bay Airbus A330 để chuyên chở hàng hóa trực tiếp từ Trung tâm Trung chuyển châu Á của hãng tại Hồng Kông (Trung Quốc) đến TP. HCM và ngược lại.

Đặc biệt, đường bay này sẽ thay thế lộ trình bay quá cảnh trước đó, góp phần tăng sức tải và rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa của khách hàng. Cụ thể, hãng vận hành 6 chuyến bay thẳng một chiều mỗi tuần, với trọng tải lên đến 62 tấn hàng hóa mỗi chuyến, chuyên chở các mặt hàng như thời trang, vật liệu và phụ kiện may mặc, hàng điện tử. Đây là những động thái nhằm đáp ứng nhu cầu xuất khẩu hàng hóa ngày một tăng cao của thị trường Việt Nam.

Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, khi máy bay của hàng loạt hàng hãng không phải nằm sân, thì dịch vụ vận chuyển hàng hóa vẫn tăng trưởng tốt. DHL cho biết số lượng hàng hóa hãng vận chuyển trong khu vực châu Á, đặc biệt ở Việt Nam, đang tăng cao nhờ sự bùng nổ của thương mại điện tử.

Theo nghiên cứu năm 2020 của Google, Temasek và Bain & Company, số lượt tìm kiếm về bán hàng trực tuyến tại Việt Nam tăng gấp 6 lần. Theo đó, mức tăng trưởng về thương mại điện tử hàng năm được ghi nhận ở mức 46%. Như vậy, bên cạnh việc mở chuyến bay mới, DHL Express cũng nâng cấp máy bay tuyến Hà Nội - Hồng Kông (Trung Quốc)  từ Boeing 737-400 lên Boeing 737-800 nhằm gia tăng năng lực chuyên chở.

Tổng giám đốc DHL Express Việt Nam, ông Bernardo Bautista kết luận: "Sức tải tăng thêm từ các chuyến bay này sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng được kỳ vọng về tốc độ giao hàng của phần đông người tiêu dùng, từ đó thâm nhập sâu hơn vào thị trường thương mại điện tử toàn cầu".

Hà Trần

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên