TMĐT Việt Nam quý III: Lazada bị đánh bật khỏi top 4, Sendo vươn lên vị trí số 2 về lượng truy cập web
Lazada Việt Nam lần đầu tiên rời khỏi top 4 website toàn quốc khi lượng truy cập giảm 14%, xuống còn 24,3 triệu lượt/tháng. Sendo từ vị trí số 4 của quý trước vươn lên vị trí số 2 về lượng truy cập web trong quý III.
- 12-09-2019Tập trung vào phát triển bền vững trong 2 năm qua, đâu là chiến lược để Lazada tiếp tục dẫn đầu
- 11-09-2019Ứng dụng gọi xe “be” bắt tay với Lazada giao hàng “siêu tốc”
- 02-09-2019Lừa bán điện thoại giả qua fanpage mạo danh Lazada, Shopee…
Theo cập nhật mới nhất từ Bản đồ Thương mại Điện tử do công ty so sánh và tìm kiếm iPrice Group thực hiện, lượng truy cập vào website của Sendo trong quý III đạt mức 30,9 triệu lượt/tháng. Kết quả này đánh dấu quý thứ hai liên tiếp website của Sendo đạt mức tăng trưởng về truy cập trên 10% so với quý trước.
Khác với các đối thủ, chiến lược của Sendo là tập trung vào khách hàng ở tất cả vùng miền chứ không chỉ thành phố lớn. Hồi tháng 6, tại Diễn đàn Quỹ đầu tư khởi nghiệp Việt Nam 2019, ông Trần Hải Linh, Giám đốc điều hành Sendo, tiết lộ nếu tính vận hành thuần túy, sàn này đã có lãi.
Trái ngược với sự tăng trưởng của Sendo, các đối thủ lớn của họ là Shopee Việt Nam, Tiki, và Lazada Việt Nam đều chững lại về lượng truy cập website. Website của sàn TMĐT Tiki sau một thời gian dài đứng ở vị trí thứ hai toàn quốc hiện ở vị trí số 4. Tuy nhiên, ứng dụng di động của họ lại theo chiều ngược lại: tăng từ hạng 4 về số lượt tải về lên hạng 3, vượt qua Lazada.
Xếp hạng website và ứng dụng TMĐT Việt Nam quý III. Nguồn: Iprice.
iPrice Group nhận định việc lượng truy cập website của Tiki giảm từ 33,7 triệu/tháng xuống 27,1 triệu/tháng có thể là biến động tạm thời trong bối cảnh công ty này đang tập trung nguồn lực cải tiến hoạt động mảng chợ TMĐT. Trong đại hội đối tác thường niên hồi tháng 9, ông Trần Ngọc Thái Sơn, Chủ tịch HĐQT Tiki chia sẻ rằng trong 3 quý tới, công ty sẽ nâng số lượng kho vận nhằm tối ưu khả năng lưu trữ hàng hóa lẫn tốc độ vận chuyển.
Lazada Việt Nam tiếp tục có thêm một quý ảm đạm. Trang TMĐT này lần đầu tiên rời khỏi top 4 website toàn quốc khi lượng truy cập giảm 14%, xuống còn 24,3 triệu lượt/tháng. Cùng kỳ năm ngoái, Lazada Việt Nam vẫn nằm ở top 2 website. Dù vậy, ứng dụng di động của Lazada vẫn xếp hạng nhì về lượng người sử dụng hàng tháng, chỉ sau Shopee.
Dẫn đầu về lượng truy cập trong quý III vẫn là Shopee. Website của công ty này có quý thứ năm liên tiếp xếp ở vị trí số một với 34,5 triệu lượt truy cập/tháng. Thêm vào đó, ứng dụng mua sắm của Shopee cũng đứng đầu bảng cả về số lượt tải về số lượng người sử dụng hàng tháng.
Lượng truy cập website của các trang TMĐT Việt. Nguồn: iPrice. |
Theo iPrice Group, những xáo trộn về xếp hạng trên cả 2 nền tảng web và ứng dụng di động cho thấy hiện trong cuộc đua thu hút người dùng của các sàn TMĐT Việt Nam, không có ai là kẻ thắng người bại tuyệt đối. Mọi khả năng đều có thể xảy ra, đặc biệt trong bối cảnh các công ty đều đang muốn thu hút thêm nguồn vốn đầu tư mới.
Tiki đang trong quá trình kêu gọi vốn vòng D. Chia sẻ với báo giới vào tháng 5, ông Ngô Hoàng Gia Khánh - Giám đốc tài chính và phát triển của Tiki cho biết, mục tiêu của công ty là gọi 50 - 100 triệu USD từ các quỹ đầu tư chiến lược hay nhóm nhà đầu tư tài chính.
Còn về phía Sendo, ông Nguyễn Thế Phương, PTGĐ Tập đoàn FPT cho biết hồi tháng tháng 6 rằng công ty đã, đang và sẽ mời gọi các nhà đầu tư bên ngoài tham gia vào, cùng đầu tư hỗ trợ cho chiến lược dài hạn và Sendo hiện nhận rất nhiều sự quan tâm từ các bên.
Người đồng hành