Tmđt việt nam
Nhà bán hàng tố sàn thương mại điện tử "giam tiền", Shark Bình nói sàn "vặt lông vịt": Thực hư ra sao?
20/03/2024 17:20
Gần đây, nhiều nhà bán hàng trên sàn thương mại điện tử phản ánh việc thay đổi trong chính sách thanh toán của sàn lớn đang gây khó khăn trong việc quản lý dòng tiền.
Shopee kinh doanh ra sao trước ồn ào về chính sách chống gian lận: Bá chủ thị phần hơn 70%, "miền đất hứa" tạo doanh thu trăm triệu cho nhà bán hàng
03/01/2024 16:32
Shopee trở thành "miền đất hứa" thu hút nhiều nhà bán hàng nhất, với 201.230 gian hàng có doanh thu, gấp đôi Lazada, TikTok Shop và gấp gần... 20 lần Tiki.
Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải: TMĐT Việt Nam đang trải qua 10 năm phát triển rực rỡ, quy mô đạt 20,5 tỷ USD trong 2023
01/12/2023 13:40
TMĐT Việt Nam liên tục ghi nhận mức tăng trưởng 16-30%/năm, dự kiến quy mô thị trường sẽ đạt 20,5 tỷ USD trong năm 2023, theo thông tin từ Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải.
TMĐT Việt Nam - Bài cuối: Xây dựng cơ sở dữ liệu để phát triển minh bạch
31/07/2023 17:30
TP Hồ Chí Minh được đánh giá là địa phương có thị trường hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) sôi động nhất Việt Nam, chiếm 47,7% tổng số tổ chức, cá nhân bán hàng trực tuyến của cả nước. Chính vì vậy, UBND TP Hồ Chí Minh đã ban hành kế hoạch “Phát triển TMĐT trên địa bàn TP Hồ Chí Minh năm 2023”.
TikTok Shop vượt mặt Sendo, Tiki để vươn lên Top 3 các sàn TMĐT chỉ trong một năm, “vũ khí” mô hình thương mại kết hợp giải trí (Shoppertainment) là gì?
25/03/2023 09:29
Theo thống kê từ phía TikTok Shop, các doanh nghiệp SMB “onboard” trên nền tảng này đã tăng 11,22 lần tính từ tháng 5 năm ngoái đến nay; lượt đơn hàng tăng trưởng gần 6 lần, số lượt xem các video ngắn và thời gian người dùng xem các nội dung này tăng trưởng trên 3 lần…
Honda bất ngờ lọt Top 10 doanh số cao nhất trên các sàn TMĐT: Người Việt chi hơn 900 tỷ đồng mua online xe máy và phụ tùng Honda
29/12/2022 13:45
9/10 thương hiệu đạt doanh số cao nhất trên các sàn TMĐT thuộc về ngành làm đẹp, nhà cửa và điện tử. Honda là cái tên "lạc loài" duy nhất góp mặt trong Top 10.
Thế lực mới TikTok Shop "phả hơi nóng" vào các anh lớn TMĐT: Doanh thu tháng 11 bằng 80% Lazada, gấp 4 lần Tiki
28/12/2022 09:14
Ngay từ khi mới ra mắt vào đầu năm 2022, TikTok Shop đã sớm thực hiện chiến lược "đốt tiền", tung khuyến mãi để hút người dùng, như cách Shopee và Lazada từng làm
Thế lực mới TikTok Shop "phả hơi nóng" vào các anh lớn TMĐT: Doanh thu tháng 11 bằng 80% Lazada, gấp 4 lần Tiki
28/12/2022 09:00
Ngay từ khi mới ra mắt vào đầu năm 2022, TikTok Shop đã sớm thực hiện chiến lược "đốt tiền", tung khuyến mãi để hút người dùng, như cách Shopee và Lazada từng làm
Lấp 'lỗ hổng' hạ tầng thương mại điện tử
03/11/2022 13:33
Giới chuyên gia kinh tế nhận định, thị trường thương mại điện tử của Việt Nam cần được xây dựng nền tảng hoàn thiện vững chắc, lấp các “lỗ hổng” để bứt phá hơn nữa, từ đó thúc đẩy phục hồi tăng trưởng nền kinh tế.
Thương mại điện tử tại Việt Nam phát triển mạnh nhưng vẫn phải bù lỗ
01/11/2022 14:50
Theo dự báo của Google, Temasek và Bain & Company, quy mô thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam hiện đạt giá trị 21 tỷ USD và dự kiến đến năm 2025 sẽ tăng lên khoảng 29 tỷ USD, đưa Việt Nam trở thành nền kinh tế có thị trường TMĐT đứng thứ 3 trong khu vực ASEAN. Thế nhưng, theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) thì hiện nay, hầu hết các sàn TMĐT hoạt động tại Việt Nam vẫn đang phải bù lỗ.
Ngành thương mại điện tử thiếu nhân lực
16/09/2022 10:02
Theo Báo cáo Kinh tế số mới đây của Google, lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam có tốc độ tăng trưởng mạnh, khoảng 30% mỗi năm.
Quảng Ninh: Thương mại điện tử “cầu nối” cho xuất nhập khẩu
24/06/2022 14:13
Hướng tới đưa thương mại điện tử (TMĐT) trở thành "cầu nối" để phát triển sản phẩm ra thị trường nước ngoài, nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp phát triển TMĐT đã được tỉnh Quảng Ninh thực hiện.
CEO Leflair Group: Leflair của ngày xưa thất bại bởi mô hình kinh doanh và quản trị vốn, nay chúng tôi theo đuổi mô hình "Siêu bán lẻ - phân phối", tiến tới IPO
13/06/2022 15:30
Loïc Gautier hồ hởi cho biết vòng gọi vốn pre-IPO cho Leflair Group sẽ khép lại trong Quý 2 này, tiền đề để Leflair theo chân “mẹ” SoPa lên sàn chứng khoán Mỹ Nasdaq. 2 năm trước, một Leflair đã lâm vào cảnh khó khăn về tài chính phải đệ đơn xin phá sản, Loïc về Pháp thăm gia đình thì vướng tin đồn bỏ trốn...
Hà Nội bứt tốc, rút ngắn khoảng cách với TP.HCM trong xếp hạng chỉ số thương mại điện tử
12/05/2022 19:30
Thương mại điện tử Việt Nam sẽ tăng trưởng mạnh hơn trong năm 2022 nhờ kiểm soát tốt đại dịch Covid-19 và những động lực tăng trưởng từ làn sóng thứ hai. Năm 2021, quy mô thương mại điện tử đạt 16 tỷ USD.
Thị trường giao nhận 1 năm nhìn lại: Bùng nổ nhờ Covid-19, sân chơi ngày càng đông đúc và cùng khai phá xu hướng mới Q-commerce
23/12/2021 08:38
Nếu giai đoạn 2011-2017 chỉ có 2 ứng dụng phát triển đó là Uber và Grab, cùng đơn vị độc quyền Now chuyên về thực phẩm, thì ngày nay cuộc chơi đã hoàn toàn khác – sôi động hơn, đông đúc hơn! Đặc biệt từ năm 2019, loạt đơn vị ồ ạt bung hàng, phải kể đến Goviet, be, Fastgo, Grabfood, Loship, Gofood, Baemin… Sang năm 2021, thị trường tiếp tục đón nhận tân binh Borzo, cùng nhiều thương vụ M&A như Now chuyển thành ShopeeFood…
Cuộc đua trên thị trường TMĐT Việt Nam, Thái Lan và Malaysia
25/11/2021 16:34
Với tốc độ phát triển nhanh chóng, thương mại điện tử (TMĐT) được kỳ vọng sẽ thúc đẩy nền kinh tế Internet Đông Nam Á tiến lên trong thập kỷ tới. Theo báo cáo e-Conomy SEA 2021 vừa được Google, Temasek và Bain & Company công bố, tổng giá trị hàng hóa TMĐT khu vực có tiềm năng đạt 234 tỷ USD vào năm 2025.
Giải mã Quick Commerce – thương mại nhanh giao hàng dưới 1 giờ: Sàn đấu sinh tử quyết định vận mệnh của các tay chơi ngành TMĐT ở Việt Nam?
05/10/2021 09:50
Các sàn TMĐT ở Việt Nam đã tiến hóa từ Retail lên Market-place và hiện tại là Quick Commerce - QCom. Vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận chắc chắn khi nào QCom sẽ đánh bại Market-place để giành lấy ‘ngai vàng’. Tuy nhiên, với một thị trường trị giá 26 tỷ đô, QCom chắc chắn sẽ là một trong những chiến lược cực kỳ quan trọng với bất kỳ tay chơi Ecommerce nào trong thời gian sắp tới.
Hiệp hội TMĐT Việt Nam: Kiến nghị xem shipper là đội ngũ quan trọng thứ 2 sau y tế, cần ưu tiên tiêm vaccine cả 2 lần ở mức cao
01/08/2021 09:12
"VECOM đánh giá đội ngũ giao hàng có vai trò quan trọng thứ hai sau đội ngũ y tế trực tiếp chắm sóc sức khoẻ. Trong khi đa số người dân ở nhà, họ phải di chuyển liên tục và tiếp xúc với rất nhiều đối tượng, chịu sự giám sát chặt chẽ của nhiều đơn vị", Hiệp hội nhấn mạnh.
Nikkei Asia: Bộ Tài chính trình Chính phủ hoãn thực hiện Thông tư 40, đại diện sàn TMĐT Việt Nam nói gì?
26/07/2021 17:36
Trước thông tin Bộ Tài chính cũng đang trình với Chính phủ hoãn thực hiện Thông tư 40 về thuế cho đến ngày 1/1/2022, đại diện Tiki nhấn mạnh: "Các nền tảng thương mại điện tử cũng cần thời gian để thoả thuận với các đối tác, cũng như người bán".
TMĐT Việt Nam và 2 điều ‘nói thật’ của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang: Mua 1 chai nước mắm trên mạng đắt hơn là ra tiệm tạp hóa gần nhà!
12/04/2021 10:47
"Mặc dù người Việt rất phấn khích với cơ hội mua hàng trên mạng, thực tế 99% nhu cầu mua sắm tiêu dùng vẫn được thực hiện tại các cửa hàng tạp hóa bán lẻ", tỷ phú Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch HĐQT Masan - cho biết.