Tôi ngồi thử VinFast VF 5 Plus bản thương mại: Rộng rãi, nhiều trang bị ổn nhưng vẫn cần cải thiện vài điểm này
Hôm 21/4 lô VinFast VF 5 Plus phiên bản thương mại đầu tiên đã được bàn giao tới tay người tiêu dùng Việt Nam.
- 21-04-2023Vì sao trẻ sơ sinh ở quốc gia hạnh phúc nhất thế giới lại nằm trong hộp carton thay vì ở trong nôi?
- 19-04-2023Tại sao kim đồng hồ được đặt ở thời khắc 10h10 trong mọi hình ảnh quảng cáo?
- 17-04-2023Hòn đảo 'ảo diệu' ai đến sống cũng cao thêm được vài cm: Hiện tượng lạ khiến giới khoa học cũng 'bó tay’
Về thiết kế, VinFast VF 5 Plus phiên bản thương mại không có nhiều khác biệt so với mẫu concept. Phần đầu xe trang bị hai cụm đèn pha halogen dạng thấu kính đặt thấp.
So với các mẫu xe hạng A, VinFast VF 5 Plus có phần nhỉnh hơn khi được trang bị đủ 4 phanh đĩa và bộ mâm 17 inch.
Xe có tính năng cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau khi lùi, những trang bị không có trên xe hạng A.
Cản sau sơn đen nhám, có cảm biến lùi. Đèn hậu được đặt thấp.
Vị trí cổng sạc đặt ở vòm bánh trước bên phụ, khác với các sản phẩm của VinFast như VF e34 (đằng sau bên phụ), VF 8 và VF 9 (đằng trước bên lái).
Vô lăng sử dụng chất liệu Urethane, không bọc da, tích hợp phím bấm media, đàm thoại rảnh tay, ra lệnh giọng nói và ga tự động. Đồng hồ tốc độ dạng điện tử kích thước 7 inch. Đèn chiếu sáng của xe có tính năng tự động bật/tắt.
Cần số điện tử dạng núm xoay nhưng thiếu số "P". Khi đỗ, người lái chỉ cần đưa về N và kéo phanh tay cơ. Mẫu xe này cũng không có bệ tỳ tay cho cả hàng trước và sau.
Chất liệu bọc ghế là dạng giả da giống VF e34. Cảm nhận thực tế cho thấy da mềm, mượt tay, không khác nhiều so với da thật.
Chìa khóa thiết kế khác biệt so với VF e34, VF 8 và VF 9. Giá bán của VinFast VF 5 Plus tại thị trường Việt Nam là 458 triệu đồng (chưa kèm pin) và 538 triệu đồng (kèm pin). Giá sau khuyến mãi cho khách đặt cọc sớm là 428 triệu đồng. Phí thuê pin là 1,6 triệu đồng/tháng.
Thể thao & Văn hóa