Tổng lãnh sự Hàn Quốc cám ơn Việt Nam và Vietjet đưa công dân về nước
Theo nguyện vọng của các công dân Hàn Quốc, trên cơ sở đề xuất của Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại thành phố Đà Nẵng và đề nghị của UBND Thành phố Đà Nẵng, tối 25/2/2020, Vietjet hỗ trợ đưa 20 công dân Hàn Quốc đến từ thành phố Daegu (Hàn Quốc) về nước.
Toàn bộ khách đã được kiểm tra y tế đảm bảo đủ điều kiện sức khoẻ, y tế cho chuyến bay. Chuyến bay chở toàn bộ khách Hàn Quốc từ Đà Nẵng đi Incheon (Seoul, Hàn Quốc) được thực hiện theo các chuẩn mực quốc tế, đảm bảo tuyệt đối các tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA).
Với tinh thần hiếu khách của thành phố Đà Nẵng và nhân dân Việt Nam, tổ bay được hãng bố trí là những phi công, tiếp viên người Việt Nam và Hàn Quốc để hành khách được cảm giác gần gũi hơn với những người đồng hương. Đại diện UBND Thành phố Đà Nẵng và Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng cũng đã có mặt tại sân bay để tiễn đoàn du khách. Tổng lãnh sự Hàn Quốc Ahn Minsik đã gửi lời cảm ơn Chính phủ Việt Nam, UBND TP. Đà Nẵng, hãng hàng không Vietjet và các đơn vị liên quan đã hỗ trợ cho các công dân Hàn Quốc trở về quê hương.
Tổng lãnh sự Hàn Quốc và lãnh đạo Vietjet, đại diện UBND Tp. Đà Nẵng trước chuyến bay
Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cũng đã đích thân gửi thư cảm ơn và chia sẻ tới những hành khách Hàn Quốc. Ông cũng bày tỏ mong muốn được tiếp đón họ trở lại với thành phố an toàn, hiếu khách, thành phố đáng sống của Việt Nam.
Vietjet đã phối hợp với các cơ quan chức năng để đảm bảo tuyệt đối các quy trình kiểm tra an toàn, kiểm dịch của các chính phủ, hành khách và nhân viên hàng không được kiểm tra sức khoẻ trước và sau chuyến bay, đảm bảo an toàn cao nhất cho phương tiện tàu bay, tổ bay và hành khách. Đây không phải lần đầu tiên Vietjet thực hiện các chuyến bay hỗ trợ chuyên chở hành khách trong tình huống diễn biến dịch bệnh bất ngờ bùng phát.
Trước khi tạm ngừng khai thác toàn bộ các đường bay đi/đến Trung Quốc vào ngày 1/2/2020, các chuyến bay bổ sung đã được Vietjet thực hiện hết sức khẩn trương, phối hợp chặt chẽ với nhà chức trách hàng không, với các cơ quan y tế, kiểm dịch quốc tế của các sân bay…giải toả toàn bộ hành khách của hãng không bị kẹt lại.
Hãng hàng không thực hiện những chuyến bay hỗ trợ này nhằm đồng hành cùng các chính phủ, cơ quan chức năng trong công tác ngoại giao, nhân đạo, đảm bảo hỗ trợ tốt nhất cho người dân và du khách.
Trí Thức Trẻ
- LienVietPostBank giảm 0,5% lãi suất cho vay
- HDBank ủng hộ 10 tỷ đồng phòng, chống Covid-19, chuẩn bị tung gói tín dụng ưu đãi 10.000 tỷ đồng để bình ổn thị trường
- Điểm sáng kinh doanh giữa dịch COVID-19: Các dịch vụ "đi chợ online" bùng nổ
- Ứng phó khẩn cấp với dịch COVID-19: Masan tối đa hoá công suất hệ thống nhà máy mì tôm, thịt chế biến, nước tương…, đảm bảo đủ hàng thiết yếu cho người tiêu dùng
- Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang: Cuộc chiến chống dịch COVID-19 giống như một đội bóng đang thi đấu trận quan trọng, nếu sợ hãi sẽ thua cuộc!