Trào lưu hoa quả thượng lưu siêu đắt đỏ xuất hiện tại Mỹ
Ngoài Nhật Bản, trào lưu hoa quả với mức giá trên trời cũng đã xuất hiện tại thị trường Mỹ trong thời gian gần đây.
- 20-07-2023Hoa quả Trung Quốc ngập chợ Hà Nội, có loại xưng danh đắt nhất thế giới
- 02-05-2023Giảm sức mua thực phẩm, hoa quả đắt hàng dịp nghỉ lễ
- 09-04-2023Cảnh tượng dùng keo dán cuống hoa quả ở chợ gây tranh cãi: Dán cho đẹp hay đang lừa dối khách hàng?
Kênh CNN (Mỹ) đưa tin, dứa Rubyglow được nhà bán rau quả Melissa's Produce có trụ sở ở California rao với giá 395,99 USD/quả (trên 10 triệu đồng). Công ty sản xuất và phân phối thực phẩm của Mỹ Del Monte đã mất hơn một thập niên để lai tạo ra loại dứa có màu hồng bắt mặt và vị ngọt đặc biệt này.
Có vẻ như hiện nay không phải là thời điểm tốt nhất để tiếp thị các loại trái cây siêu đắt đỏ ở Mỹ. Cách đây không lâu, giá hàng hóa tăng vọt đã khiến người tiêu dùng Mỹ căng thẳng. Vẫn còn đau đáu nỗi lo về lạm phát và tình trạng thất nghiệp, nhiều người Mỹ hiện thắt chặt hầu bao.
Tuy nhiên, sự quan tâm của người dân đến trái cây cao cấp đủ để thuyết phục Del Monte mang Rubyglow, được trồng ở Costa Rica, sang Mỹ.
Bà Cindy van Rijswick tại nhóm nghiên cứu toàn cầu của Rabobank (Hà Lan) đánh giá: “Người tiêu dùng sẵn sàng trả tiền cho thứ gì đó đặc biệt. Luôn có một thị trường nhỏ dành cho các nhà hàng cao cấp, những người sành ăn hoặc một số kênh trực tuyến nhất định”.
Như Melissa's Produce, nơi bán tất cả mọi thứ từ măng cụt đến quất, đã quảng cáo Rubyglow là "viên ngọc quý hiếm" và "đỉnh cao của trái cây thượng hạng", đồng thời khẳng định rằng đối với những người sành ăn, đó là một món quà khó quên.
Người Mỹ đặc biệt quan tâm đến các loại trái cây mới trong những năm gần đây, họ chi nhiều tiền cho táo Honeycrisp, nho Cotton Candy, quýt Sumo Citrus và dâu tây Nhật Bản. Giờ đây, họ đang khao khát thưởng thức các loại trái cây khác nhau và sẵn sàng chi tiền cho những lựa chọn mới thú vị.
Nho Cotton Candy, được đặt tên theo vị ngọt của chúng, xuất hiện vào năm 2011 và nhanh chóng trở nên phổ biến. Sumo Citrus, một giống lai giữa cam navel, bưởi và quýt, đã bùng nổ trong những năm gần đây.
Trong những trường hợp này, người tiêu dùng sẵn sàng chi nhiều tiền hơn một chút. Nhưng những mặt hàng đó vẫn rẻ so với dâu tây đặc sản của nông trại thẳng đứng trong nhà Oishii (Nhật Bản). Khi những quả dâu này lần đầu tiên được bán ra thị trường vào năm 2018, Oishii đã tính phí 50 USD (1,2 triệu đồng) cho một hộp tám quả.
CEO Oishii – ông Hiroki Koga cho biết: “Ngay cả ở mức 50 USD, chúng tôi vẫn liên tục có hàng nghìn người trong danh sách chờ”. Hiện nay, sau nhiều cải tiến công nghệ, sản phẩm của Oishii ngày càng sẵn có và rẻ hơn. Có thể mua dâu của Oishii ở các cửa hàng tạp hóa thông thường với giá khoảng 10-14 USD mỗi hộp.
Báo Tin tức