MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>
Tin tức, bài viết mới nhất về

Trung nguyên

Vinacafe – Nescafe – Trung Nguyên: 3 mẫu quảng cáo nói lên điều gì?

Vinacafe – Nescafe – Trung Nguyên: 3 mẫu quảng cáo nói lên điều gì?

29/05/2014 09:52

Chiến dịch “tinh túy vị thời gian” của Vinacafe đang được thực hiện khá bài bản. Nescafe thiên về phòng thủ. Trung Nguyên thì vẫn lặp lại sự khẳng định sáng tạo.

Đại gia Việt khởi nghiệp như thế nào?

Đại gia Việt khởi nghiệp như thế nào?

06/05/2014 14:22

Nhiều đại gia Việt cũng phải trải qua có những ngày đầu khởi nghiệp gian nan, từ đi lên từ gia cảnh khó khăn cùng hai bàn tay trắng.

Cuộc chơi không chỉ của những “ông trùm”

Cuộc chơi không chỉ của những “ông trùm”

30/04/2014 09:30

Hiện thị trường càphê hoà tan có ba “ông trùm”, Vinacafé, Trung Nguyên, và Nescafé của Nestlé, tranh chấp thứ hạng nhau tuỳ theo từng thời điểm.

Nhà sản xuất cà phê hòa tan lớn nhất của Lào 'nhảy' vào thị trường Việt Nam

Nhà sản xuất cà phê hòa tan lớn nhất của Lào 'nhảy' vào thị trường Việt Nam

24/03/2014 09:38

Cạnh tranh trên thị trường cà phê hòa tan Việt Nam tiếp tục nóng lên với sự xuất hiện của các sản phẩm mới cũng như sự tham gia của một số doanh nghiệp mới đến từ nước ngoài.

Giải mã thất bại cay đắng của chuỗi cửa hàng G7 Mart Trung Nguyên

Giải mã thất bại cay đắng của chuỗi cửa hàng G7 Mart Trung Nguyên

05/03/2014 09:26

Năm 2006, người ta thấy xuất hiện hệ thống các cửa hàng G7 Mart - một mô hình siêu thị kiểu mới hoạt động trong cả nước, tuy nhiên, gần đây hầu như vắng bóng.

Thương hiệu Việt: Khoảng sân nhà rất rộng

Thương hiệu Việt: Khoảng sân nhà rất rộng

25/01/2014 11:21

Không có quy luật nào là không có ngoại lệ, nhưng thật khó cho một thương hiệu Việt thành danh trên đất khách khi chưa khẳng định được tên tuổi trên sân chơi nội địa.

Cửa hẹp cho Dunkin' Donuts tại Việt Nam?

Cửa hẹp cho Dunkin' Donuts tại Việt Nam?

03/01/2014 10:15

Định vị ban đầu của nhiều thương hiệu thành danh với bánh ngọt, nhưng hiện đang đua nhau bổ sung cà phê trong hệ thống kinh doanh.

Vinataba đã chinh phục người Việt Nam như thế nào?

Vinataba đã chinh phục người Việt Nam như thế nào?

18/12/2013 13:20

Một trong những công ty nội đầu tiên thành công nhờ logo, tên gọi và thiết kế.

Starbucks âm thầm bán cà phê có gas

Starbucks âm thầm bán cà phê có gas

16/12/2013 12:20

Starbucks đang chạy theo trào lưu soda. Và họ không chỉ để cho khách hàng ở một số tiệm trên khắp thế giới cho gas vào nước trái cây mà cả cà phê và trà.

Hé lộ vụ Đặng Lê Nguyên Vũ dùng võ 'Second Bird' đấu Starbucks

Hé lộ vụ Đặng Lê Nguyên Vũ dùng võ 'Second Bird' đấu Starbucks

29/11/2013 09:33

Khi ông lớn Starbucks chuẩn bị đổ bộ vào VN, Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ đã dùng chiến thuật "Second bird" và ngay lập tức, mọi ánh mắt đều đổ dồn về phía Trung Nguyên.

Thông điệp yêu nước của Trung Nguyên là gì?

Thông điệp yêu nước của Trung Nguyên là gì?

14/11/2013 11:20

Bằng cách khéo léo đặt G7 vào thế đối lập với Nescafe như là cuộc chiến của thương hiệu Việt vs thương hiệu ngoại, Trung Nguyên đã khiến đối thủ là Nescafe cuối cùng cũng không thể ngồi yên.

Doanh nghiệp cà phê cần chiến lược mới

Doanh nghiệp cà phê cần chiến lược mới

02/11/2013 09:08

Trong khi các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê trong nước phá sản hàng loạt thì các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vẫn tăng vốn đầu tư vào sản xuất.

'Cô đơn' trên thị trường Việt Nam, gã khổng lồ Starbucks đang 'chết'?

'Cô đơn' trên thị trường Việt Nam, gã khổng lồ Starbucks đang 'chết'?

30/10/2013 11:22

Bài viết dưới đây của ông Vũ Tuấn Anh, Giám đốc Viện Quản lý Việt Nam, cho thấy: Starbucks đã vỡ mộng khi gặp phải nhiều khó khăn tại Việt Nam, đặc biệt là không thu hút được lượng khách Việt Nam như kỳ vọng.

CEO Starbucks 'chán' uống cà phê, đi bán trà

CEO Starbucks 'chán' uống cà phê, đi bán trà

24/10/2013 15:20

Tham vọng của Schulzt là xây dựng một đế chế về trà, tương tự như những gì Starbucks đã làm với cà phê.

Thương hiệu Việt nhượng quyền: Mon men tìm đường xuất ngoại

Thương hiệu Việt nhượng quyền: Mon men tìm đường xuất ngoại

11/09/2013 09:22

Các thương hiệu F&B (Food & Beverage) nước ngoài đang phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam thông qua hình thức nhượng quyền (franchise). Ngược lại, các thương hiệu trong nước lại không mấy dễ dàng franchise khi tìm đường xuất ngoại.

Thị trường càphê nội địa: cuộc rượt đuổi bất tận

Thị trường càphê nội địa: cuộc rượt đuổi bất tận

31/08/2013 11:00

Theo đánh giá của tập đoàn Euromonitor hồi cuối năm ngoái, doanh số của nhóm hàng càphê hoà tan tại Việt Nam khoảng 6.000 tỉ đồng và tăng đều đặn ít nhất 20% trong vòng ba bốn năm tới.

Trở lên trên