TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Ức gà hay cánh gà bổ dưỡng hơn? Tiết lộ cách nấu thịt gà tốt nhất

20-12-2020 - 10:52 AM | Sống

Ức gà hay cánh gà bổ dưỡng hơn? Tiết lộ cách nấu thịt gà tốt nhất

Ức gà và cánh gà khác nhau về dinh dưỡng. Cách chế biến cũng khiến dinh dưỡng của món thịt gà thay đổi.

Thịt gà là một lựa chọn phổ biến khi nói đến protein nạc, vì nó chứa một lượng đáng kể protein mà không có nhiều chất béo.

Nhưng nhiều người có thể tự hỏi các bộ phận khác nhau của con gà khác nhau thế nào về mặt dinh dưỡng?

Ức gà và cánh gà là hai phần thịt gà được ưa chuộng. Ức gà và cánh gà chứa lượng calo, protein và chất béo khác nhau.

Dưới đây là so sánh dinh dưỡng giữa ức gà và cánh gà, theo tổng hợp của Healthline – trang web y tế sức khỏe uy tín của Mỹ.

 Ức gà hay cánh gà bổ dưỡng hơn? Tiết lộ cách nấu thịt gà tốt nhất - Ảnh 1.

Ức gà chứa nhiều protein và ít chất béo

 Ức gà hay cánh gà bổ dưỡng hơn? Tiết lộ cách nấu thịt gà tốt nhất - Ảnh 2.

Cánh gà cũng có thể phù hợp trong chế độ ăn uống lành mạnh.

So sánh dinh dưỡng ức gà và cánh gà

Ức gà là một trong những phần thịt gà phổ biến nhất. Ức gà chứa nhiều protein và ít chất béo, khiến cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho người giảm cân.

Nhưng khi nói đến những phần thịt gà lành mạnh, chắc hẳn bạn sẽ không nghĩ đến cánh gà.

Tuy nhiên, miễn là cánh gà không được tẩm bột hoặc chiên ngập dầu, chúng cũng có thể phù hợp trong chế độ ăn uống lành mạnh.

 Ức gà hay cánh gà bổ dưỡng hơn? Tiết lộ cách nấu thịt gà tốt nhất - Ảnh 3.
Ức gà hay đùi gà bổ dưỡng hơn? Tổ chức dinh dưỡng lớn nhất thế giới chỉ cách ăn thịt gà ‘chuẩn bài’

Hãy cùng so sánh một khẩu phần ức gà và cánh gà 100 gram (không da, không xương) xem chúng khác nhau thế nào.

Theo Healthline, một khẩu phần ức gà 100 gram cung cấp 165 calo, 31 gram protein và 3,6 gram chất béo.

Trong khi đó, 100 gram cánh gà cung cấp 203 calo, 30,5 gam protein và 8,1 gam chất béo.

Kết luận: Ức gà và cánh gà có lượng protein tương đương, ức gà ít calo và chất béo hơn cánh gà.

Khi bạn ăn thịt gà kèm da, lượng calo và chất béo tăng lên. Do vậy, nếu bạn đang muốn giảm cân, hãy bỏ phần da lại.

Cách nấu thịt gà cũng quan trọng không kém

Thịt gà có lượng calo và chất béo tương đối thấp so với các loại thịt khác. Nhưng một khi bạn thêm dầu, nước sốt, bột mì vào thịt gà, lượng calo tăng lên.

Một cánh gà không xương không da (21 gram) có 43 calo và 1,7 gam chất béo.

Tuy nhiên, một cánh gà được tẩm nước sốt barbecue cung cấp 61 calo và 3,7 gam chất béo. Một cánh gà tẩm bột chiên cũng chứa 61 calo và 4,2 gam chất béo.

Do đó, các phương pháp nấu ăn bổ sung ít chất béo, chẳng hạn như luộc, quay, nướng và hấp, là cách tốt nhất để giữ lượng calo thấp.

(Nguồn: Healthline)

Theo Trà My

Doanh nghiệp và tiếp thị

Trở lên trên