Umiha group: 6 năm bền bỉ phát triển hướng đến những mục tiêu mới
Từ một ý tưởng khởi nghiệp nhỏ lẻ của chàng trai Bách Khoa đam mê kinh doanh, giờ đây cái tên Umiha Organic đã trở thành thương hiệu quen thuộc trong thị trường, chiếm được lòng tin của hàng trăm ngàn khách hàng đã và đang sử dụng sản phẩm.
Những viên gạch vững chắc đầu tiên
Với xuất phát điểm từ một sản phẩm chủ lực là mỡ trăn U Minh Hạ, sau 6 năm phát triển, Umiha Group đã mở rộng sản xuất hàng trăm dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp khác nhau, bao gồm các sản phẩm làm đẹp thuần tự nhiên nguyên chất an toàn cho sức khỏe. Thương hiệu Umiha Organic cũng đã trở thành cái tên quen thuộc với nhiều gia đình vì chất lượng hiệu quả đi cùng với cái tâm trong mỗi sản phẩm của mình.
Anh Nguyễn Việt Tiến - CEO Umiha Group
Tuy vậy, ít người biết rằng, để hiện thực hóa những điều này lại là cả chặng đường đầy gian nan. Để tìm được nguồn nguyên liệu chất lượng, anh Nguyễn Việt Tiến - CEO Umiha Group đã lang thang rong ruổi suốt thời gian dài khắp miền Tây, để tìm được một trang trại nuôi trăn có tiếng đáng tin cậy. Cũng từ đó, anh Việt Tiến bắt tay vào sản xuất và xây dựng thương hiệu. Cuối năm 2017, sản phẩm mỡ trăn nguyên chất được kiểm định chất lượng và cấp phép Công bố lưu hành tại Việt Nam với tên gọi Mỡ trăn U Minh Hạ (gắn liền với vùng đất Phương Nam nơi tìm ra nguồn nguyên liệu chất lượng).
Nếu năm 2008 vẫn còn rất ít người Việt biết đến và sử dụng thành thạo thương mại điện tử, chỉ 4 năm sau đó, nền tảng này đã trở nên cực kỳ phổ biến và là ứng dụng không thể thiếu với giới trẻ. Cùng với đó, các hoạt động thương mại điện tử, hoạt động marketing ngày càng phát triển. Tại thời điểm đó, số ít người nhạy bén đã nhận thấy cơ hội kinh doanh trên nền tảng này, trong số đó có CEO Nguyễn Việt Tiến.
Năm 2020, dịch Covid-19 bùng phát khiến không ít doanh nghiệp lao đao, thậm chí trên bờ vực phá sản. Tuy nhiên nhờ sự nhạy bén với thị trường và thích nghi với hoàn cảnh mới, Umiha đã tạm hoãn kế hoạch mở rộng các mảng kinh doanh offline, dồn toàn lực đẩy mạnh hệ thống online và lấn sân sang mảng thương mại điện tử. Nhờ vậy, Umiha vẫn có thể đứng vững trước sóng gió và duy trì được hiệu quả kinh doanh ấn tượng.
5 năm – một hành trình của sự bền bỉ
Trong 4 năm đầu, Umiha Group tập trung nghiên cứu và cải tiến chất lượng sản phẩm cũng như tích cực quảng bá thương hiệu của công ty từ trong nước đến ngoài nước. Thời gian này, Umiha vinh dự được mời tham dự chương trình Xúc tiến thương mại – giao lưu kinh tế Việt - Trung và được bạn bè quốc tế quan tâm đón nhận và có 3 lô hàng lớn xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc .
Năm thứ 5, Umiha phát triển mạnh nhất về kinh doanh online, tập trung hầu hết mọi nhân lực cho thị trường thương mại điện tử. 500.000 sản phẩm đã bán ra thị trường trong 5 năm, đến tay hàng trăm nghìn khách hàng, với tỷ lệ khách hàng quay lại mua hàng đạt tỉ lệ rất cao trên 95%.
Umiha Group trong buổi lễ kỷ niệm sinh nhật 6 năm
Bước sang nửa đầu năm thứ 6, Umiha đã có tốc độ tăng trưởng doanh thu đạt 100% so với cùng kỳ đi kèm với việc tối ưu thành công chi phí. Vừa qua, Umiha group đã đánh dấu bước chuyển mình sang kế hoạch 5 năm lần thứ 2 của bằng một buổi Gala kỉ niệm 6 năm thành lập tại Đảo Tuần Châu - Quảng Ninh cùng với sự tham gia của đông đủ đội ngũ nhân viên và khách mời. Đây sẽ là bước đánh dấu quan trọng của công ty trong quá trình hình thành và phát triển, hứa hẹn sẽ chào đón những cơ hội, thách thức trong tâm thế luôn sẵn sàng và kiên định với mục tiêu.
Kiên định với lộ trình của một tập đoàn tầm cỡ quốc tế
CEO Nguyễn Việt Tiến chia sẻ về lộ trình của doanh nghiệp
Kết thúc kế hoạch 5 năm lần thứ nhất với những thành công vượt bậc, bước sang năm thứ 6 - năm đầu tiên của kế hoạch 5 năm tiếp theo, Umiha tiến hành mở 2 Showroom trưng bày sản phẩm ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh ngay trong năm nay.
Đến tháng 6/2023, doanh nghiệp lên kế hoạch tiến hành xây dựng nhà máy, xí nghiệp sản xuất; tạo công việc làm cho hàng nghìn công nhân, chuyển dần từ doanh nghiệp nhỏ sang doanh nghiệp vừa và trở thành doanh nghiệp lớn. Tham vọng của Umiha là sẽ trở thành một tập đoàn đa ngành nghề và niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán Việt Nam. Từ đó vươn mình trở thành 1 tập đoàn tầm cỡ quốc tế với thương hiệu trở nên phổ biến trên toàn Đông Nam Á.
Umiha Group sinh ra với khởi đầu từ niềm đam mê khởi nghiệp của CEO Nguyễn Việt Tiến, nhưng nó cũng thể hiện chung cho ý chí và khát vọng của những doanh nghiệp trẻ luôn luôn sáng tạo đổi mới, sẵn sàng đón đón đầu mọi cơ hội và thách thức. Toàn bộ tập thể Umiha luôn cố gắng dốc hết tâm huyết của mình để hoàn thành những mục tiêu mới, đem sản phẩm thương hiệu Việt đến mọi nơi, mọi ngóc ngách trên thế giới.