MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>
Tin tức, bài viết mới nhất về

Văn hóa công sở

Chủ tịch cấp cao với 16 năm kinh nghiệm tiết lộ 4 phẩm chất mà nhân viên tìm ở sếp tốt: Không phải trả lương cao hay dễ dãi!

Chủ tịch cấp cao với 16 năm kinh nghiệm tiết lộ 4 phẩm chất mà nhân viên tìm ở sếp tốt: Không phải trả lương cao hay dễ dãi!

28/02/2020 22:13

Chỉ tài năng thôi thì chưa đủ, một người sếp tốt cần có nhiều hơn như thế.

Rời tập đoàn công nghệ đình đám nước Mỹ sau 1 năm làm việc, Huyền Chip tiết lộ 4 bài học sinh tồn nơi công sở mà bất cứ sinh viên mới ra trường nào cũng nên biết

Rời tập đoàn công nghệ đình đám nước Mỹ sau 1 năm làm việc, Huyền Chip tiết lộ 4 bài học sinh tồn nơi công sở mà bất cứ sinh viên mới ra trường nào cũng nên biết

26/12/2019 00:00

Đây là những bài học mà chẳng có thầy cô nào dạy bạn trên ghế nhà trường. Chỉ có cuộc sống mới giúp bạn nếm trải và rút ra bài học cho riêng mình.

"Không có chỗ cho những bà mẹ" - văn hóa công sở bất công khiến phụ nữ Hàn lâm vào bế tắc, sợ kết hôn và sinh con

"Không có chỗ cho những bà mẹ" - văn hóa công sở bất công khiến phụ nữ Hàn lâm vào bế tắc, sợ kết hôn và sinh con

30/11/2019 12:12

Khác với những bộ phim hào nhoáng, trên thực tế tại nhiều công ty ở Hàn Quốc, tuổi hưu "bất thành văn" của phụ nữ là 40. Phái đẹp chỉ đi làm khi chưa lập gia đình hoặc chọn cuộc sống độc thân. Điều này kéo theo xu hướng giới trẻ trì hoãn kết hôn, khiến tỷ lệ sinh giảm xuống mức thấp chưa từng thấy.

Hội chứng kẻ mạo danh: Căn bệnh khủng khiếp nơi công sở mà ít ai biết đến

Hội chứng kẻ mạo danh: Căn bệnh khủng khiếp nơi công sở mà ít ai biết đến

18/10/2019 16:14

Nghe có vẻ đơn giản nhưng chứng bệnh này thực sự không phải chuyện đùa đâu nhé!

Cho phép nhân viên thoải mái đi muộn về sớm để theo đuổi đam mê hoặc chăm sóc vợ con, văn hóa công sở của PepsiCo quả thực đáng mơ ước!

Cho phép nhân viên thoải mái đi muộn về sớm để theo đuổi đam mê hoặc chăm sóc vợ con, văn hóa công sở của PepsiCo quả thực đáng mơ ước!

17/10/2019 07:33

Nếu không cho nhân viên quán xuyến tốt việc nhà, liệu họ có cống hiến hết mình cho công ty không?

Bộ Nội vụ ngăn chặn “tham nhũng vặt” để thực hiện văn hóa công vụ

Bộ Nội vụ ngăn chặn “tham nhũng vặt” để thực hiện văn hóa công vụ

26/08/2019 09:48

Một trong những nội dung Bộ Nội vụ đưa ra để thực hiện văn hóa công sở là ngăn chặn “tham nhũng vặt”, nhũng nhiễu trong giải quyết công việc.

Có 1 thế hệ trẻ chán ngấy chuyện đi làm, thân ở cơ quan nhưng hồn ngồi ở nhà: Nếu bí bách quá, hãy giải thoát mình bằng những điều này!

Có 1 thế hệ trẻ chán ngấy chuyện đi làm, thân ở cơ quan nhưng hồn ngồi ở nhà: Nếu bí bách quá, hãy giải thoát mình bằng những điều này!

31/07/2019 14:58

Mỗi ngày đi làm đều là mỗi ngày người trẻ bị đày đọa bởi công việc mà mình chán ghét. Họ vật vờ như một cái xác khô trong văn phòng, chỉ chực chờ đến giờ được xách túi về nhà. Nguyên nhân là vì đâu?

Karoshi: "Căn bệnh tất sát" của người Nhật và nét văn hóa công sở được tôn sùng nhưng vô cùng nghiệt ngã

Karoshi: "Căn bệnh tất sát" của người Nhật và nét văn hóa công sở được tôn sùng nhưng vô cùng nghiệt ngã

31/07/2019 13:46

Hình ảnh dân công sở gục ngã giữa đêm cho thấy mầm mống "căn bệnh" Karoshi như một ngọn lửa chưa bao giờ thôi bập bùng, một ngọn lửa được nhìn thấy rõ nhất sau giờ tan làm.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh yêu cầu "Nói phải đi đôi với làm"

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh yêu cầu "Nói phải đi đôi với làm"

14/07/2019 14:32

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh vừa ra Chỉ thị, trong đó yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và nhà nước về phòng, chống tham nhũng; tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước.

Không chỉ dậy từ 6h30 sáng, làm việc 80 tiếng hàng tuần, mặt tối của văn hóa làm việc tại Nhật Bản còn khủng khiếp hơn thế

Không chỉ dậy từ 6h30 sáng, làm việc 80 tiếng hàng tuần, mặt tối của văn hóa làm việc tại Nhật Bản còn khủng khiếp hơn thế

02/07/2019 09:37

Các nhân viên nữ và nam tại Nhật Bản đều phải đối mặt với nhiều áp lực khiến họ mơ về một tương lai thay đổi tiến bộ hơn.

Tuyệt đối đừng bao giờ trở thành 7 kiểu người xấu tính sau nơi công sở: Sếp khinh thường, đồng nghiệp cười chê, muôn đời không thăng tiến nổi!

Tuyệt đối đừng bao giờ trở thành 7 kiểu người xấu tính sau nơi công sở: Sếp khinh thường, đồng nghiệp cười chê, muôn đời không thăng tiến nổi!

27/05/2019 22:10

Chuyện tồn tại nơi công sở vốn đã không hề dễ dàng. Vì thế, nếu thuộc những kiểu người mà ai cũng ghét bỏ dưới đây, bạn nên sửa đổi ngay lập tức để tránh hậu họa không đáng có.

3 lý do nên đầu quân cho một ngân hàng có môi trường làm việc sáng tạo

3 lý do nên đầu quân cho một ngân hàng có môi trường làm việc sáng tạo

23/02/2019 08:14

VIB là môi trường phù hợp để mọi thành viên có thể tự học hỏi từ công việc hay thông qua các dự án mà họ tham gia; được đào tạo kỹ năng quản lý cho lãnh đạo, …

Chỉ số thông minh cảm xúc ảnh hưởng lớn đến thành công: Đây là 6 cuốn sách tâm lý tuyệt vời giúp bạn tiến xa hơn trong công việc

Chỉ số thông minh cảm xúc ảnh hưởng lớn đến thành công: Đây là 6 cuốn sách tâm lý tuyệt vời giúp bạn tiến xa hơn trong công việc

09/09/2018 19:29

Bạn không biết giao tiếp sao cho hiệu quả? Bạn gặp khó khăn trong việc ra quyết định? Vậy thì hãy đọc những quyển sách dưới đây, bởi chúng sẽ giúp bạn có cái nhìn hoàn toàn khác về cuộc sống và công việc.

13 điều khác biệt vừa chính xác vừa phũ phàng tiết lộ khoảng cách giữa tuổi 20 và 30, ai trải qua đều thấy mình trong đó

13 điều khác biệt vừa chính xác vừa phũ phàng tiết lộ khoảng cách giữa tuổi 20 và 30, ai trải qua đều thấy mình trong đó

10/08/2018 16:29

Cái sự không giống nhau này quả thật là không thể chối cãi vào đâu được.

Nhiều công sở ở Bình Dương vẫn thu tiền giữ xe

Nhiều công sở ở Bình Dương vẫn thu tiền giữ xe

07/06/2018 09:57

Thực hiện quy chế văn hóa công sở tại các cơ quan hành chính (Quyết định số 129/2007 của Thủ tướng Chính phủ) người dân đến giao dịch, làm việc được giữ xe miễn phí. Quy định là vậy, nhưng tại Bình Dương một số cơ quan hành chính phớt lờ để thu tiền giữ xe.

Chiến dịch nói không với 'cắm thùng, mặc vest' khi đi làm: Cuộc đại cách mạng trong văn hóa làm việc của người Nhật Bản

Chiến dịch nói không với 'cắm thùng, mặc vest' khi đi làm: Cuộc đại cách mạng trong văn hóa làm việc của người Nhật Bản

16/05/2018 13:44

Câu chuyện văn hóa trang phục công sở chỉ là một phần cho bức tranh lớn hơn, khi những lao động trẻ ngày nay ở Nhật Bản có quan điểm cũng như lối sống khác hoàn toàn so với các thế hệ trước.

Đi trễ là “bệnh dịch” của văn hóa công sở: Sa thải 1 người đi làm trễ, gia tăng hiệu suất cả công ty

Đi trễ là “bệnh dịch” của văn hóa công sở: Sa thải 1 người đi làm trễ, gia tăng hiệu suất cả công ty

14/05/2018 15:19

Văn hóa công ty là một thứ rất kỳ lạ: Nếu đội ngũ quản lý không chủ đích tạo một văn hóa đặc thù, chính bản thân các nhân viên sẽ tự “sinh” ra một văn hóa tự nhiên đầy tai hại. Sau đây là câu chuyện xử lý “thảm họa thiên nhiên” đó từ Darren Marble – CEO của CrowdfundX.

Nơi công sở có 4 kiểu sếp, bạn phải hiểu và biết cách “tương tác” tốt nhất với cấp trên nếu muốn thăng tiến

Nơi công sở có 4 kiểu sếp, bạn phải hiểu và biết cách “tương tác” tốt nhất với cấp trên nếu muốn thăng tiến

26/04/2018 11:15

Đồng nghiệp hay sếp thì cũng có vô vàn kiểu, nhưng đối phó với sếp thì hẳn là khó hơn nhiều so với đồng nghiệp rồi. Hiểu sếp là một chuyện, nhưng làm cách nào để gây ấn tượng, làm sếp hài lòng và dễ dàng thăng tiến lại là chuyện khác.

Từ chuyện "Nhân viên nghỉ việc, sếp nên xem lại mình", đây là những điều người quản lý cần làm để "Đưa con người đi trước, dắt lợi nhuận theo sau"!

Từ chuyện "Nhân viên nghỉ việc, sếp nên xem lại mình", đây là những điều người quản lý cần làm để "Đưa con người đi trước, dắt lợi nhuận theo sau"!

19/03/2018 21:13

Angela Ahrendts - phó giám đốc phụ trách bán lẻ tại Apple - khẳng định: "Mọi người đều nói về việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng của bạn. Nhưng tôi nghĩ bạn nên xây dựng mối quan hệ với chính nhân viên của mình trước".

"Nhân viên nghỉ việc, sếp nên xem lại mình" – Chia sẻ của du học sinh Ý đang gây bão mạng xã hội

"Nhân viên nghỉ việc, sếp nên xem lại mình" – Chia sẻ của du học sinh Ý đang gây bão mạng xã hội

13/03/2018 09:31

Nguyễn Hoàng Kim Quý, hiện là du học sinh đang học tập tại Ý, trước đây đã từng giữ vai trò quản lý, tiếp xúc nhiều với các quản lý cấp cao và nhân viên nên anh hiểu được những "điều chưa thể nói ra" của cả hai bên. Bài viết này nhanh chóng thu hút được hàng nghìn lượt like và share, trong đó có không ít người lên tiếng đồng tình với quan điểm của anh.

Trở lên trên