MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>
Tin tức, bài viết mới nhất về

Văn hóa công sở

Nơi công sở có 4 kiểu sếp, bạn phải hiểu và biết cách “tương tác” tốt nhất với cấp trên nếu muốn thăng tiến

Nơi công sở có 4 kiểu sếp, bạn phải hiểu và biết cách “tương tác” tốt nhất với cấp trên nếu muốn thăng tiến

26/04/2018 11:15

Đồng nghiệp hay sếp thì cũng có vô vàn kiểu, nhưng đối phó với sếp thì hẳn là khó hơn nhiều so với đồng nghiệp rồi. Hiểu sếp là một chuyện, nhưng làm cách nào để gây ấn tượng, làm sếp hài lòng và dễ dàng thăng tiến lại là chuyện khác.

Từ chuyện "Nhân viên nghỉ việc, sếp nên xem lại mình", đây là những điều người quản lý cần làm để "Đưa con người đi trước, dắt lợi nhuận theo sau"!

Từ chuyện "Nhân viên nghỉ việc, sếp nên xem lại mình", đây là những điều người quản lý cần làm để "Đưa con người đi trước, dắt lợi nhuận theo sau"!

19/03/2018 21:13

Angela Ahrendts - phó giám đốc phụ trách bán lẻ tại Apple - khẳng định: "Mọi người đều nói về việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng của bạn. Nhưng tôi nghĩ bạn nên xây dựng mối quan hệ với chính nhân viên của mình trước".

"Nhân viên nghỉ việc, sếp nên xem lại mình" – Chia sẻ của du học sinh Ý đang gây bão mạng xã hội

"Nhân viên nghỉ việc, sếp nên xem lại mình" – Chia sẻ của du học sinh Ý đang gây bão mạng xã hội

13/03/2018 09:31

Nguyễn Hoàng Kim Quý, hiện là du học sinh đang học tập tại Ý, trước đây đã từng giữ vai trò quản lý, tiếp xúc nhiều với các quản lý cấp cao và nhân viên nên anh hiểu được những "điều chưa thể nói ra" của cả hai bên. Bài viết này nhanh chóng thu hút được hàng nghìn lượt like và share, trong đó có không ít người lên tiếng đồng tình với quan điểm của anh.

Công sở cũng như một mối tình, không hợp nhau nữa thì chia tay, nhưng hãy đi trong văn minh và tử tế

Công sở cũng như một mối tình, không hợp nhau nữa thì chia tay, nhưng hãy đi trong văn minh và tử tế

18/01/2018 08:31

Chia tay là chuyện... bình thường trong đời. Không yêu nữa, không hợp nữa, không đi cùng nhau nữa thì chia tay lịch sự. Nghỉ việc cũng thế.

6 điều đặc biệt trong văn hóa công sở của người Nhật, nguyên tắc số 4 nhiều người không làm được!

6 điều đặc biệt trong văn hóa công sở của người Nhật, nguyên tắc số 4 nhiều người không làm được!

05/10/2017 22:00

Hiện đại và lịch sự nhưng không hề mất đi nét truyền thống trong văn hóa ứng xử của những công ty Nhật Bản, đã tạo nên một bản sắc văn hóa riêng không pha trộn với bất kì nền văn hóa nào dù là phương Đông hay phương Tây.

Hàng loạt "ông trùm" của Apple, Uber, Twitter bị sa thải vì những lý do không ai ngờ tới

Hàng loạt "ông trùm" của Apple, Uber, Twitter bị sa thải vì những lý do không ai ngờ tới

27/06/2017 07:00

Các nhà sáng lập như Steve Jobs, Travis Kalanick mang một niềm đam mê vô tận với công ty mà họ gây dựng nên. Tuy nhiên, điều này cộng với năng lực chuyên môn vẫn không thể cứu nổi họ trong cú sốc bị đá khỏi công ty do chính họ sáng lập. Dưới đây là 5 CEO nổi tiếng từng bị sa thải bởi chính ban giám đốc và nhà đầu tư.

Cách tốt nhất để quản lý nhân viên là hiểu cuộc sống và gia đình của họ

Cách tốt nhất để quản lý nhân viên là hiểu cuộc sống và gia đình của họ

17/05/2017 10:35

Đó là quan điểm quản lý nhân sự của Nate Quigley - giám đốc điều hành và nhà đồng sáng lập của Chatbooks, ứng dụng sách ảnh giúp người dùng lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong đời.

Làm sếp không dễ nhưng chẳng khó: Hãy thông thái như bậc cha mẹ, đừng hà khắc như vua chúa!

Làm sếp không dễ nhưng chẳng khó: Hãy thông thái như bậc cha mẹ, đừng hà khắc như vua chúa!

25/09/2016 10:00

Lãnh đạo chính là “mặt tiền” của tổ chức, là người ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả và thành công chung của một doanh nghiệp. Nhà lãnh đạo hiện đại được pha trộn đặc điểm bẩm sinh và kỹ năng trau dồi, họ có thể nhìn thấy được tương lai, tạo ra văn hóa tích cực… và luôn tiên phong trong công cuộc thay đổi thế giới.

Công chức không được hút thuốc trong phòng làm việc

Công chức không được hút thuốc trong phòng làm việc

06/09/2016 07:37

Thủ tướng vừa có chỉ thị về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp.

Ông Phan Đăng Long: "Nhân viên của tôi hiếm khi nói tục"

Ông Phan Đăng Long: "Nhân viên của tôi hiếm khi nói tục"

05/06/2014 13:40

Quy chế thực hiện kỷ cương hành chính và văn hóa công sở tại Văn phòng UBND Thành phố Hà Nội chỉ là quy chế nội bộ của Văn phòng mà thôi.

Trở lên trên