TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Về với Masan, chuỗi Phúc Long sắp mở rộng thương hiệu sang thị trường Mỹ

22-06-2021 - 07:46 AM | Doanh nghiệp

Về với Masan, chuỗi Phúc Long sắp mở rộng thương hiệu sang thị trường Mỹ

Phúc Long được biết đến là một trong những chuỗi trà và cà phê được ưa chuộng tại Việt Nam. Động thái này diễn ra sau khi Phúc Long được Masan rót vốn.

Trên fanpage Phuc Long Coffee & Tea, chuỗi vừa có thông báo sắp khai trương cửa hàng đầu tiên tại Mỹ. Theo giới thiệu, chuỗi sẽ chính thức phục vụ tại cửa hàng Phúc Long USA vào tháng 7/2021 này tại Garden Grove, California, USA.

Phúc Long được biết đến là một trong những chuỗi trà và cà phê được ưa chuộng tại Việt Nam. Động thái này diễn ra sau khi Phúc Long được Masan rót vốn. Chi tiết, Masan đã mua lại 20% CTCP Phúc Long Heritage - công ty sẽ sở hữu thương hiệu Phúc Long. Thương vụ có giá trị 15 triệu USD, tương đương với việc Masan định giá chủ chuỗi trà sữa Phúc Long vào khoảng 75 triệu USD (hơn 1.700 tỷ đồng).

Theo kế hoạch thời gian tới, Masan sẽ phát triển thương hiệu theo mô hình kiosk dựa trên thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa VinCommerce và Phúc Long, trong đó tận dụng mạng lưới hơn 2.200 cửa hàng VinMart+ trên toàn quốc.

Về với Masan, chuỗi Phúc Long sắp mở rộng thương hiệu sang thị trường Mỹ - Ảnh 1.

Được biết, thương hiệu F&B Việt đem chuông đánh xứ người không còn quá mới mẻ, từ hơn thập nhiên qua nhiều chuỗi Cà phê Trung Nguyên, Phở 24, Highland, Cộng Cà phê... đã tiên phong mở rộng thương hiệu ra nước ngoài, tuy nhiên kết quả không để lại nhiều dấu ấn.

Nhận định về điều này, giới chuyên môn cho rằng rất khó để nhượng quyền ra thế giới. Động thái này đòi hỏi doanh nghiệp phải dám thay đổi, có cùng tầm nhìn và đặc biệt phải xây dựng các nền tảng vững chắc cũng như đi theo một lộ trình rõ ràng theo các giai đoạn.

Về Phúc Long, chuỗi được thành lập năm 1968 tại cao nguyên chè Bảo Lộc (Lâm Đồng) với tầm nhìn trở thành công ty chuyên sản xuất và xuất khẩu trà, cà phê có giá trị cao tại Việt Nam.

Vào những năm 80, Phúc Long khai trương ba cửa hàng đầu tiên tại Tp.HCM trên đường Lê Văn Sỹ, Trần Hưng Đạo và Mạc Thị Bưởi; nhằm giới thiệu sản phẩm  trà - cà phê thuần Việt đến với khách hàng trong nước cũng như quốc tế.

Đặc biệt, Phúc Long tiên phong mở mô hình kinh doanh mới trong lĩnh vực kinh doanh trà và cà phê (mô hình tự phục vụ) với cửa hàng đầu tiên tại số 63 Mạc Thị Bưởi, quận 1, Tp.HCM.

Năm 2007, Phúc Long sở hữu đồi chè tại Thái Nguyên. Cũng trong năm này, Phúc Long đầu tư nhà máy chế biến trà và cà phê tại Bình Dương. Từ đó, trà Phúc Long đã đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn để có mặt tại các thị trường khó tính như: Mỹ, Nhật Bản, Indonesia, Philippines…

Năm 2012, cửa hàng Phúc Long Coffee & Tea tại TTTM Crescent Mall, quận 7 ra mắt đánh dấu việc thương hiệu chính thức mở rộng vào ngành đồ ăn & thức uống (F&B).

Trước thềm bán cổ phần cho Masan, Phúc Long liên tục tăng trưởng mạnh về doanh thu và lợi nhuận trong vòng 5 năm trở lại đây. Riêng năm 2019, chuỗi đạt 779 tỷ đồng doanh thu, tăng 65% so với năm 2018, tương đương với những thương hiệu thuộc hàng Top còn lại như The Coffee House (863 tỷ đồng) và Starbucks (783 tỷ đồng).

Hiện, Phúc Long sở hữu 2 nhà máy đạt chuẩn HACCP, độ phủ hơn 40 cửa hàng từ Bắc chí Nam. Thời gian tới, Công ty chủ trương tiếp tục tăng độ phủ hệ thống cửa hàng và phát triển sản phẩm.

Về với Masan, chuỗi Phúc Long sắp mở rộng thương hiệu sang thị trường Mỹ - Ảnh 2.

Thảo Anh

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Trở lên trên