MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

33 doanh nghiệp Đài Loan đến Việt Nam tìm đối tác

Buổi giao lưu thương mại tập trung vào 4 lĩnh vực chính: Công nghiệp, Hàng gia dụng, Công nghệ, Mỹ phẩm và thực phẩm.

Sáng nay (25/8), Buổi giao lưu thương mại Đài Loan - Việt Nam được tổ chức tại TPHCM với sự tham gia của 33 doanh nghiệp lớn đến từ Đài Loan. Đây là lần thứ 3 trong năm Đài Loan tổ chức giao lưu thương mại với Việt Nam trong bề dày hơn chục năm qua.

Buổi giao lưu thương mại tập trung vào 4 lĩnh vực chính: Công nghiệp, Hàng gia dụng, Công nghệ, Mỹ phẩm và thực phẩm. Đây được coi là cơ hội giao lưu, gặp gỡ giữa các nhà phân phối, bán lẻ, đối tác kinh doanh để thúc đẩy hợp tác thương mại giữa 2 bên.

Chủ gian hàng Jin Yu International chuyên về vớ, quần, khăn, đồ lót cho biết đây là lần đầu tiên họ tới Việt Nam để quảng bá sản phẩm vì đây là một thị trường tiềm năng, rộng lớn và đông dân cư. Chủ gian hàng tin rằng sẽ tìm được đối tác phân phối các sản phẩm này tại Việt Nam vì đó là các sản phẩm tốt, chất lượng và có giá hợp lý.

Các loại sản phẩm Jin Yu International cung cấp có giá từ 2-5USD, rẻ hơn hàng của Mỹ, Nhật. Tại Đài Loan, Jin Yu International có hơn 500 điểm hàng.

Ông Lê Hồng Lâm, Giám đốc Công ty TNHH Xúc tiến Đầu tư Mỹ Việt, Quận 2, TPHCM, đến hội chợ với mong muốn tìm kiếm đối tác vì hiện tại, Công ty ông chưa có đối tác thương mại Đài Loan. Ông Lâm đánh giá, Đài Loan là nước sản xuất hàng hóa tiêu dùng lớn trên thế giới, đồ gia công họ làm có chất lượng tốt. Dạo quanh các gian hàng giao lưu, ông Lâm nhận thấy có một số sản phẩm tiềm năng, triển vọng như thảm, vớ...

Theo ông Lâm, Việt Nam cũng có nhiều loại thảm nhưng thảm làm từ cao su thiên nhiên, giá thành phù hợp mà rất đảm bảo sức khỏe như của Đài Loan thì là một gợi ý hay cho thương mại.... Tuy nhiên, điều ông Lâm e dè là chính sách thuế đối với các sản phẩm nhập khẩu, còn việc nhập hàng về không có gì khó khăn.

Ông John Tang, Trưởng đại diện Văn phòng Taitra tại TPHCM cho biết, nhiều doanh nghiệp của Đài Loan lần đầu tiên tới Việt Nam để quảng bá sản phẩm, tìm đối tác kinh doanh thương mại. Trong ngành dệt may, hàng sợi, doanh nghiệp Đài Loan bắt đầu có xu hướng tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam, trong đó phía Đài Loan sẽ phụ trách việc nghiên cứu, kỹ thuật còn doanh nghiệp Việt thực hiện dệt thành sợi. Phía Đài Loan hi vọng những hoạt động xúc tiến thương mại này sẽ đẩy mạnh được mối quan hệ hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, 7 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Đài Loan đạt 1,19 triệu USD, kim ngạch nhập khẩu đạt 6,47 triệu USD. Như vậy, trong 7 tháng, Việt Nam nhập siêu từ Đài Loan.

Các mặt hàng Việt Nam nhập khẩu chủ yếu từ Đài Loan là máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; Máy móc, phụ tùng; Vải các loại; Xăng dầu các loại... Ở chiều ngược lại, Việt Nam xuất đi Hàng dệt may; Giày dép các loại; Máy móc, thiết bị...

Theo Khổng Chiêm

Vinanet

Trở lên trên