MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Chi phí nghiên cứu thị trường của DN Việt Nam thấp nhất khu vực

Đây là thông tin được công bố tại hội thảo “CEO và đa dạng hóa trong chiến lược kinh doanh”, được tổ chức tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư chiều 4-5.

Cụ thể, mức chi phí trung bình để nghiên cứu thị trường của doanh nghiệp Việt Nam chỉ là 0,12 USD/người dân/ năm, thấp nhất trong khu vực. Con số tương đương của Malaysia là 1,25 USD, Thái Lan là 0,6 USD, Philippines 0,38 USD và Trung Quốc là 0,3 USD.

Theo ông Phạm Đình Đoàn, Tổng Giám đốc Tập đoàn Phú Thái, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam: Doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam còn thiếu sự chú trọng, đầu tư đúng mức trong khâu nghiên cứu thị trường. Trên thực tế, đây là khâu đặc biệt quan trọng giúp cho doanh nghiệp có hướng đầu tư đúng đắn, đảm bảo sự thành công.

Không chỉ nhấn mạnh vai trò quan trọng của việc nghiên cứu thị trường, ông Đoàn còn khẳng định rằng, trong thời điểm khó khăn như hiện nay, các doanh nghiệp muốn duy trì và phát triển cần không ngừng cải tiến, tối ưu hóa sản xuất kinh doanh, đồng thời phải tập trung vào yếu tố năng lực cốt lõi chứ không nên đầu tư quá dàn trải.

Theo Thanh Nguyễn

thunm

Báo Hải quan

Trở lên trên