Cộng đồng Kinh tế ASEAN: Cơ hội và thách thức cho thị trường bán lẻ
Nhiều người đang lo ngại những tác động bất lợi của Cộng đồng Kinh tế ASEAN đến lĩnh vực phân phối và các doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng của Việt Nam.
- 22-11-2014Hội nhập cộng đồng Kinh tế ASEAN: Thách thức sẽ thuộc về ngành nào?
- 10-11-2014Hội nhập trong ngành ngân hàng với Cộng đồng kinh tế ASEAN
- 18-09-2014Những thách thức đối với Cộng đồng Kinh tế ASEAN
- 25-08-2014Cộng đồng Kinh tế ASEAN sẽ giúp tạo thêm 14 triệu việc làm mới
Để chuẩn bị cho cộng đồng Kinh tế ASEAN, nhiều doanh nghiệp này đã xác định: họ sẽ đầu tư vào địa điểm bán hàng nhằm giữ vững và mở rộng thị phần.
Tuy nhiên, ở bình diện chung, những con số thống kê cho thấy, doanh nghiệp Việt Nam chưa quan tâm đến Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC). Báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho thấy, 76% doanh nghiệp không biết gì về AEC; 94% không hiểu rõ nội dung cam kết trong AEC; 63% không hiểu về những cơ hội và thách thức trong AEC.
Theo Hữu Bằng