Doanh nghiệp Indonesia hướng tới thị trường Việt
Theo đài Bắc Kinh, trong tình hình nguồn vốn dồi dào nhưng thị trường trong nước có chiều hướng bão hòa, việc khai thác thị trường nước ngoài đã trở thành sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp nhà nước Indonesia.
Khu vực Đông Nam Á - đặc biệt là hai nước Việt Nam và Myanmar -
được coi là thị trường tăng trưởng nhanh với các ưu thế về công
nghệ và nhu cầu thị trường, đang trở thành điểm đầu tư chủ yếu của
các doanh nghiệp Indonesia.
Năm 2012, công ty ximăng quốc gia Indonesia đã chi 157 triệu USD để mua lại 70% cổ phần của Nhà máy ximăng Thăng Long của Việt Nam, trở thành nhà sản xuất ximăng lớn nhất Đông Nam Á.
Trong khi đó, công ty Than quốc gia Indonesia nhận định Việt Nam là một thị trường giàu tiềm năng, đồng thời coi Việt Nam là một điểm đến trong xuất khẩu than đá.
Tính đến cuối tháng 5/2013, Indonesia đã đầu tư tổng cộng 35 dự án tại Việt Nam, với số vốn lên tới khoảng 280 triệu USD, đứng thứ 27 trong số 101 nước và vùng lãnh thổ đầu tư tại Việt Nam.
Người phụ trách về doanh nghiệp nhà nước Indonesia cho biết trong thời gian tới sẽ có 8 doanh nghiệp nhà nước Indonesia đến Việt Nam để khai thác thị trường trên các lĩnh vực như gia công, chế tạo, y dược, khai khoáng, điện lực, thông tin.
Năm 2012, công ty ximăng quốc gia Indonesia đã chi 157 triệu USD để mua lại 70% cổ phần của Nhà máy ximăng Thăng Long của Việt Nam, trở thành nhà sản xuất ximăng lớn nhất Đông Nam Á.
Trong khi đó, công ty Than quốc gia Indonesia nhận định Việt Nam là một thị trường giàu tiềm năng, đồng thời coi Việt Nam là một điểm đến trong xuất khẩu than đá.
Tính đến cuối tháng 5/2013, Indonesia đã đầu tư tổng cộng 35 dự án tại Việt Nam, với số vốn lên tới khoảng 280 triệu USD, đứng thứ 27 trong số 101 nước và vùng lãnh thổ đầu tư tại Việt Nam.
Người phụ trách về doanh nghiệp nhà nước Indonesia cho biết trong thời gian tới sẽ có 8 doanh nghiệp nhà nước Indonesia đến Việt Nam để khai thác thị trường trên các lĩnh vực như gia công, chế tạo, y dược, khai khoáng, điện lực, thông tin.