Những lý do cho thấy người Việt sẽ tiếp tục chi mạnh cho tiêu dùng
Tiết kiệm vẫn là lựa chọn được người tiêu dùng Việt ưu tiên hơn cả khi những lo lắng về kinh tế và việc làm vẫn luôn là mối quan tâm hàng đầu trong năm 2015
- 28-12-2015Chính phủ bàn tính chuyện tiết kiệm chi tiêu ngân sách năm 2016
- 21-09-2015[Infographic] Làm thế nào để hàng tiêu dùng thâm nhập vào thị trường nông thôn?
- 27-07-2015"Ám ảnh" suy thoái kinh tế, người Việt Nam tiết kiệm nhất thế giới
Niềm tin của người tiêu dùng vẫn chưa ổn định đã tác động đến các nhà bán lẻ Việt Nam trong năm 2015 theo nghiên cứu mới nhất được Công ty nghiên cứu hành vi tiêu dùng Nielsen đưa ra.
Sức khỏe, tình hình của nền kinh tế và việc làm vẫn là ba mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng trong năm 2015 mặc dù kinh tế được đánh giá là đã phục hồi trở lại với mức tăng trưởng khá tốt. Do vậy, tiết kiệm vẫn là ưu tiên hàng đầu.
Mặc dù sức chi tiêu của người tiêu dùng vẫn chưa thực sự được cải thiện tích cực, song đối với các ngành hàng tiêu dùng lớn và đặc biệt là ngành đồ uống, mức chi tiêu vẫn tăng khá tốt.
Cửa hàng tiện lợi được xem là kênh bán hàng hấp dẫn nhất trong các kênh bán lẻ hiện đại. Việc người tiêu dùng lựa chọn kênh cửa hàng tiện lợi đã giúp cho hệ thống này phát triển khá mạnh trong năm qua.
Theo đó, người Việt dành tiền nhiều hơn cho chăm sóc nhà cửa và mua sắm các vật dụng, mua quần áo, giải tri, du lịch, sản phẩm công nghệ và tiết kiệm.