MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Vì sao 8 km cuối tuyến cao tốc Mai Sơn - QL45 vẫn ngổn ngang công trường?

Mặc dù dự án đã thông xe dịp 30/4 vừa qua nhưng đến nay hơn 8 km cuối tuyến cao tốc Mai Sơn - QL45 vẫn bị chia cắt với tuyến chính.

Vì sao 8 km cuối tuyến cao tốc Mai Sơn - QL45 vẫn ngổn ngang công trường? - Ảnh 1.

Có mục tiêu hoàn thiện cao tốc Bắc Nam qua Thanh Hóa, nối liền các dự án cao tốc đã xây dựng đoạn Hà Nội - Ninh Bình với các dự án cao tốc đoạn Thanh Hóa - Nghệ An, nhưng đến nay cao tốc Mai Sơn - QL45 vẫn bị đứt đoạn bởi gần 10 km cuối tuyến thi công chưa xong.

Vì sao 8 km cuối tuyến cao tốc Mai Sơn - QL45 vẫn ngổn ngang công trường? - Ảnh 2.

Việc cao tốc Mai Sơn - QL45 chưa xong đoạn cuối khiến dự án chưa thể đấu nối với nút giao Tân Phúc cuối tuyến tại khu vực đang phát triển mạnh về công nghiệp là Nghi Sơn, Nông Cống, cũng như phương tiện từ Hà Nội về phải quay vào thành phố Thanh Hóa rồi mới ra được QL1A.

Vì sao 8 km cuối tuyến cao tốc Mai Sơn - QL45 vẫn ngổn ngang công trường? - Ảnh 3.

Hiện trạng gần 10km cuối tuyến của đoạn dự án này từ nút giao Đông Xuân đến nút giao Tân Phúc đang ngổn ngang, nhiều đoạn chưa thi công xong nền, móng đường.

Vì sao 8 km cuối tuyến cao tốc Mai Sơn - QL45 vẫn ngổn ngang công trường? - Ảnh 4.

Với thực trạng ngổn ngang như thế này dự án đoạn cuối tuyến cao tốc Mai Sơn - Thanh Hóa chưa biết ngày nào về đích.

Vì sao 8 km cuối tuyến cao tốc Mai Sơn - QL45 vẫn ngổn ngang công trường? - Ảnh 5.

Vì sao 8 km cuối tuyến cao tốc Mai Sơn - QL45 vẫn ngổn ngang công trường? - Ảnh 6.

Vì sao 8 km cuối tuyến cao tốc Mai Sơn - QL45 vẫn ngổn ngang công trường? - Ảnh 7.

Vì sao 8 km cuối tuyến cao tốc Mai Sơn - QL45 vẫn ngổn ngang công trường? - Ảnh 8.

Vì sao 8 km cuối tuyến cao tốc Mai Sơn - QL45 vẫn ngổn ngang công trường? - Ảnh 9.


Thông tin về lý do gần 10 km cuối tuyến vẫn chưa xong theo tiến độ yêu cầu của Bộ GTVT là 30/6, đại diện Ban Quản lý dự án Thăng Long (Ban Thăng Long) - chủ đầu tư, Bộ GTVT cho biết, lý do là đoạn đường đang có một số đoạn phải xử lý nền đất yếu. Cùng với đó, Ban Thăng Long cho biết, nếu dự án có xong thì nút giao với dự án cao tốc QL45 - Nghi Sơn chưa thi công xong nên cũng chưa có đường để kết nối. Theo đại diện Ban Thăng Long, trong tháng 7/2023, Ban yêu cầu các nhà thầu dỡ tải các đoạn theo dõi lún, sau đó sẽ hoàn thành đoạn này trong tháng 8.


Theo Nhóm PV

Tiền phong

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên