Vì sao 8 km cuối tuyến cao tốc Mai Sơn - QL45 vẫn ngổn ngang công trường?
Mặc dù dự án đã thông xe dịp 30/4 vừa qua nhưng đến nay hơn 8 km cuối tuyến cao tốc Mai Sơn - QL45 vẫn bị chia cắt với tuyến chính.
- 16-07-2023Có nên thu phí cao tốc do Nhà nước đầu tư?
- 16-07-2023Cao tốc thành phần QL45 - Nghi Sơn đảm bảo tiến độ cán đích
- 16-07-2023Tăng tốc thi công cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2
|
Thông tin về lý do gần 10 km cuối tuyến vẫn chưa xong theo tiến độ yêu cầu của Bộ GTVT là 30/6, đại diện Ban Quản lý dự án Thăng Long (Ban Thăng Long) - chủ đầu tư, Bộ GTVT cho biết, lý do là đoạn đường đang có một số đoạn phải xử lý nền đất yếu. Cùng với đó, Ban Thăng Long cho biết, nếu dự án có xong thì nút giao với dự án cao tốc QL45 - Nghi Sơn chưa thi công xong nên cũng chưa có đường để kết nối. Theo đại diện Ban Thăng Long, trong tháng 7/2023, Ban yêu cầu các nhà thầu dỡ tải các đoạn theo dõi lún, sau đó sẽ hoàn thành đoạn này trong tháng 8.
Tiền phong