Việt Nam và sức nóng của 'thứ Sáu Đen'
Ngày hội mua sắm đang đến gần và nhiều cửa hàng cùng trang web bán lẻ tích cực tung ra đủ loại ưu đãi hấp dẫn.
- 22-11-2018Nội thất Đan Mạch JYSK ưu đãi Mua 3 Tặng 1 dịp Black Friday
- 22-11-2018Ngành bán lẻ sôi động mùa Black Friday
- 20-11-2018Chưa đến Black Friday, hàng loạt cửa hàng đã treo biển giảm giá
Từ nhiều năm nay, "thứ Sáu Đen" (Black Friday), sự kiện khuyến mãi mua sắm nổi tiếng của Mỹ được ngành bán lẻ ở Việt Nam hưởng ứng mạnh. Black Friday năm nay rơi vào ngày 23/11 và không khí giảm giá nhân sự kiện này đang diễn ra nhộn nhịp tại hầu hết các trung tâm thương mại và cửa hàng, ghi nhận của phóng viên NDH.
Hầu như các thương hiệu lớn, nổi tiếng trong và ngoài nước như Canifa, Bò sữa hay Mango đều tham gia, với đủ mức ưu đãi, lên đến 80% hoặc thậm chí miễn phí. Những cụm từ như "sale chạm đỉnh", "ưu đãi khủng", "sốc" hay "bom tấn" được nhiều cửa hàng treo biển quảng cáo để thu hút khách.
Tuy nhiên, 2 thương hiệu thời trang lớn là H&M và Zara có vẻ khá im ắng và không treo biển bên ngoài. Một số sản phẩm có khuyến mãi nhưng mức giảm không lớn. Khi được hỏi, quản lý cửa hàng Zara ở cho biết chưa nhận thông tin từ thương hiệu về kế hoạch cho Black Friday.
Ngày 21/11, trung tâm thương mại Vincom Bà Triệu mới chỉ trưng bày bên ngoài trong khi các gian hàng bên trong vẫn chưa treo biển báo hiệu Black Friday. Ảnh: Minh Thư
Một cửa hàng lớn trên đường Bà Triệu treo biển khá bắt mắt. Ảnh: Minh Thư
Bảng giảm giá treo khắp cửa hàng. Ảnh: Minh Thư.
Nhiều cửa hàng khác cũng đã treo biển khuyến mãi. Ảnh: Minh Thư
Cửa hàng trên đường Bà Triệu của một thương hiệu nổi tiếng với giới sinh viên liên tục đón khách trong chiều 21/10. Chương trình khuyến mãi ở đây bắt đầu từ thứ Hai (19/11) và sẽ kéo dài đến hết ngày 25/11. Nhân viên chia sẻ lượng khách từ đầu tuần gần gấp đôi ngày thường và tin rằng tình hình sẽ tiếp tục.
Tối 21/11, Vincom Megal Mall ở khu đô thị Royal City, Nguyễn Trãi đông hơn bình thường dù đang là ngày thứ 4.
Vincom Megal Mall treo biển từ ngoài...Ảnh: Minh Thư
...vào trong. Ảnh: Minh Thư
Một gian hàng lớn. Ảnh: Minh Thư
Xung quanh tràn ngập biển Black Friday. Ảnh: Minh Thư
Tuy mới bắt đầu từ hôm nay, một gian hàng giày đã nhanh chóng trang hoàng đón thứ Sáu Đen. Tuy nhiên, quản lý không quá kỳ vọng vì cho rằng khách đã mua nhiều vào dịp 20/11 trước đó. Theo bà, sự kiện năm 2017 trùng dịp H&M khai trương cửa hàng nên khách đến đông hơn, dù chỉ diễn ra trong một ngày. "Lượng khách (tham quan) đông hơn nhiều... gần 20 lần. Doanh thu cũng rất tốt", bà nhớ lại.
Một gian hàng giày. Ảnh: Minh Thư
Đủ các mức giảm.
Nhân viên giúp khách thử giày.
Thứ Sáu Đen diễn ra gần cuối tháng nên thường được kết hợp cùng chương trình giảm giá cuối mùa, khuyến khích người mua.
Cửa hàng giày trên đường Nguyễn Trãi chạy chương trình trong nửa tháng.
Không khí trên mạng cũng không kém sôi động khi hàng loạt các hãng thương mại điện tử đều khởi động chương trình kích cầu từ đầu tuần. Mức khuyến mãi đưa ra đa dạng và không kém gì các cửa hàng truyền thống, thậm chí nhiều hơn. Ngoài ra, khách còn được miễn phí vận chuyển nếu đơn hàng đạt giá trị nhất định.
Với nhiều ưu điểm như tiện lợi, mẫu mã đa dạng, ngành thương mại điện tử hứa hẹn thu hút nhiều người tiêu dùng trọng dịp này.
Bên cạnh siêu thị truyền thống, Robin có cả trang bán hàng trên mạng.
Tiki.
Sendo.
Adayroi.
Chị Thu Trang, một tín đồ mua sắm hay canh hàng sale cho hay đến dịp Black Friday hàng năm chủ yếu mua đồ trên các website nước ngoài vì giá rẻ, nhưng năm nay đã có rất nhiều thương hiệu lớn mở cửa hàng ở Việt Nam nên chị sẽ canh mua trên các website của Việt Nam để giảm thời gian chờ đợi ship hàng, hoặc có thể đến thử trực tiếp.
Người đồng hành