Viettel đặt mục tiêu có thêm 10 triệu thuê bao 4G năm 2020, sẽ bán điện thoại 4G giá 400.000 đồng
Theo dự kiến, data tiếp tục là lĩnh vực sẽ giúp Viettel tăng trưởng trong mảng viễn thông năm 2020 do mức độ tiêu dùng tại Việt Nam vẫn còn thấp so với khu vực.
- 02-02-2020Khát vọng số hoá của VTNET, công ty vận hành hệ thống viễn thông toàn cầu của Viettel
- 01-02-2020Viettel lắp đặt 21 cầu truyền hình tại 21 bệnh viện lớn hỗ trợ Bộ Y tế chống dịch Corona
- 23-01-2020Vì sao 5G trở thành chìa khoá vàng cho Việt Nam phát triển và các doanh nghiệp như Viettel, MobiFone, Vinaphone sẽ gặp những thách thức gì?
Để góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam, Viettel đã có kế hoạch đẩy mạnh hơn nữa việc phổ cập 4G. Trong số đó, Viettel phối hợp cùng các nhà cung cấp Việt Nam phân phối loạt smartphone 4G giá dưới 1,5 triệu VND/máy và feature phone 4G có giá khoảng 400.000 VND/máy.
Bên cạnh đó, Viettel sẽ tiếp tục bổ sung trạm 4G (khoảng hơn 2.400 trạm) và xóa các vùng lõm (khoảng 3.700 vùng) để giúp khách hàng có trải nghiệm dịch vụ 4G tốt hơn. Mục tiêu của Viettel là có thêm 10 triệu thuê bao 4G tại Việt Nam, tăng tỷ lệ từ 43,5% lên 62% trong năm 2020.
Kết thúc năm 2019, ở lĩnh vực viễn thông trong nước, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) đạt mức tăng trưởng 6,4% (gấp gần 2 lần trung bình của thế giới) trong bối cảnh thị trường đã ở ngưỡng bão hòa; đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực viễn thông tăng trưởng 24,4%, (gấp 6 lần trung bình thế giới).
Với lĩnh vực viễn thông trong nước, động lực tăng trưởng chính của Viettel năm 2019 là doanh thu từ dịch vụ data. Đây cũng là lĩnh vực mà Viettel đã được Tổ chức nghiên cứu và phân tich thị trường hàng đầu thế giới Frost & Sullivan trao tặng giải thưởng "Nhà cung cấp dịch vụ data di động tốt nhất Việt Nam năm 2019".
Theo dự kiến, data tiếp tục là lĩnh vực sẽ giúp Viettel tăng trưởng trong mảng viễn thông năm 2020 do mức độ tiêu dùng tại Việt Nam vẫn còn thấp so với khu vực về tỷ lệ người dùng cũng như lưu lượng. Hiện tại, Lào và Campuchia đang tiêu dùng khoảng 12-15G/ khách hàng/ tháng, ở Việt Nam con số này đang trung bình 5-7G/ khách hàng/ tháng.
Năm 2020, Viettel đặt mục tiêu lợi nhuận cho lĩnh vực viễn thông trong nước tăng 4,3% so với năm 2019. Đây là mục tiêu rất thách thức khi thị trường viễn thông đã đến ngưỡng bão hòa và lợi nhuận ngành đi ngang hoặc suy giảm. Bên cạnh đó, Viettel cũng đặt mục tiêu trở thành công ty số 1 Việt Nam về doanh thu Internet cáp quang trong năm 2020, với doanh thu dịch vụ cố định tăng trưởng 23,2%.
Trong năm 2019, Viettel là nhà mạng đầu tiên phát sóng 5G tại Việt Nam – đưa Việt Nam vào số hơn 10 quốc gia đầu tiên trên thế giới phát sóng thành công 5G; đưa vào khai thác hệ thống Internet vạn vật và nền tảng phát triển xã hội số (nằm trong Top 50 nhà mạng đầu tiên trên thế giới)... Giữa tháng 1/2020, Viettel đã thực hiện thành công cuộc gọi video đầu tiên dùng đường truyền 5G trên thiết bị do chính Viettel sản xuất.
Theo dự kiến, Viettel sẽ thương mại hoá 5G Microcell vào tháng 6/2020 và tháng 6/2021 sẽ thương mại hóa 5G Microcell trên toàn mạng lưới.