Viettel trở thành thương hiệu viễn thông đứng thứ 24 thế giới, vượt qua nhà mạng số một Hàn Quốc SK Telecoms
Năm nay, Việt Nam có đến 4 thương hiệu trong nhóm 100 thương hiệu viễn thông dẫn đầu thế giới, theo bảng xếp hạng thương hiệu viễn thông Telecoms 150 2021 của Brand Finance.
- 24-04-2021Báo Mỹ: Bất chấp cảnh báo của chuyên gia, bất lợi từ đóng cửa biên giới, nhờ đâu Việt Nam thành công?
- 24-04-2021Tháng 3/2021, gần 17,3 nghìn thuê bao phát tán cuộc gọi rác bị chặn
- 24-04-2021Cục hàng không yêu cầu các hãng sớm trả lại các slot không sử dụng
Theo bảng xếp hạng thương hiệu viễn thông Telecoms 150 2021 của Brand Finance, Viettel được định giá trị thương hiệu hơn 6 tỷ USD (tăng 3,4% so với năm 2020), đứng thứ 10 châu Á và thứ 24 trên thế giới, tăng 4 bậc trên toàn cầu so với năm 2020.
Viettel cũng là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất nằm trong Top 500 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu năm 2021. Thương hiệu Viettel xếp thứ 325 thế giới, tăng 32 bậc so với năm trước, đồng thời, cũng là thương hiệu viễn thông duy nhất tại Đông Nam Á có mặt trong bảng xếp hạng này.
Theo báo cáo của Brand Finance, có tổng cộng 34 thương hiệu viễn thông lọt Top 500, tuy nhiên, hầu hết các thương hiệu thế giới đều có mức giảm giá trị trung bình -2%. Viettel xếp hạng trên nhiều thương hiệu nổi tiếng như Nescafe (Thụy Sĩ); Qualcomm (Mỹ); Spotify (Thụy Điển); Lenovo (Trung Quốc); Claro (Mexico)…
Giá trị thương hiệu của Viettel đã tăng gấp đôi kể từ khi quyết định chuyển dịch từ một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông sang thành một doanh nghiệp tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số vào năm 2018, Brand Finance cho biết.
Năm 2020, Viettel ở vị trí thứ 28 trong bảng xếp hạng Telecoms 150. Hiện tại, Viettel đã vượt qua SK Telecoms - nhà mạng số một Hàn Quốc.
VNPT bám sát phía sau với giá trị thương hiệu hơn 2,4 tỷ USD, trụ vững ở vị trí thứ 5 Đông Nam Á và thăng hạng 48 thế giới. Trong khi đó, MobiFone thăng hạng 96, Vinaphone lên hạng 99. Như vậy, Việt Nam có đến 4 thương hiệu trong nhóm 100 thương hiệu viễn thông dẫn đầu thế giới.