MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Vincom Retail (VRE): Năm 2017 lãi ròng 2.016 tỷ đồng, sở hữu 46 trung tâm thương mại

30-01-2018 - 08:59 AM | Doanh nghiệp

Mặc dù hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại vẫn tăng trưởng cao nhưng doanh thu và lợi nhuận 2017 của Vincom Retail sụt giảm nhẹ do giảm hoạt động bán bất động sản.

CTCP Vincom Retail (VRE) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 4 và cả năm 2017. Riêng trong quý 4, Vincom Retail đạt 1.523 tỷ đồng doanh thu, tăng hơn 200 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu từ kinh doanh trung tâm thương mại là 1.245 tỷ đồng, tăng 25% và doanh thu bán bất động sản đạt 261 tỷ đồng.

Do giá vốn hàng bán không đổi nên lợi nhuận gộp tăng 39% từ 567 tỷ lên 786 tỷ đồng. Biên lợi nhuận gộp trong quý 4/2017 đạt 50%.

Trong quý 4/2016, Vincom Retail phải ghi nhận khoản lỗ 418 tỷ đồng từ công ty liên kết cùng khoản lỗ khác 147 tỷ đồng dẫn đến việc lỗ trước thuế 217 tỷ đồng trong quý này. Những khoản lỗ này không phát sinh trong quý 4/2017 giúp cho Vincom Retail ghi nhận 660 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ đạt 528 tỷ đồng.

Lũy kế cả năm 2017, Vincom Retail đạt 5.500 tỷ đồng doanh thu - giảm 14% so với mức 6.400 tỷ đồng của năm 2016. Nguyên nhân chủ yếu là do sụt giảm của hoạt động bán bất động sản. Năm ngoái, Vincom Retail ghi nhận 2.550 tỷ đồng từ hoạt động này trong khi năm 2017 chỉ đạt hơn 920 tỷ đồng. Doanh thu kinh doanh trung tâm thương mại tăng từ 3.800 tỷ lên 4.477 tỷ đồng.

Mặc dù doanh thu giảm nhưng lợi nhuận gộp vẫn tăng từ 2.642 tỷ lên 2.781 tỷ đồng. Tuy vậy, do doanh thu tài chính và lợi nhuận từ công ty liên kết giảm nên lợi nhuận trước thuế giảm 17% so với năm 2016, từ 2.588 tỷ xuống 2.147 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 2.016 tỷ đồng.

Tại ngày 31 tháng 12 năm 2017, tổng tài sản của Vincom Retail đạt 37.851 tỷ đồng, tăng 3.551 tỷ đồng so với cuối năm 2016, và vốn chủ sở hữu đạt 26.083 tỷ đồng.

Trong 3 tháng cuối năm 2017, Vincom Retail mở mới 5 TTTM gồm 2 Vincom Plaza (Vincom Plaza Tuy Hòa và Vincom Plaza Lê Thánh Tôn, Nha Trang) và 3 Vincom+ (Vincom+ Kỳ Anh, Hà Tĩnh, Vincom+ Uông Bí, Quảng Ninh và Vincom+ Tĩnh Gia, Thanh Hóa) nâng tổng diện tích mặt bằng TTTM lên gần 1,2 triệu m2, chiếm hơn 60% thị phần tại Hà Nội và Tp. HCM. Tổng số TTTM Vincom trên cả nước đến 31/12/2017 đạt tới con số 46 tại 24 tỉnh thành.

Vincom Retail cũng cho biết tổng số lượng khách hàng đến các trung tâm thương mại Vincom trong quý 4 đạt hơn 33 triệu lượt, tăng 8% so với quý 3 và gần 48% so với cùng kỳ năm 2016.

Trường An

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên