VRB đạt Top 50 “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2021”
Tiếp nối những thành tựu của năm 2021 – cột mốc đánh dấu 15 năm thành lập, Ngân hàng Liên doanh Việt – Nga (VRB) vinh dự đón nhận giải thưởng "Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2021" từ Hội Sở Hữu Trí Tuệ Việt Nam.
Là sự kiện thường niên tôn vinh các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và nhãn hiệu tiêu biểu có nhiều đóng góp vào nền kinh tế nước nhà giúp gia tăng sự cạnh tranh của Việt Nam trên thị trường quốc tế, giải thưởng "Nhãn hiệu Nổi tiếng Việt Nam" do Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng đã trở thành minh chứng cho những cống hiến, thành tích hoạt động của cộng đồng doanh nghiệp và sự tín nhiệm của các chuyên gia trong ngành, khách hàng trên cả nước.
Nhãn hiệu "Ngân hàng Liên doanh Việt – Nga" được Hội đồng đánh giá công nhận đã hội tụ đủ các yếu tố về tính độc đáo, phát triển mạnh mẽ. Ngoài ra, các sản phẩm của VRB là các sản phẩm đạt tiêu chí về năng lực cạnh tranh, chất lượng dịch vụ tốt và được thị trường và công chúng ưa chuộng.
Ngân hàng Liên doanh Việt – Nga được công nhận "Top 50 Nhãn Hiệu Nổi Tiếng Việt Nam năm 2021
Khởi nguồn từ sự hợp tác kinh tế giữa Chính Phủ và Ngân hàng Trung Ương hai nước Việt Nam & Liên Bang Nga với sự góp vốn của 02 ngân hàng mẹ là Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB), ngày 19/11/2006, Ngân hàng Liên doanh Việt – Nga ra đời với sứ mệnh trở thành cầu nối tài chính, ngân hàng, khơi thông những thử thách về thanh toán, thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại, đầu tư giữa hai nước. Từ đó, VRB đã hợp tác và triển khai các giải pháp tài chính cho nhiều đơn vị liên doanh Nga Việt, trong đó có các tập đoàn & công ty lớn như Vietsovpetro, Sukhoi, Power Machines Việt Nam, Zarubezhneft,.. Không chỉ dừng lại ở đó, mà VRB còn là đơn vị tiên phong thiết lập kênh thanh toán song phương Việt – Nga theo đồng nội tệ RUB & VND và là đơn vị đầu tiền tại Việt Nam triển khai dịch vụ thanh toán thẻ nội địa mang thương hiệu quốc gia của Liên Bang Nga – thẻ chip MIR, VRB hỗ trợ gỡ bỏ những thử thách thanh toán giữa doanh nghiệp hai nước.
Giải thưởng "Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam" lần này là sự ghi nhận những thành tựu đáng tự hào của VRB của hành trình phát triển xuyên suốt 15 năm và đặc biệt trong năm 2021 nói riêng.
Bên cạnh việc thực thi sứ mệnh được Chính phủ và Ngân hàng TW hai nước giao phó, VRB đã tập trung tối đa nguồn lực để chuyển đổi mạnh mẽ, bám sát định hướng kinh doanh và trở thành "ngân hàng hiện đại, hoạt động theo mô hình đa năng" – đáp ứng nhu cầu tài chính đa dạng của mọi khách hàng, trong đó: khách hàng vừa và nhỏ (SMEs), khách hàng doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI), khách hàng cá nhân là những phân khúc mà VRB đặc biệt chú trọng phục vụ.
Năm 2021, trong bối cảnh dịch Covid-19 đã gây những ảnh hưởng nặng nề cho nền kinh tế, nhiều doanh nghiệp tìm đến VRB như "lá chắn" để chống chọi và vượt qua "cơn bão" với các biện pháp bảo đảm an toàn trong giao dịch, chính sách lãi suất tín dụng, cũng như tài trợ vốn, hỗ trợ doanh nghiệp vững vàng trong kinh doanh. Điển hành như Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways), Tổng công ty Vận tải dầu khí, Công ty TNHH vận tải biển và đầu tư Phi Mã…
Cùng với sự lớn mạnh của ngân hàng, nền tảng công nghệ thông tin của VRB cũng không ngừng được đầu tư và cập nhật hệ thống tiên tiến trên thế giới. Cụ thể, trong năm 2021, VRB chính thức triển khai dự án E-Banking hợp nhất, xây dựng nền tảng công nghệ với hệ thống quản lý & tích hợp đa kênh (hệ thống quản lý thẻ, hệ thống internet banking, hệ thống mobile banking và hệ thống giao dịch tại chi nhánh) nhằm gia tặng tiện ích, tối ưu các trải nghiệm của khách hàng trên đa kênh. Đồng thời, để phục vụ cho quá trình chăm sóc khách hàng thân thiết, phát triển khách hàng mới, đội ngũ Công nghệ cao của VRB tiến hành xây dựng hệ thống lưu trữ và xử lý dữ liệu khách hàng, nâng cấp các giải pháp hỗ trợ như quản lý khách hàng và tự động hóa các luồng quy trình như CRM, LOS …
Kết thúc năm 2021, mặc dù nền kinh tế Việt Nam tiếp tục chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, kết quả kinh doanh của VRB vẫn rất đáng khích lệ với nhiều con số ấn tượng: Tổng tài sản, nguồn vốn huy động từ Tổ chức kinh tế và dân cư hoàn thành 101% kế hoạch kinh doanh (KHKD); Dư nợ tín dụng hoàn thành 104%; Lợi nhuận trước thuế từ hoạt động kinh doanh của VRB vượt 1,5 lần KHKD.
BIDV tặng cờ thi đua sau 15 năm phát triển của Ngân hàng Liên doanh Việt - Nga
Sau hành trình 15 năm – Vững niềm tin, đồng hành theo năm tháng, trong chiến lược phát triển giai đoạn 2021 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030, Ngân hàng Liên doanh Việt – Nga hướng tới mục tiêu "phát triển hiệu quả, bền vững", trở thành ngân hàng có nền tảng công nghệ số hiện đại và là một trong những ngân hàng dẫn đầu về khả năng sinh lời trong nhóm ngân hàng có cùng quy mô vốn, đồng thời, không quên thực thi nghĩa vụ cầu nối, biểu tượng kinh tế, thương mại, ngân hàng, tài chính, đầu tư giữa hai nước Việt Nam và Liên bang Nga.