Vụ hàng loạt vận động viên, du khách nhập viện sau khi ăn bánh mì Liên Hoa: Chủ cơ sở lên tiếng
Trước vụ việc hàng loạt khách hàng bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì Liên Hoa (Liên Hoa Bakery - Đà Lạt), chủ cơ sở này đã lên tiếng gửi lời xin lỗi đến các khách hàng và cam kết siết chặt quy trình kiểm soát chất lượng sản phẩm trước khi chính thức mở cửa trở lại.
Thông tin hàng loạt vận động viên, người dân và du khách nhập viện với các triệu chứng nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì Liên Hoa (Đà Lạt) mới đây thu hút sự quan tâm của đông đảo khách du lịch.
Theo thông tin từ Sở Y tế Lâm Đồng cho biết từ ngày 22/3 đến 23/3 đã có thêm 36 bệnh nhân nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng và Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt để cấp cứu và điều trị các triệu chứng liên quan đến ngộ độc thực phẩm, sau khi ăn bánh mì thương hiệu Liên Hoa (Liên Hoa Bakery - Đà Lạt).
Như vậy, tính từ ngày 18 đến 23/3 đã có 84 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì tại 1 trong 2 cơ sở bánh mì Liên Hoa số 9 đường Trần Phú và số 165 đường Phan Chu Trinh. Hiện có 41 bệnh nhân đang được điều trị tại 2 bệnh viện trên.
Những bệnh nhân này đều khai báo có các triệu chứng như: rối loạn tiêu hóa, buồn nôn, sốt, đi ngoài… sau khi ăn bánh mì.
Liên quan đến sự việc nói trên, ngày 23/3, đại diện chuỗi bánh mì Liên Hoa cũng đã lên tiếng gửi lời xin lỗi đến các khách hàng. "Trước sự việc gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần của khách hàng, chúng tôi rất tiếc và gửi lời xin lỗi quý khách vì sự cố lần này. Đây là sơ sót của chúng tôi trong quy trình sản xuất cũng như đảm bảo chất lượng sản phẩm trước khi đưa đến tay người tiêu dùng.
Chúng tôi sẽ làm việc nghiêm túc để cải thiện và siết chặt quy trình kiểm soát chất lượng sản phẩm trước khi chính thức mở cửa trở lại".
Bên cạnh đó, đại diện chuỗi bánh mì Liên Hoa cũng thông báo, thời điểm hiện tại 2 chủ cơ sở của Tiệm bánh mì Liên Hoa tại số 09 Trần Phú, phường 3 Thành phố Đà Lạt và 165 Phan Chu Trinh, phường 9, TP Đà Lạt đã làm việc với cơ quan chức năng, Chi cục VSATTP Sở Y tế để xác định nguyên nhân cụ thể và triển khai các biện pháp khắc phục.
Đồng thời, sau khi xảy ra vụ việc đại diện Tiệm bánh mì Liên Hoa cũng đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ những khách hàng đã và đang điều trị ngộ độc. Bên cạnh đó, cơ sở bánh mì này cũng tiếp tục tiếp nhận những thông tin phản ánh của khách hàng về vụ việc này thông qua số hotline 19001923.
Pháp luật và bạn đọc