MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Vượt kế hoạch 2017, Digiworld đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận gần 30% năm 2018 nhờ loạt sản phẩm mới

25-01-2018 - 07:15 AM | Doanh nghiệp

Lợi nhuận sau thuế của Digiworld năm 2017 tăng 17,5% và vượt 42% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Lợi nhuận quý IV/2017 tăng gấp đôi

Báo cáo tài chính quý IV/2017 của Công ty cổ phần Thế giới số (Digiworld; HOSE: DGW) vừa công bố cho thấy doanh thu và lợi nhuận đều có sự tăng trưởng mạnh trong quý IV năm nay.

Doanh thu của Digiworld trong quý IV tăng trưởng 11,5% đạt 1.124 tỷ đồng nhờ 2 mảng điện thoại di động và thiệt bị văn phòng tăng trưởng mạnh đã bù lại sự suy giảm của doanh số máy tính sách tay và máy tính bảng bởi yếu tố mùa vụ. Sự dịch chuyển cơ cấu sản phẩm cũng giúp biên lợi nhuận của Digiworld cải thiện lên mức 8%, kéo theo lợi nhuận sau thuế trong quý IV/2017 tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước lên mức 22 tỷ đồng.

Vượt kế hoạch 2017, Digiworld đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận gần 30% năm 2018 nhờ loạt sản phẩm mới - Ảnh 1.

Đơn vị: tỷ đồng; Nguồn: Digiworld

Cả năm 2017, Digiworld đạt 3.820 tỷ đồng doanh số, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước và thu về 79 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 17,5% và vượt 42% kế hoạch lợi nhuận cả năm được ĐHĐCĐ thông qua. 

Trong đó, nhóm máy tính và máy tính bảng vẫn có mức tăng trưởng 4,4% dù mức tăng trưởng chung của thị trường không cao. Digiworld cho biết đã duy trì mức tăng trưởng cho nhóm ngành hàng này bằng cách khai thác thị trường ngách, như dòng máy tính cho doanh nhân và dòng máy tính thời trang cho giới trẻ.

Mảng điện thoại tăng trưởng âm 30% được Digiworld lý giải là do tái cấu trúc danh mục sản phẩm và bỏ phân phối các sản phẩm không có đóng góp nhiều giá trị gia tăng. Từ giữa quý III, DGW tập trung vào các sản phẩm có biên lợi nhuận tốt hơn như Xiaomi đã giúp doanh số tăng trở lại.

Trong khi đó, mảng thiết bị văn phòng của Digiworld tăng trưởng tốt nhờ có thêm nhiều hãng và mỗi hàng lại có nhiều danh mục sản phẩm khác nhau. Cả năm 2017, Digiworld đạt 752 tỷ đồng doanh thu từ mảng này. Ngoài ra, mảng hàng tiêu dùng mới có đóng góp từ giữa quý 3/2017 nên cần thời gian để hoàn thiện kênh phân phối và đa dạng sản phẩm, chưa đóng góp nhiều vào hoạt động của công ty.

Kế hoạch lạc quan cho năm 2018

Ở mảng chăm sóc sức khoẻ, sản phẩm đã Kingsmen được triển khai đưa ra thị trường từ giữa quý III/2017, dự kiến sản phẩm này sẽ được ghi nhận cho cả năm 2018. Ngoài ra, Digiworld cũng dự kiến tung ra thị trường các sản phẩm bảo vệ sức khoẻ (BVSK) cho trẻ em có xuất xứ từ Mỹ từ giữa năm 2018. Ngoài ra, 2 sản phẩm BVSK cho gan và BVSK tuần hoàn máu dự kiến sẽ ra thị trường vào quý giữa quý III/2018.

Ở lĩnh vực hàng tiêu dùng và các sản phẩm tiêu dùng từ CL đưa ra thị trường từ tháng 9/2017 và dự kiến sẽ triển khai mạnh trong năm 2018. CL là nhà độc quyền phân phối các sản phẩm của Lion, hiện CL mới phân phối 2 trên 7 nhóm sản phẩm của Lion và có thể tăng thêm để tăng thị trường.

Theo chia sẻ của ông ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Digiworld, các sản phẩm mới trong ngành tiêu dùng nhìn chung đã hoàn thành 80% so với kế hoạch. Ngành FMCG dự kiến sẽ là động lực tăng trưởng cho tương lai. Tuy nhiên, bước đầu do phải đầu tư phát triển hệ thống nên vẫn chưa mang lại lợi nhuận.

Vượt kế hoạch 2017, Digiworld đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận gần 30% năm 2018 nhờ loạt sản phẩm mới - Ảnh 2.

Đơn vị: tỷ đồng; Nguồn: Digiworld

Năm 2018, DGW sẽ mở rộng phân phối hệ sinh thái của Xiaomi và ghi nhận kết quả kinh doanh trong cả năm. Ngoài ra, dòng điện thoại thương hiệu Sharp đưa ra thị trường từ cuối 2017 cũng đang có những kết quả tích cực, năm 2018 sẽ đóng góp nhiều hơn vào doanh số của công ty bởi chất lượng của các sản phẩm Sharp rất tốt và sẽ cùng với Xiaomi thúc đẩy tăng trưởng mảng ĐTDĐ trong năm 2018.

Trong khi đó, mảng thiết bị văn phòng sẽ tiếp tục tăng trưởng ổn định nhờ xu hướng vạn vật kết nối (IoTs) và tăng trưởng đầu tư IT trở lại của khối doanh nghiệp.

Theo đó, năm 2018, Digiworld đặt mục tiêu doanh thu 4.700 tỷ đồng, tăng trưởng 23% và lợi nhuận sau thuế 101 tỷ đồng, tăng trưởng 29%. Kế hoạch này theo ông CEO Digiworld là khả thi khi mà bên cạnh các sản phẩm mới có biên lợi nhuận cao thì doanh thu ngành hàng tiêu dùng bắt đầu được ghi nhận trong tất cả các quý của năm 2018 cũng dự kiến sẽ thúc đẩy biên lợi nhuận chung của cả công ty.   

Huy Nguyên

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên