MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Workshop marketing bất động sản: Digital Transformation – nơi hội tụ giải pháp tiên phong cho thị trường bất động sản

05-12-2018 - 15:30 PM | Doanh nghiệp giới thiệu

Ngày 29/11 vừa qua, Công ty Cổ phần VCCorp đã tổ chức buổi Workshop với chủ đề “Marketing Bất động sản: Quyết tâm chuyển đổi số (Digital Transformation) hay là tụt lại phía sau”.

Hơn 250 khách tham dự là đại diện các sàn, chủ đầu tư, lãnh đạo của các agency lớn tại Việt Nam, các marketers và nhân viên kinh doanh bất động sản đã quy tụ tại Workshop Marketing Bất động sản do VCCorp tổ chức, diễn ra tại Trống Đồng Palace 72 Trần Đăng Ninh, Hà Nội. Với sự tham gia của các diễn giả là các chuyên gia hàng đầu, khách tham dự đã có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về những ứng dụng không thể bỏ qua của xu hướng chuyển đổi số đối với chính doanh nghiệp và người hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh – marketing bất động sản.

“Quyết tâm chuyển đổi số (Digital Transformation) hay là tụt lại phía sau” - buổi Workshop đã tạo cơn sốt trước thềm sự kiện bởi có sự tham gia của 2 lãnh đạo cấp cao đến từ một trong những công ty truyền thông lớn nhất Việt Nam: ông Nguyễn Thế Tân - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần VCCorp, ông Nguyễn Văn Tuấn – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần VCCorp; cùng với 5 chuyên gia là những người đã có kinh nghiệm làm thực tế với hàng chục nghìn dữ liệu khách hàng. Đặc biệt Workshop hân hạnh nhận được sự bảo trợ truyền thông từ kênh thông tin kinh tế - tài chính Việt Nam - CafeF và tài trợ truyền thông của Bizfly. Trong suốt gần 7 tiếng, người tham gia đã hình dung được bức tranh tổng quan, cập nhập xu hướng mới nhất và được tư vấn các giải pháp Marketing Bất động sản chuyên sâu.

Mở đầu chương trình, ông Nguyễn Văn Tuấn đã chia sẻ những kinh nghiệm được đúc kết qua quá trình làm việc với rất nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn nhỏ. Đằng sau, một thị trường bất động sản đang nóng dần lên với vô số chiến dịch marketing đến từ hàng nghìn dự án luôn tồn tại rất nhiều thách thức mà những người thực hiện marketing cần phải đối mặt, và cải thiện từng giờ. Thay mặt toàn bộ khách tham dự, diễn giả đã tổng kết ra những lỗi sai phổ biến mà phần lớn người làm kinh doanh, marketing bất động sản vẫn đang mắc phải từ telesales cho tới quảng cáo online trả phí…

Cũng theo ông Tuấn, để thực hiện 1 chiến dịch marketing thành công, điều quan trọng, cần phải nắm rõ mục tiêu của dự án là gì, để có những đo lường và đánh giá phù hợp. Lựa chọn KPI chính xác là cơ sở đề ra những thay đổi cụ thể, tập trung phát triển những yếu tố thu hút khách hàng mục tiêu từ đó thúc đẩy doanh thu và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.

Là một chuyên gia gắn bó với Internet tại Việt Nam từ những ngày đầu phát triển, am hiểu khách hàng trên các phương tiện truyền thông số, ông Nguyễn Thế Tân đã mang đến buổi Workshop những chiến thuật “đọc vị người mua nhà” hiệu quả nhất hiện nay. Khi các phương thức truyền thông truyền thống đang trở nên lỗi thời, thay vào đó, chuyển đổi số với các phương thức theo sát khách hàng mục tiêu đã và đang nổi lên là mũi nhọn của truyền thông bất động sản. Để truyền thông trúng hướng, truyền thông đúng ngữ cảnh, đúng thời gian và đúng đối tượng thì việc phân tích hành vi kết hợp với sử dụng các công cụ Digital trở nên vô cùng cấp thiết.

"Xu hướng Digital Transformation và tác động của nó tới các doanh nghiệp lớn trên thế giới nói chung và bất động sản nói riêng. Sự chuyển đổi số đang và đã tạo ra nhiều cơ hội nhưng bên cạnh đó cũng không ít thách thức đến từ các đối thủ và chính khách hàng tiềm năng của dự án bất động sản, mà nếu không có sự chuẩn bị kỹ càng, sẽ rất khó có thể đứng vững trước làn sóng cạnh tranh mạnh mẽ đang ngày càng gia tăng", ông Tân nhấn mạnh.

Workshop marketing bất động sản: Digital Transformation – nơi hội tụ giải pháp tiên phong cho thị trường bất động sản - Ảnh 1.

Tiếp xúc hàng trăm khách hàng về Bất động sản, chuyên gia đầu ngành với 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Digital marketing, ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc phòng sản phẩm Branding Admicro – VCCorp cho rằng để lên plan cho chiến dịch Digital Marketing cần xác định đúng và kết hợp nhuần nhuyễn các hình thức quảng cáo, hệ thống hiển thị, công nghệ quảng cáo với từng giai đoạn và mục tiêu của chiến dịch. Hành trình đi từ truyền thông tạo sóng đến định vị dự án trong tâm trí khách hàng là một quá trình khó khăn, đòi hỏi có được chiến lược thông minh, mục tiêu rõ ràng cho từng giai đoạn, sử dụng đúng KPIs đo kiểm.

Phần nội dung buổi sáng khép lại với phần trình bày của ông Phan Tuấn Nam - Trưởng bộ phận Campaign Performance & Sale Lead Admicro – VCCorp. Các câu hỏi về bài toán “thiếu data khách hàng” được ông phân tích dưới góc nhìn chuyên gia và người đã và đang trực tiếp vận hành các chiến dịch Performance cho doanh nghiệp, chủ đầu tư bất động sản. Khách tham dự Workshop, lần đầu tiên, đã có cơ hội tận mục sở thị phương pháp xây dựng, tối ưu một chiến dịch quảng cáo Online bài bản, chuyên nghiệp nhất, tận dụng tối đa được thế mạnh của truyền thông số trong thời đại cách mạng thứ 4 đang bùng nổ.

Trở lại chương trình sau giờ nghỉ trưa, diễn giả Nguyễn Văn Tuấn lại một lần nữa đánh trúng yếu điểm của nền marketing bất động sản hiện tại. Sử dụng không chính xác các phương thức truyền thông số không những là nguyên nhân hàng đầu gây lãng phí nguồn ngân sách mà còn tác động tiêu cực đến toàn bộ hiệu quả chiến dịch. Đó là lý do ra đời của gói giải pháp Bizfly, công nghệ hỗ trợ doanh nghiệp Việt trong giai đoạn chuyển đổi số. Với các công cụ hỗ trợ người sử dụng từ Email marketing, Email automation, Telesales, CRM, Chatbot,.. Bizfly đem đến giải pháp marketing toàn diện, hỗ trợ tối đa việc tìm kiếm, chăm sóc khách hàng, cho tới quản lý nguồn dữ liệu, và đánh giá chất lượng nhân sự.

Workshop marketing bất động sản: Digital Transformation – nơi hội tụ giải pháp tiên phong cho thị trường bất động sản - Ảnh 2.

“Giải pháp tối ưu gấp 5 lần tỷ lệ chuyển đổi của Landing Page” và “Chatbot: Chăm sóc khách hàng hoàn hảo - tự động 24/7” là hai nội dung tiếp theo được trình bày tại Workshop Marketing Bất động sản do VCCorp tổ chức ngày 29/11. Hai nội dung này lần lượt được chia sẻ bởi bà Trần Thị Thu Trang - Giám đốc Giải pháp công nghệ Bất động sản VCCorp và ông Phan Tuấn Nam - Trưởng bộ phận Campaign Performance & Sale Lead Admicro – VCCorp.

Theo bà Trang, landing page là yếu tố quyết định sự thành công của một chiến dịch chạy với mục tiêu thu thập data khách hàng BĐS do vậy mọi traffic, mọi thông điệp sử dụng đều sẽ bị lãng phí nếu như landing page không convert tốt. Đến từ phía diễn giả Phan Tuấn Nam, chatbot đang trở thành một trong những công cụ hữu dụng bậc nhất đối với người làm bất động sản, với sự ứng dụng của nền tảng tự động hóa, chatbot có thể chăm sóc khách hàng 24/7 thông qua một hệ thống kịch bản có sẵn, đồng thời, cập nhật thông tin khách hàng nhanh chóng, chính xác qua đó giảm thiểu chi phí nhân sự hiệu quả cho ngành bất động sản.

Bà Dư Thị Huyền - Giám đốc Bán hàng khối thương mại điện tử và ông Nguyễn Nhật Minh - Trưởng nhóm PR & Marketing Beto.vn mang đến cho khách tham dự hai nội dung “Telesale” và “Email marketing”. Từ thực tế kinh nghiệm nhiều năm làm việc trong ngành bất động sản, Giám đốc Bán hàng khối thương mại điện tử VCCorp nhấn mạnh, thực tế hiện nay phần lớn team sale/sale bất động sản đang phạm phải những lỗi sai cực kỳ nghiêm trọng điển hình: chưa có quy trình nuôi dưỡng khách, đội ngũ telesale không có kinh nghiệm dẫn đến chi phí nhân sự tăng cao,...

Để giải quyết vấn đề này, Bizfly cho ra đời gói giải pháp telesale tích hợp công nghệ hiện đại giúp gia tăng tỷ lệ khách hàng quan tâm lên 5% - 10% với sự kết hợp toàn diện của CRM, SMS, Email và Telesale. Tiếp ngay sau đó, các khách tham dự chương trình đã được hướng dẫn xây dựng xây dựng quy trình email tối ưu hóa tỷ lệ thành công thông qua phần trình bày của diễn giả Nguyễn Nhật Minh.

Là người khép lại toàn bộ chương trình, Giám đốc Giải pháp công nghệ Bất động sản VCCorp – bà Trần Thị Thu Trang, trở lại lần nữa với công cụ không thể thiếu của bất cứ chiến dịch Digital nào – Công cụ quản lý mối quan hệ khách hàng CRM. Từ thực tế kinh nghiệm làm việc, đại diện VCCorp đúc rút quy trình 6 bước xây dựng CRM dành riêng cho doanh nghiệp BĐS qua đó giúp nâng cấp trải nghiệm khách hàng; tiết kiệm thời gian, chi phí và hỗ trợ ra quyết định hiệu quả trong kinh doanh.

Buổi Workshop khép lại với rất nhiều câu hỏi được gửi về cho BTC cùng diễn giả.

Toàn bộ khách mời đã bị cuốn hút vào từng chương nội dung của chương trình. Không chỉ mang đến những con số ấn tượng, những kinh nghiệm hoạt động thực tế, cùng hệ thống các công cụ Digital đầy tiềm năng, “Workshop marketing bất động sản” còn chinh phục người nghe bằng hàng loạt câu chuyện marketing sinh động, tiêu biểu.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các Workshop marketing bất động sản trong thời gian tới, Quý đối tác truy cập fanpage Giải pháp marketing bất động sản.

Hoặc liên hệ email: batdongsan@admicro.vn.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên