MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Xu hướng 'né tránh cuộc đời' của người trẻ Hàn Quốc: Tìm không gian tĩnh lặng, tắt điện thoại và ngồi nhìn không làm gì cả

21-12-2021 - 16:00 PM | Tài chính quốc tế

Xu hướng 'né tránh cuộc đời' của người trẻ Hàn Quốc: Tìm không gian tĩnh lặng, tắt điện thoại và ngồi nhìn không làm gì cả

Một số người Hàn Quốc quá căng thẳng, họ trả tiền để đặt chỗ tại các quán cà phê để ngồi và không làm gì cả.

Những không gian này có sẵn ở Seoul và nhanh chóng được săn đón bởi những người muốn tránh xa những người khác. Điện thoại phải được chuyển sang chế độ im lặng và người sử dụng dịch vụ phải kiềm chế không nói chuyện trong những không gian kiểu này.

Đây là những không gian để phục vụ một bộ phận những người Hàn Quốc quá căng thẳng. Những người này sẵn sàng chi tiền để đến ngồi ở đây trong yên tĩnh, không phải làm gì cả.

Theo The Washington Post, xu hướng này đang ngày càng phát triển ở Hàn Quốc. Thay vì ra ngoài trời để tận hưởng thời tiết tuyệt vời như cách giải tỏa căng thẳng thông thường, người dân Seoul đang chọn các không gian kín trong nhà.

Green Lab, một quán cà phê gần khu thăm quan Rừng Seoul, cho phép khách hàng đặt trước các khoảng thời gian trong không gian yên tĩnh của quán cà phê.

Trong căn phòng hướng ra khung cảnh cây cối tươi tốt của Rừng Seoul này, khách hàng phải đặt điện thoại ở chế độ im lặng và không nói chuyện.

Xu hướng né tránh cuộc đời của người trẻ Hàn Quốc: Tìm không gian tĩnh lặng, tắt điện thoại và ngồi nhìn không làm gì cả - Ảnh 1.

Green Lab, một quán cà phê ở Seoul, cung cấp một không gian để khách hàng có thể ngồi yên lặng bên tách trà. Điện thoại của họ phải ở chế độ im lặng và không được phép mang giày và không làm gì được khuyến khích. (Michelle Ye Hee Lee / The Washington Post)

"Thật khó để tìm được không gian trong xã hội Hàn Quốc, nơi có thể chấp nhận được việc hoàn toàn không làm gì cả", nhân viên Green Lab, Bae Hyun, chia sẻ với The Post: "Mọi người có vẻ dần để ý đến hình thức giảm căng thẳng như thế này tuy nhiên tôi cho rằng sẽ mất một thời gian nữa để xu hướng này phổ biến rộng rãi".

Một nơi khác ở Seoul để tránh xa mọi người và giúp yên tĩnh trong suy nghĩ là các rạp chiếu phim, đang phát triển các dịch vụ đặc biệt để phục vụ những ai muốn có trải nghiệm yên bình, không gây căng thẳng. Theo The Post Washington, các rạp chiếu phim Megabox ở Seoul trong tháng này đã bán các suất chiếu có giá 6 USD/vé cho bộ phim "Flight", một bộ phim mô phỏng chuyến đi máy bay kéo dài 40 phút. Bộ phim, được quảng cáo với thông điệp "Những giây phút nghỉ ngơi ngắn gọn với những đám mây mịn màng", là phần tiếp theo của một bộ phim đáng xem khác, "Fire Mung", chỉ là một đoạn video dài 31 phút nói về một ngọn lửa bùng cháy.

Hàn Quốc được biết đến với lối sống nhịp độ nhanh, nơi thực tế khắc nghiệt của nợ nần chồng chất và khả năng không thể chi trả cho những căn nhà đang khiến người dân quốc gia này cảm thấy vô cùng nặng nề, đặc biệt là những người thuộc thế hệ thiên niên kỷ ở Seoul. Tờ Korea Herald mới đây đã đưa tin về kết quả một cuộc khảo sát với 1.016 người Hàn Quốc, cho thấy 70% thừa nhận họ đang cảm thấy căng thẳng. Cũng trong cuộc khảo sát đó, 46,5% người tham gia cuộc thăm dò ở độ tuổi 20 cho biết họ cảm thấy chán nản.

Với nhu cầu về không gian thư giãn này, các địa điểm thích hợp để ngồi thường được thấy ở những vùng bên ngoài Seoul. Quán cà phê trên đảo Jeju, Goyose đem đến một không gian chỉ dành cho khách đặt trước để mọi người có chút thời gian. Tương tự, Mung Hit, một quán cà phê trên đảo Ganghwa ven biển của Hàn Quốc, đã dành riêng những khu vực yên tĩnh để khách hàng nghỉ ngơi và thư giãn.

Ji Ok-jung, quản lý của Mung Hit, chia sẻ, ý tưởng "đánh bay căng thẳng" chỉ đơn giản là làm trống tâm trí và trái tim của một người để nhường chỗ cho những suy nghĩ mới.

"Đó là nơi mà mọi người có thể tự chữa lành cho chính mình. Đó là điều chỉ có bạn mới có thể làm cho chính mình được. Đây không phải là điều người khác có thể làm cho bạn và chúng tôi muốn tạo ra nơi có thể chữa lành đó cho tất cả những ai đang kiệt sức vì nhu cầu của cuộc sống hiện đại", Ji nói.

(Theo BI)

Theo An Nhiên

Doanh nghiệp và tiếp thị

Trở lên trên