Xu hướng và triển vọng thị trường điều hòa không khí Việt Nam
Với đặc điểm khí hậu gió mùa nóng ẩm và dân số gần 100 triệu, Việt Nam là một trong những thị trường điều hoà lớn nhất châu Á, dự kiến quy mô đạt 2,9 tỉ USD năm 2025.
Thị trường điều hòa không khí Việt Nam được dự báo đạt mức tăng trưởng hai con số trong những năm tới và đạt 2,9 tỷ USD năm 2025, theo báo cáo của Research&Market, phát hành tháng 8/2020.
Các chuyên gia nhận định ngành công nghiệp điều hòa Việt Nam hưởng lợi từ tăng trưởng của lĩnh vực bất động sản, du lịch, khách sạn, dân số, thu nhập trung bình, sự thay đổi lối sống, phát triển công nghệ và xu hướng sử dụng điều hòa tiết kiệm năng lượng của người dân.
Vì vậy, những nhà sản xuất điều hòa không khí trên khắp thế giới đang dồn mục tiêu vào Việt Nam, giúp quy mô thị trường điều hoà trong nước được định giá lên tới 2,9 tỉ USD năm 2025, đứng thứ 3 ở châu Á.
Trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam được đánh giá là thị trường điều hòa không khí hứa hẹn hơn nhiều so với Malaysia và Thái Lan.
Theo nghiên cứu, người dùng hiện ngày càng quan tâm nhiều về sức khỏe. Vì thế, việc máy điều hòa không khí trang bị khả năng lọc khí, kiểm soát độ ẩm được xem là một trong những xu hướng hiện nay.
Đón đầu xu hướng này, tập đoàn Nagakawa liên tục nghiên cứu, cải tiến và ứng dụng công nghệ lọc khí vào sản phẩm với màng lọc khí sạch NaFin 5+ X3 sức mạnh. Với công nghệ màng lọc thế hệ mới, điều hòa Nagakawa có thể lọc được bụi mịn. Sản phẩm mới cũng nhận được bảo hành 10 năm với máy nén Inverter và chế độ 1 đổi 1 trong vòng 2 năm.
Thấu hiểu sâu sắc những mong muốn và xu hướng tiêu dùng của người dùng Việt: Muốn có chiếc điều hòa nhiều tính năng (lọc/ làm sạch không khí, tiết kiệm điện, độ bền cao, vận hành êm ái, làm lạnh nhanh) với mức giá phải chăng. Các mẫu Inverter của Nagakawa có phân khúc giá 6-8 triệu nhưng được trang bị các tính năng vượt trội.
Bên cạnh đó, hãng cũng tập trung vào các tính năng giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng như kết nối với smartphone, cảm biến thông minh tự động điều chỉnh nhiệt độ và làm lạnh nhanh.
Một số chuyên gia cho biết trong ngành công nghiệp máy điều hòa không khí, đặc biệt là những nước phát triển, các công ty thường được đánh giá bởi cách cung cấp dịch vụ hậu mãi như sửa chữa, bảo hành, bảo dưỡng. Ở Việt Nam, thời gian qua, dù nhu cầu mua sắm lắp đặt điều hòa không khí bùng nổ, lực lượng kỹ thuật viên chưa thể tăng nhanh trong thời gian ngắn để đáp ứng kịp thị trường, nhất là khi khí hậu được dự báo vẫn sẽ tiếp tục nóng bức.
Để giải quyết nút thắt này, mới đây Nagakawa ra mắt ứng dụng di động Nagakawa KTV – app dành cho kỹ thuật viên (KTV) lắp đặt và KTV sửa chữa bảo hành tại hiện trường. Với ứng dụng này, lực lượng KTV có thể chủ động điều phối và theo dõi công việc trực tuyến.
Công ty Cổ phần Tập đoàn Nagakawa (HNX:NAG) năm nay tiếp tục ra mắt bộ sản phẩm điều hòa không khí 2022, mang đến giải pháp không khí toàn diện cho mọi công trình, gồm bộ sưu tập điều hòa treo tường, điều hòa thương mại cục bộ, điều hòa hệ thống.
Bộ sưu tập điều hòa không khí năm nay của Nagakawa bao gồm các dòng máy Inverter và Mono, tủ đứng, cassette, "multi một mẹ nhiều con"...với đa dạng chủng loại, model, kích cỡ có khả năng làm "bùng nổ" thị trường điều hòa trong nước vào mùa cao điểm hè.
Bên cạnh việc liên tục ra mắt các sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng và từng đối tượng khách hàng của Nagakawa, tập đoàn cam kết áp dụng chính sách bảo hành vượt trội so với thị trường, gồm: Bảo hành 1 đổi 1 trong vòng hai năm; Bảo hành máy nén Inverter 10 năm.
Một phần bộ sưu tập điều hòa không khí năm 2022 của Tập đoàn Nagakawa
Ngoài ra, Nagakawa cũng sẽ thực hiện đồng bộ chiến lược kinh doanh, chiến lược mở rộng thị trường để đảm bảo tốc độ tăng trưởng mảng điều hòa không khí.
Mảng kinh doanh điều hòa không khí của Nagakawa mang lại đến 70% tổng doanh thu tập đoàn hàng hăm. Các sản phẩm điều hòa không khí Nagakawa hiện có mặt tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc với hơn 10.000 điểm bán, 3 trung tâm tư vấn và chăm sóc khách hàng, cùng gần 200 trạm bảo hành ủy quyền.
Theo nhà phát triển điều hòa Nagakawa, mảng kinh doanh điều hòa của hãng nói riêng và thị trường điều hòa không khí Việt Nam nói chung vẫn còn rất nhiều dư địa và triển vọng phát triển mạnh mẽ trong tương lai, dựa trên sự tăng trưởng của chi tiêu gia dụng.
Hàng tiêu dùng gia dụng thường chiếm khoảng 9% tổng gói tiêu dùng cá nhân trong 5 năm trở lại đây. Quy mô thị trường ngành hàng gia dụng trong nước đạt khoảng 12,5 – 13 tỷ USD, với tốc độ tăng trưởng đạt hơn 10%/năm. Con số này gấp đôi mức tăng trưởng GDP hàng năm (4,8%).
Nhịp sống kinh tế