Xuất hiện cùng Pagani Huayra 80 tỷ VNĐ, doanh nhân Minh Nhựa tiết lộ chưa bao giờ coi mình là độc tôn trong giới chơi xe
Lần đầu tiên, doanh nhân Minh Nhựa có một cuộc trò chuyện dài hơi và cởi mở về thế giới siêu xe.
- 19-07-2022Bên trong showroom Audi lớn nhất Việt Nam: Vốn đầu tư hơn 140 tỷ đồng, rộng 9.000 m2, có cả khu sửa chữa dành riêng cho xe điện
- 19-07-2022Justin Bieber bị cấm mua xe Ferrari vĩnh viễn, soi "xế hộp" siêu sang đã khiến nam ca sĩ rơi vào "án phạt" này!
- 18-07-2022Mercedes-Maybach GLS siêu 'lướt' đầu tiên có giá gần 18 tỷ đồng: Cao hơn xe 'đập hộp' nhưng có yếu tố thuyết phục người mua
Tuần này, doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (Minh Nhựa) đã quay trở lại với tập 8 của series MINHsHOW phát sóng trên YouTube. Đây là lần đầu tiên anh nói về những chiếc xế hộp yêu thích của mình trong show, sau nhiều tập liền có chủ đề về đồng hồ.
"Bạn diễn" của thiếu gia nhà Nhựa Long Thành trong tập 8 là chiếc Pagani Huayra huyền thoại có giá khoảng 80 tỷ VNĐ. Đây là chiếc hypercar độc nhất Việt Nam, vừa được đại gia này "thay áo" mới vào đầu năm nay, với 3 màu đặc trưng đại diện cho công ty gia đình là xanh, trắng đỏ.
Ảnh: YouTube Phạm Trần Nhật Minh NM Family
"Tôi thích tìm những thứ độc lạ, nhưng bảo tôi đứng ở vị trí độc tôn thì không"
Doanh nhân Minh Nhựa thường được biết tới là một trong những tay chơi siêu xe có tiếng tại Việt Nam. Truyền thông không ngại dành tặng anh hàng loạt mỹ từ như "ông hoàng tốc độ", "tay chơi xe sành sỏi nhất Việt Nam",.... Tuy nhiên, đây cũng là điều khiến vị đại gia này cảm thấy áp lực.
"Trở thành một người đi đầu trong lĩnh vực xe, một người chia sẻ những ý tưởng về xe cho hiện tại và tương lai - có thể coi đó là gánh nặng cho người phải đảm trách vai trò đó", doanh nhân Minh Nhựa chia sẻ.
Thiếu gia nhà Nhựa Long Thành cho biết, anh không ngại thể hiện bản thân trong giới chơi siêu xe. Sau hơn 1 thập kỷ gắn bó với thú chơi đắt đỏ này, Minh Nhựa đã để lại được những dấu ấn nhất định với công chúng. Tuy nhiên, danh tiếng hay đẳng cấp chưa bao giờ là mục tiêu mà anh hướng đến khi gắn bó với những chiếc xế hộp.
Ảnh: YouTube Phạm Trần Nhật Minh NM Family
"Nếu nghĩ mình là nhất, bạn sẽ trở nên căng thẳng trong chính cuộc chơi của mình", doanh nhân Minh Nhựa giải thích.
"Bạn muốn tìm một chiếc xe đắt nhất, độc nhất và hiếm nhất? Xin lỗi, chuyện đó là không thể! Đâu ai sản xuất cho mình mỗi một chiếc xe? Chỉ khi bạn sở hữu một chiếc xe độc đáo duy nhất trên toàn cầu, bạn mới có thể khẳng định với mọi người như vậy".
Minh Nhựa tự nhận mình chỉ là một cá nhân bé nhỏ trong giới chơi siêu xe, bởi xung quanh anh còn rất nhiều người bạn đại gia kín tiếng. Họ thậm chí còn sở hữu những siêu phẩm "khủng" hơn gấp nhiều lần so với BST xe của thiếu gia nhà Nhựa Long Thành.
Tuy nhiên, việc giấu những chiếc xe thuộc "phiên bản đặc biệt" không hề dễ dàng, chưa kể bản thân Minh Nhựa cũng là người khá trẻ trung, thích chia sẻ. Do đó, anh muốn thoải mái thể hiện niềm đam mê xế hộp của mình với mọi người, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm đã tích lũy được.
"Tôi là người thích tạo sự khác biệt, tìm những thứ độc lạ. Thế nhưng, bảo tôi đứng ở vị trí độc tôn thì không", anh khẳng định. "Đó là một suy nghĩ nên bỏ, bởi một khi mình đã chơi thì phải chơi với mọi người".
Thiếu gia nhà Nhựa Long Thành còn cho biết, một trong những vấn đề anh gặp phải khi chơi siêu xe là "không có bạn chơi cùng". Anh không coi đó là sự độc tôn, bởi anh luôn khao khát có người đồng hành cùng mình trong đam mê này, chỉ là chưa có.
"Khi đã chơi tới hypercar, không ai chạy xe như xe khách cả"
Với Minh Nhựa, chơi siêu xe cũng tương tự quá trình trưởng thành của một em bé, gồm nhiều giai đoạn mà ai cũng phải vượt qua.
Vị đại gia này cho biết, những người mới chơi siêu xe thường mua rất nhiều. Bản thân anh cũng từng tậu hàng loạt chiếc Lamborghini, Rolls-Royce, Bentley… trong thời gian đầu tập tành chơi xe.
Tuy nhiên, sau khi trở nên nổi tiếng, Minh Nhựa quyết định tinh giản lại BST của mình, chỉ giữ lại những chiếc đặc biệt nhất. Anh chủ yếu giữ lại những chiếc xe có câu chuyện thú vị, có giá trị độc đáo, liên hệ được với bản thân.
"Thứ nhất, bạn nên chơi theo điều kiện kinh tế của mình. Thứ hai, bạn nên chơi theo cảm xúc của mình", Minh Nhựa khuyên.
"Nhìn lại chặng đường trước kia, tôi có thể nói: Biết vậy ngày xưa không mua nhiều cho đỡ tốn, chỉ cần tậu một chiếc thôi. Nhưng nếu không mua nhiều xe, làm sao biết được cái gì mới hợp với mình?"
Theo Minh Nhựa, người chơi siêu xe ít khi lái siêu phẩm ra đường. Bản thân Minh Nhựa từng có một chiếc Bugatti chưa chạy quá 1.000 km, chỉ mới dùng khoảng 3 lần. Anh thậm chí còn bỏ ra rất nhiều tiền để mời đội ngũ chuyên gia từ nước ngoài về để bảo dưỡng cho chiếc xe này, rồi lại bán nó đi chỉ… 1 tuần sau đó.
"Mỗi người có một cách chơi xe, nhưng khi đã lên tới hypercar, không ai chạy xe như xe khách cả. Người ta chỉ chạy xe để nắm bắt những khoảnh khắc mà mình thích", vị doanh nhân lý giải.
"Mua xe về có để chạy không? Chắc chắn có. Nhưng chạy nhiều hay ít là do cảm xúc của mỗi người".
Ngoài ra, Minh Nhựa cũng tiết lộ tên của 3 chiếc xe đem lại cho anh nhiều cảm xúc nhất tính tới hiện tại. Đó là Lamborghini Murcielago SV, Pagani Huayra và một chiếc chưa từng được xuất hiện.
Vị đại gia còn bật mí rằng siêu phẩm "bí ẩn" này đang là chiếc xe có nhiều câu chuyện nhất, đem đến cho anh nhiều cảm xúc nhất, đánh dấu cột mốc lớn nhất trong hơn 1 thập kỷ chơi xe của anh.
"Trong 2 chiếc xe đã xuất hiện, tôi sẽ chọn Lamborghini. Nó đến với tôi khi tôi chưa có gì, từ một người mà cả Việt Nam không biết là ai, bản thân tôi cũng chưa biết tốc độ là gì, chưa bao giờ có một chiếc sports car ‘đậm đà’ đến vậy", vị doanh nhân chia sẻ.
(Nguồn: YouTube Phạm Trần Nhật Minh NM Family)
Trí Thức Trẻ
Sự kiện: Phẩm Chất Quý Ông
Xem tất cả >>- Không phải Rolex hay Patek Philippe, thương hiệu này được coi là "cái bắt tay của tỷ phú", biểu tượng cho địa vị và sự giàu có
- Cuộc sống Tuấn Hưng và vợ hot girl sau 10 năm: Kinh doanh phát đạt, BĐS ngày càng nhiều, ra hẳn bài hát kỷ niệm
- Văn Toàn giàu cỡ nào trước khi xây biệt thự nguy nga báo hiếu cho bố mẹ ở tuổi 27?
- Nhóm người Việt đầu tiên lái thử Mitsubishi Xforce tay lái thuận: 'Vào cua rất chắc, tăng tốc gần như không có độ trễ'
- Người dùng tiết lộ lý do 'nghiện' xe điện VinFast