Xuất hiện một thương hiệu xe điện “bom tấn” đe dọa thị trường: Lập kỷ lục bán 100.000 chiếc xe sau 14 tháng, sở hữu "tiểu Lamborghini" giá chỉ hơn 500 triệu đồng
Thương hiệu xe điện Trung Quốc này đã lập kỷ lục mới khi bán được 100.000 chiếc đầu tiên sau 14 tháng.
- 24-09-2023Một quốc gia Trung Đông bất ngờ mua dầu Nga dù “không có gì ngoài dầu”, là quốc gia xuất khẩu dầu lớn thứ 5 thế giới
- 24-09-2023Thế giới xuất hiện “ông trùm” dầu mỏ mới: Xuất khẩu 11 triệu thùng dầu trong tháng tới, châu Âu và châu Á đều đang tranh giành nhập khẩu
- 24-09-2023Giá tốt, loại nông sản này từ châu Âu đang dồn dập đổ bộ Việt Nam: Nhập khẩu tăng hơn 4.000%, Việt Nam mua nhiều nhất Đông Nam Á
Thương hiệu Deepal của hãng xe điện Changan đã lập kỷ lục mới trong số các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc khi bán được hơn 100.000 chiếc trong 14 tháng kể từ khi ra mắt, tốc độ nhanh nhất cho đến nay và vượt qua cả tốc độ của ông lớn BYD.
Thương hiệu này được ra mắt vào tháng 4 năm 2022. Vào tháng 7, mẫu xe đầu tiên của thương hiệu có tên SL03 bắt đầu được bán ra thị trường. Mẫu xe điện này ngay lập tức đã nhận được hơn 10.000 đơn đặt hàng trong 33 phút. Vào tháng 12, chiếc sedan chạy bằng pin đã lập kỷ lục khi đạt doanh số 10.000 chiếc/tháng chỉ sau 5 tháng mở bán.
Cuối tháng 6, Deepal bắt đầu giao hàng loạt mẫu thứ hai. Mẫu SUV chạy điện S7 được mệnh danh phiên bản cỡ nhỏ của Lamborghini đã trở thành "bom tấn" của hãng khi giao 10.000 chiếc đầu tiên chỉ sau hơn một tháng kể từ khi bắt đầu mở bán. Giá bán của xe tại thị trường Trung Quốc là 508 triệu đồng.
Dựa trên chiến lược kinh doanh được công bố vào tháng 6 năm nay, Deepal có kế hoạch tung ra thị trường 6 sản phẩm trong ba năm tới. Mỗi năm, 2 dòng sản phẩm mới sẽ được tung ra thị trường với tổng cộng 12 mẫu mới và sửa đổi. Thương hiệu Changan đặt mục tiêu sẽ đạt doanh số 1,5 triệu chiếc vào năm 2025. Thương hiệu này cũng sẽ tập trung vào việc trở thành nhà sản xuất xe điện mở rộng phạm vi (EREV) hàng đầu.
Hiện tại, Deepal cung cấp ra thị trường hai mô hình xe. SL03 là mẫu đầu tiên và được chế tạo trên nền tảng EPA1 của Changan. Đây là chiếc xe duy nhất ở Trung Quốc có cả ba biến thể hệ truyền động – BEV (thuần điện), EREV và xe điện pin nhiên liệu FCEV. Bộ pin 28,39 kWh cho phép phạm vi hoạt động của xe điện thuần túy là 200 km. Động cơ điện có công suất 160 kW, động cơ 1,5L công suất 70 kW. Phạm vi kết hợp là 1200 km. Phiên bản chạy bằng pin NMC của CATL có công suất 58,1 kWh có phạm vi CLTC 515 km.
Mẫu thứ hai là S7. Chiếc SUV có sẵn hai loại hệ truyền động – EV và EREV. Phiên bản EV cung cấp động cơ 160-190 kW với mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h lần lượt là 6,7 và 7,5 giây. Dung lượng pin lần lượt là 66,8 kWh và 79,97 kWh và phạm vi CLTC tương ứng là 520 km và 620 km.
Vào tháng 8, Deepal đã giao 14.736 chiếc xe đến tay người tiêu dùng với S7 là mẫu xe đóng góp nhiều nhất với 10.039 chiếc được giao vào tháng trước. Phần còn lại là SL03. Tháng 8 là tháng thứ hai liên tiếp Deepal giao hơn 10.000 chiếc trong vòng 1 tháng.
Theo CNC
Nhịp sống thị trường