4 xu hướng chọn nhà trong đại dịch COVID -19
Việc xuất hiện và bùng phát dịch COVID -19 đã khiến nhiều ngành nghề phải liên tục thay đổi để thích ứng, trong đó việc lựa chọn căn nhà thời dịch đi theo một số xu hướng.
- 25-08-2021Chuyện thú vị về BĐS Hải Phòng: Âm thầm tăng trưởng trong đại dịch, khách mua co cụm trong 4 quận nhà giàu
- 24-08-2021Giới siêu giàu sẵn sàng bỏ ra trăm tỷ mua nhà, dân buôn bất động sản biết lãi lớn nhưng không dám "lướt sóng" phân khúc này
- 20-08-2021Dù không có nhiều kinh nghiệm nhưng tôi mua, bán nhà nhanh "thần tốc" bằng bí quyết này
Nhà riêng thứ hai ở ngoại ô
Sau nhiều tháng làm việc tại nhà, nhiều người có xu hướng tìm kiếm một căn hộ thứ hai ở cách xa trung tâm thành phố nhằm “tránh dịch”. Việc mua đất để xây nhà riêng ở ngoại ô cũng trở nên phổ biến khi nhiều người nhận thức được họ có thể dựng “văn phòng” ở bất cứ đâu.
Với nhiều khách hàng, căn hộ thứ hai được xem như một “hầm dự trữ”, với nhà kho lớn để chứa hàng hóa, căn bếp có thể tích trữ lương thực thiết yếu, thiết bị điện tử và wifi để làm việc từ xa.
Một căn nhà thứ hai ở ngoại ô được xem là phương án an toàn trong mùa dịch. |
Kho dự trữ hàng hóa, thực phẩm, căn bếp tiện nghi, là những ưu tiên của khách hàng trong thời điểm này. |
Một căn hộ đa năng
Dịch COVID -19 đã tạo ra nhận thức mạnh mẽ về “privacy bubble” (không gian riêng tư), ngay cả ở những quốc gia Châu Á vốn ưa chuộng hoạt động cộng đồng. Vì thế, những người muốn mua/thuê nhà trong thời điểm này rất chú trọng không gian nơi ở. Thay vì một căn nhà truyền thống chỉ để về nghỉ ngơi sau giờ làm, giờ đây các khách hàng mong muốn một nơi có thể bao trọn các hoạt động nghỉ ngơi - làm việc - thể dục thể thao.
Khách hàng cần những căn nhà tích hợp cả phòng làm việc… |
… và phòng gym. |
“Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”
Tính thực tế trở thành ưu tiên hàng đầu cho một căn hộ. Người ta không cần những căn hộ quá sang chảnh, giống một “showroom” trang trí, mà cần một không gian để làm việc hiệu quả, thư giãn tối đa. Những món nội thất cầu kỳ không được ưu tiên bằng thiết bị văn phòng tiện ích như bàn làm việc, ghế ngồi, giá đỡ máy tính, điện thoại, đèn bàn,...
Khi khái niệm “mặt hàng thiết yếu” được mang vào ngôi nhà, chủ nhân ưu tiên thiết kế có tính tối giản và thực dụng hơn là trang trí. |
Tăng không gian ngoài trời
Những căn nhà có không gian ngoài trời rộng rãi và phong phú đang bán chạy hơn những căn hộ khép kín buồn tẻ. Điều này hoàn toàn dễ hiểu, thứ nhất, người dân được khuyến cáo y tế nên giữ không gian nơi ở thông gió, thoáng mát; thứ hai là những nhu cầu phát sinh trong mùa dịch như làm vườn sân thượng, thể dục tại gia, không gian vui chơi cho trẻ nhỏ… và cuối cùng là tâm lý “nhà thoáng thì tầm nhìn thoáng”, ít bị cảm giác tù túng khi ở lâu trong nhà.
Không gian ngoài trời giúp chủ nhà tạo ra vườn rau cung cấp lương thực cho gia đình. |
… và không gian vui chơi, kết nối cho trẻ nhỏ. |
Theo Dezzen, Realtor, Archdaily
Tiền phong