6 tháng đầu năm, Thế Giới di động lãi 835 tỷ đồng, hoàn thành 60% kế hoạch
Bắt đầu chạy thử nghiệm từ tháng 11 năm ngoái, doanh thu trung bình mỗi cửa hàng Bách hóa xanh đã gia tăng từ hơn 100 triệu vào tháng 2/2016 lên 696 triệu đồng trong tháng 5 năm nay.
- 09-07-2016Một quỹ đầu tư ngoại lãi hơn 250 tỷ đồng sau một năm rưỡi làm cổ đông lớn của Thế giới di động
- 08-07-2016Giá trị thương hiệu của Viettel gấp 4 lần FPT, gấp 10 lần Thế giới di động
- 08-07-2016Giá trị của Thế giới Di động sắp vượt giá trị của cả tập đoàn FPT
- 07-07-2016Vnexpress cũng bán di động: 'Mùa đông' đang đến sớm Thế Giới Di Động ơi!
Báo cáo tài chính quý 2/2016 của CTCP Đầu tư Thế giới Di động (mã: MWG) cho biết trong 6 tháng, MWG đạt 19.650 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 81% so với cùng kỳ năm 2015 và hoàn thành 58% kế hoạch cả năm (34.166 tỷ đồng).
Trong đó, theo tiết lộ của ông Nguyễn Đức Tài, Tổng giám đốc MWG, doanh thu từ chuỗi thegioididong.com mang về 14.063 tỷ đồng (tăng trưởng 55% so với cùng kỳ năm ngoái) và chuỗi điện máy xanh đóng góp 5.587 tỷ đồng (tăng trưởng 216% so với cùng kỳ năm ngoái).
Đáng chú ý doanh thu bán hàng qua mạng của công ty trong 6 tháng đầu năm nay đạt 1.306 tỷ đồng, tăng trưởng 93% so với cùng kỳ năm trước.
Cũng trong 6 tháng, lợi nhuận sau thuế ghi nhận mức 835 tỷ đồng, tăng trưởng 93% so với cùng kỳ và hoàn thành 60% kế hoạch (1.388 tỷ đồng của năm 2016).
Kết quả trên theo MWG là nhờ có sự hoạt động ổn định của chuỗi siêu thị và chuỗi điện máy cũ cũng như những thành công ban đầu của “chuỗi” mới. Trong 6 tháng qua, MWG mở thêm 305 siêu thị mới trên cả nước, trong đó, chuỗi Thegioididong.com đã mở 263 siêu thị, nâng tổng chuỗi này lên con số 827 siêu thị và chuỗi điện máy xanh mở 42 siêu thị, tổng cộng hiện là 111 siêu thị. Tính chung, đến cuối tháng 6, MWG đã có 938 siêu thị đang phục vụ khách hàng.
Ngoài 2 chuỗi bán lẻ điện thoại và các sản phẩm điện tử tiêu dùng kể trên thì kết quả kinh doanh 6 tháng đã có sự đóng góp của chuỗi cửa hàng Bách hóa Xanh. Bắt đầu chạy thử nghiệm từ tháng 11 năm ngoái, doanh thu trung bình mỗi cửa hàng đã gia tăng từ hơn 100 triệu vào tháng 2/2016 lên 696 triệu đồng trong tháng 5 năm nay. Chuỗi kinh doanh mới này cũng được kì vọng là động lực tăng trưởng mới của công ty khi thị phần gộp chung của kênh bán lẻ hiện đại, bao gồm tất cả các thương hiệu, loại hình và mô hình hiện mới chỉ chiếm vỏn vẹn 5% so với tổng quy mô thị trường bán lẻ thực phẩm và các sản phẩm thiết yếu lên tới 72 tỷ USD.
Theo lộ trình, MWG dự kiến sẽ mở được tổng cộng 135 siêu thị vào tháng 9 năm nay và sau đó sẽ tiếp tục mở thêm 270 siêu thị Điện máy Xanh mini cho đến cuối năm 2017, dự kiến sẽ nâng doanh thu từ chuỗi này lên 1,1 tỷ USD (tương đương hơn 24.000 tỉ đồng) trong năm 2017, tương đương với việc Điện Máy Xanh sẽ mang về 2.000 tỷ đồng doanh thu mỗi tháng.
MWG
Tin tức sự kiện về: Công ty cổ phần Cao su Việt Nam
Xem tất cả >>Sự kiện: KQKD quý 2/2016
Xem tất cả >>- Doanh nghiệp thủy sản: Lợi nhuận tăng vọt bất chấp khó khăn bủa vây
- Mạnh tay xử lý tài sản xấu, Hoàng Anh Gia Lai báo lỗ 1.075 tỷ trong nửa đầu năm
- Sau soát xét, lãi ròng của Nhiệt điện Bà Rịa tăng thêm 13 tỷ đồng
- Vua tôm Minh Phú quý 2 thoát lỗ nhờ lãi khác
- Thời tiết không thuận lợi, LNST nửa đầu năm 2016 của Thủy điện Cần Đơn giảm 34% so với cùng kỳ