MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

7 nghệ sĩ siêu “hot hit” và 150 bạn trẻ cùng thực hiện 1 MV về Nha Trang: Vừa lên sóng có luôn 100.000 lượt xem và 5.000 lượt chia sẻ

18-10-2024 - 08:56 AM | Sống

Đằng sau dự án âm nhạc này là nhiều mục tiêu được đề ra với mong muốn giúp ích cho cộng đồng.

Ở những thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM, việc tiếp cận và làm việc với các ekip giải trí chuyên nghiệp, nổi tiếng là điều khá quen thuộc và dễ dàng. Tuy nhiên, tại Nha Trang, những bạn trẻ vẫn còn thiếu những cơ hội như vậy. Họ có nhiệt huyết, có tài năng, nhưng lại thiếu môi trường và cơ hội để phát triển và thể hiện mình. 

7 nghệ sĩ siêu “hot hit” và 150 bạn trẻ cùng thực hiện 1 MV về Nha Trang: Vừa lên sóng có luôn 100.000 lượt xem và 5.000 lượt chia sẻ- Ảnh 1.

Xuất phát từ thực trạng đó kết hợp với mong muốn tạo nên một sân chơi để các bạn trẻ có cơ hội để làm việc với các nghệ sĩ, dự án âm nhạc mang tính cộng đồng “Là đây Nha Trang” ra đời. Đây không chỉ đơn thuần là một MV ca nhạc, mà là sự kết nối giữa những người yêu nghệ thuật, là cầu nối giữa các bạn trẻ Nha Trang với các nghệ sĩ từ Sài Gòn. Dự án muốn tạo nên một sản phẩm mà ở đó, các bạn trẻ có thể học hỏi, thử sức, và góp phần kể câu chuyện của chính mình về thành phố xinh đẹp này.  

7 nghệ sĩ siêu “hot hit” và 150 bạn trẻ cùng thực hiện 1 MV về Nha Trang: Vừa lên sóng có luôn 100.000 lượt xem và 5.000 lượt chia sẻ- Ảnh 2.

Không dừng lại ở đó, “Là đây Nha Trang” còn mong muốn khơi dậy tinh thần sáng tạo và niềm tự hào về quê hương trong giới trẻ tại thành phố biển, đồng thời, đưa nghệ thuật trở thành một phương tiện kết nối cộng đồng và phát triển văn hóa bền vững. Từ đây, nền tảng nghệ thuật tại Nha Trang được xây dựng, nơi các bạn trẻ có thể tiếp cận, học hỏi và tham gia vào các dự án âm nhạc chuyên nghiệp, có cơ hội thử sức và học hỏi từ nghệ sĩ chuyên nghiệp… 

Bên cạnh đó, sản phẩm MV “Là đây Nha Trang” còn có vai trò trong việc giới thiệu vẻ đẹp thiên nhiên và con người Nha Trang đến với công chúng trong nước và quốc tế. Mục tiêu giúp thành phố biển này trở thành một điểm đến không chỉ về du lịch biển mà còn về văn hóa nghệ thuật.

7 nghệ sĩ siêu “hot hit” và 150 bạn trẻ cùng thực hiện 1 MV về Nha Trang: Vừa lên sóng có luôn 100.000 lượt xem và 5.000 lượt chia sẻ- Ảnh 3.

Song song với đó, dự án đặt mục tiêu tạo ra một nguồn quỹ từ việc sử dụng toàn bộ lợi nhuận thu được để đóng góp vào các hoạt động từ thiện và phát triển cộng đồng tại Nha Trang, như bảo vệ môi trường biển, giáo dục trẻ em, và hỗ trợ các hoạt động xã hội khác. 

Trong dài hạn, "Là đây Nha Trang" hy vọng sẽ trở thành nguồn cảm hứng cho các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam, khuyến khích các địa phương sáng tạo những sản phẩm nghệ thuật thể hiện đặc trưng văn hóa và con người tại địa phương mình. Từ đây, một làn sóng kết nối văn hóa, nơi những người trẻ từ mọi miền Tổ quốc có thể cùng nhau tham gia vào các dự án nghệ thuật, thể hiện bản sắc riêng của vùng đất mình sinh sống được hình thành. Mỗi tỉnh thành, với những đặc trưng văn hóa và vẻ đẹp độc đáo, đều xứng đáng được tôn vinh thông qua những sản phẩm nghệ thuật chất lượng. Hãy để những người trẻ trên khắp Việt Nam cùng đứng lên, cùng sáng tạo và kể câu chuyện của chính mình về quê hương – dù đó là miền núi xa xôi, đồng bằng mênh mông, hay vùng biển thơ mộng. 

Dự án "Là Đây Nha Trang" không chỉ giúp các bạn trẻ tiếp cận gần hơn với nghệ thuật, mà còn tạo ra một tác động tích cực cho cộng đồng. Những nghệ sĩ, những người nổi tiếng khi tham gia vào dự án này cũng sẽ mang lại một nguồn cảm hứng lớn lao cho các bạn trẻ – rằng ai cũng có thể bắt đầu từ con số không, và với sự kiên trì và đam mê, ai cũng có thể đạt được điều mình mong muốn.

7 nghệ sĩ siêu “hot hit” và 150 bạn trẻ cùng thực hiện 1 MV về Nha Trang: Vừa lên sóng có luôn 100.000 lượt xem và 5.000 lượt chia sẻ- Ảnh 4.

Hơn hết, tầm nhìn lớn nhất của dự là thúc đẩy tinh thần sống vì cộng đồng, đóng góp cho xã hội, đặc biệt là thông qua nghệ thuật. Việc sử dụng toàn bộ lợi nhuận cho công tác từ thiện và phát triển cộng đồng tại Nha Trang chính là thông điệp khẳng định tầm quan trọng của sự kết nối giữa nghệ thuật và những giá trị nhân văn.

Với toàn bộ những mục tiêu kể trên, dự án đã bắt đầu vào tháng 12/2023 và kết thúc vào tháng 9 năm nay. Trong suốt 10 tháng qua, toàn bộ thành viên của dự án đã lên kế hoạch kỹ lưỡng từ giai đoạn tiền sản xuất, thu âm, ghi hình cho đến hậu kỳ và ra mắt sản phẩm cuối cùng. 

7 nghệ sĩ siêu “hot hit” và 150 bạn trẻ cùng thực hiện 1 MV về Nha Trang: Vừa lên sóng có luôn 100.000 lượt xem và 5.000 lượt chia sẻ- Ảnh 5.

Để có thể thuyết phục các nghệ sĩ về Nha Trang quay hình và làm việc với một ekip chưa có kinh nghiệm trong việc sản xuất MV ca nhạc chuyên nghiệp không phải điều dễ dàng. Không chỉ vậy, việc thuyết phục các bạn trẻ ở Nha Trang cũng không hề dễ dàng, vì họ chưa thật sự tin vào tính cộng đồng của dự án, mà luôn nghĩ rằng đây là một sản phẩm mang tính thương mại của các nghệ sĩ.

Thêm vào đó, các địa điểm quay hình và doanh nghiệp cũng gặp khó khăn trong việc đồng hành, do chưa hiểu rõ về mục đích của dự án. Dự án muốn thể hiện một Nha Trang của tất cả người dân, vì vậy khi doanh nghiệp tham gia, chỉ có thể hiển thị logo thay vì sản phẩm trong MV. Điều này không mang lại quyền lợi thương mại cao, nên dự không có được nguồn tài trợ, và chỉ có thể vận động bằng sức người và nguồn lực sẵn có.

Song cuối cùng mọi khó khăn đến được xử lý để MV được ra mắt với sự góp mặt của 7 nghệ sĩ nổi tiếng cùng sự hỗ trợ của 150 bạn trẻ. Trên các nền tảng số, sản phẩm âm nhạc này cũng có tín hiệu tốt khi thu về 100.000 lượt xem và 5.000 lượt chia sẻ, lan toả thông điệp đến cộng đồng. 

Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng - Human Act Prize 2024 với chủ đề “Cộng đồng kiến tạo” tiếp tục tìm kiếm, vinh danh và kết nối những cá nhân, tổ chức đang dấn thân vì cộng đồng trên cả nước. Trong Lễ công bố Giải thưởng, tổ chức ngày 23/09/2024 tại khách sạn Sheraton Hanoi West , Human Act Prize chính thức công bố những điểm nhấn mới của Mùa giải 2024:

Ra mắt ấn phẩm “Dấu ấn tiên phong - Đổi mới trong tác động xã hội tại Việt Nam” – Cuốn cẩm nang hoàn chỉnh đầu tiên dành cho người hoạt động cộng đồng ở Việt Nam.

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với các đơn vị hỗ trợ giải thưởng:

PwC (PricewaterhouseCoopers) – Một trong bốn công ty kiểm toán hàng đầu thế giới, tiên phong hỗ trợ doanh nghiệp tích hợp yếu tố bền vững vào hoạt động kinh doanh.

Social Impact - Nền tảng giáo dục đầu tiên được thành lập bởi chính các nhà hoạt động cộng đồng ở Việt Nam nhằm thúc đẩy tri thức về phát triển bền vững.

Nền tảng TikTok - Nền tảng video dạng ngắn hàng đầu thế giới, đồng hành lan tỏa những câu chuyện tích cực, tôn vinh những cá nhân, tổ chức đang nỗ lực vì cộng đồng, từ đó truyền cảm hứng cho nhiều người cùng chung tay tạo ra những thay đổi tích cực

Đơn vị bảo trợ truyền thông: 13 cơ quan báo chí đã sẵn sàng đồng hành cùng Human Act Prize 2024 để lan tỏa những điều tốt đẹp nhất cho cộng đồng: Vietnamnet, Vietnam Plus, Lao động, Dân trí, Tiền phong, Đại Đoàn Kết, Công thương, Nông nghiệp, Dân Việt, Nhà báo và Công luận, Hà Nội Mới, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Đài Truyền hình TpHCM, Tiktok

Cổng thông tin Đề cử dự án vì cộng đồng cho Giải thưởng Human Act Prize 2024, chính thức mở từ ngày 23/9/2024. Tất cả quý vị đều có thể đề cử tại đây

Mỗi sáng kiến - dự án mà quý vị đề cử, sẽ góp phần kiến tạo, nâng bước cho các hoạt động vì cộng đồng và góp sức cho sự phát triển bền vững của Việt Nam.

7 nghệ sĩ siêu “hot hit” và 150 bạn trẻ cùng thực hiện 1 MV về Nha Trang: Vừa lên sóng có luôn 100.000 lượt xem và 5.000 lượt chia sẻ- Ảnh 6.

Đinh Anh

Đời sống pháp luật

Trở lên trên