Agribank Khánh Hòa nói gì về việc "bốc hơi" hàng trăm triệu đồng của khách hàng?
Trước vụ việc tiền gửi của khách hàng bị mất hàng trăm triệu đồng, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Khánh Hòa (Agribank Khánh Hòa) đã có thông tin phản hồi.
- 24-02-2019Từ vụ Tập đoàn Thái Lan muốn mua Công ty Tài chính thua lỗ của Agribank: Các TCTD Thái Lan đang hiện diện thế nào tại Việt Nam?
- 23-02-2019Tập đoàn NongHuyp Hàn Quốc đề xuất hỗ trợ Agribank cổ phần hóa
- 19-02-2019Đối tác Thái Lan muốn mua công ty tài chính đang thua lỗ của Agribank là ai?
Thời gian qua, hàng chục người dân đã kéo đến Phòng giao dịch Agribank Ninh Diêm (phường Ninh Diêm, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) kiểm tra số tiền trong sổ tiết kiệm và nhiều trường hợp trong số đó phản ánh tiền gửi tiết kiệm bị "bốc hơi" hàng trăm triệu đồng. Đơn cử bà Trần Thị Chín (phường Ninh Thủy, thị xã Ninh Hòa) gửi sổ tiết kiệm 360 triệu đồng chỉ còn 100 triệu đồng và sổ tiết kiệm còn lại là 380 triệu đồng chỉ còn 90 triệu đồng.
Ông Nguyễn Xuân Huy, Giám đốc Ngân hàng Agribank Khánh Hòa, cho biết đã có văn bản gửi các cơ quan thông tin báo chí về việc đơn vị này đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ vụ mà nhiều khách hàng phản ánh. Hiện nay chưa xác định được có bao nhiêu trường hợp bị mất tiền tại Phòng giao dịch Ninh Diêm.
Theo văn bản này, từ cuối tháng 3-2019, qua công tác kiểm tra, giám sát đã phát hiện một số thông tin giao dịch nghi ngờ liên quan đến việc gửi và rút tiền tiết kiệm của người dân tại Phòng giao dịch Ninh Diêm, trực thuộc Agribank thị xã Ninh Hòa.
Sau khi kiểm tra, rà soát, bước đầu xác định nguyên nhân là do nhân viên ngân hàng lợi dụng mối quan hệ quen biết và và sự chủ quan của khách hàng để thực hiện giao dịch rút tiền trên tài khoản tiết kiệm của khách hàng. Trước vụ việc kể trên, Agribank Khánh Hòa đã đình chỉ công tác một số cán bộ, nhân viên có liên quan đến vụ việc.
"Với các trường hợp sau khi đối chiếu xác minh, xác định được nguyên nhân không do lỗi cùa khách hàng thì ngân hàng sẽ hoàn trả đầy đủ, cam kết đảm bảo quyền lợi cho người gửi tiền. Đồng thời, Agribank khuyến cáo khách hàng khi sử dụng các dịch vụ tại ngân hàng, cần thực hiện đúng quy định để hạn chế tối đa các hành vì lợi dụng, gian lận và rủi ro có thế xảy ra"- ông Nguyễn Xuân Huy, Giám đốc Agribank Khánh Hòa cho hay.
Người lao động