Ai rồi cũng sẽ đi xe điện thôi – châu Âu vừa chốt phương án mở trạm sạc nhanh mỗi 60 km trên mọi tuyến đường huyết mạch trong 2 năm tới
Động thái này sẽ giúp người dùng ô tô điện ở gây gần như xóa bỏ mọi lo ngại về vấn đề sạc khi di chuyển trên toàn châu Âu.
- 25-07-2023Chi hơn 350 triệu đồng mua phần mềm tự lái, chủ xe điện ‘sốc’ nặng vì vẫn phải nhìn đường, phí sửa chữa có khi lên tới cả tỷ đồng
- 25-07-2023Mẫu xe điện 'anh em' với Wuling Hongguang chuẩn bị ra mắt cuối tháng này: ghế sofa ngả ra như giường, giá từ 327 triệu đồng
- 25-07-2023Chưa kịp mừng vì nắm giữ một loại kim loại quý với trữ lượng gần gấp 10 lần so với Trung Quốc, giấc mơ “giải cứu” ngành xe điện toàn cầu của quốc gia châu Á này bất ngờ bị lung lay
Nỗi lo về việc không thể di chuyển xa bằng xe điện của người dùng châu Âu sắp được giải quyết. Theo đó, EU vừa ban hành một điều luận hứa hẹn sẽ mở rộng mạng lưới sạc một cách mạnh mẽ trên các tuyến đường trọng điểm.
Cụ thể, điều luật này yêu cầu các trạm sạc nhanh (ít nhất 150 kW) cho xe du lịch và xe van phải được lắp ở khoảng cách mỗi 60 km trên khắp các tuyến đường chính của châu Âu. Ngoài ra, các trạm sạc này cũng phải được tích hợp phương án thanh toán không cần chạm, thậm chí không yêu cầu lái xe phải đăng ký với một đơn vị cụ thể nào.
EU cũng muốn các nhà cung cấp phải làm rõ thông tin về giá sạc và tình trạng của trạm sạc để tránh việc người dùng gặp các vấn đề ngoài mong muốn khi đến nơi.
Không chỉ xe điện chạy pin, EU còn muốn thúc đẩy việc sử dụng phương tiện hydro khi cho phép cả xe du lịch lẫn xe tải hạng nặng có thể tiếp cận các trạm tiếp nhiên liệu hydro mỗi 200 km.
Điều luận này là một phần trong chương trình có trên Fit For 55 của EU với mục tiêu giảm khí nhà kính đến 55% vào năm 2030. Thậm chí, EU còn yêu cầu các sân bay phải có trạm sạc điện cho máy bay đậu tại trạm tại tất cả các cổng vào năm 2025 còn các cảng tiếp nhận tàu tải trọng lớn và tàu chở container phải có trạm sạc gần bờ vào năm 2030.
Nhịp sống thị trường