Apple kiếm được gần 100 tỷ USD trong vài tháng
Dòng sản phẩm duy nhất của Apple có doanh thu giảm so với cùng kỳ năm ngoái là iPad.
- 30-04-2022Cách bảo mật thông tin cá nhân trong thời đại bùng nổ công nghệ
- 30-04-2022WhatsApp thành công từ nguyên tắc căn bản: Phục vụ khách hàng
- 30-04-2022Phía sau việc Việt Nam lọt top thế giới về độ phổ biến tiền điện tử và theo đuổi blockchain khi “chưa giàu”
Apple vừa qua đã báo cáo thu nhập quý tài chính thứ 2 năm 2022 (kết thúc vào ngày 26 tháng 3, khác với quý thông thường của năm) cho các nhà đầu tư. Một lần nữa, công ty vượt qua dự đoán của các nhà phân tích, công bố doanh thu và lợi nhuận khổng lồ trên hầu hết các dòng sản phẩm của mình. Dòng sản phẩm duy nhất có doanh thu giảm so với cùng kỳ năm ngoái là iPad.
Quý tài chính thứ 2 năm 2022 bao gồm các tháng 1, 2 và 3 năm 2022. Trong khoảng thời gian đó, Apple đã có doanh thu 97,3 tỷ USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận là 25 tỷ USD.
Apple đưa từng sản phẩm vào 5 năm danh mục để báo cáo doanh thu cho các nhà đầu tư. Danh mục dịch vụ bao gồm iCloud, App Store, Apple Card và Apple Music. Danh mục Sản phẩm khác bao gồm cả Apple Watch và AirPods, cùng một vài thiết bị khác. Các danh mục còn lại là iPhone, Mac và iPad.
iPhone: 50,57 tỷ USD, tăng 5,5% so với cùng kỳ năm ngoái Dịch vụ: 19,82 tỷ USD, tăng 17,28% Mac: 10,43 tỷ USD, tăng 14,73% Sản phẩm khác: 8,82 tỷ USD, tăng 12,37% iPad: 7,65 tỷ USD, giảm 1,92%
Trong một tuyên bố với các nhà đầu tư, CEO Tim Cook đã ghi nhận việc người dùng chuyển từ Android sang hệ sinh thái Apple là động lực quan trọng dẫn đến thành công của iPhone trong quý tài chính này.
Về iPad, Cook cho biết dòng sản phẩm này phải đối mặt với những hạn chế về nguồn cung và điều đó đã ảnh hưởng đến doanh thu.
Tham khảo: Arstechnica
Pháp luật & Bạn đọc