TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Apple triển khai chương trình DPP: Cơ hội lớn cho doanh nghiệp nhỏ

18-09-2021 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

Apple triển khai chương trình DPP: Cơ hội lớn cho doanh nghiệp nhỏ

Apple kết hợp cùng PETROSETCO triển khai chương trình DPP – Distributor Partner Program. Đây được xem là động thái mới của Apple trong việc bắt tay cùng nhà phân phối trong nước nhằm mở rộng thị phần.

Apple Distributor Partner Program: Thu hút gần 500 doanh nghiệp B2B vừa và nhỏ (SME) quan tâm

DPP là chương trình chiến lược của Apple đã được triển khai trên nhiều thị trường như châu Âu, châu Mỹ thông qua các Nhà phân phối đáng tin cậy của hãng. Như vậy, sau hơn 5 năm có mặt tại Việt Nam (tính từ cột mốc thành lập Apple Việt Nam vào năm 2015), Apple triển khai chương trình DPP - trong đó PSD (Công ty Cổ Phần Dịch Vụ Phân Phối Tổng Hợp Dầu Khí) là một trong những công ty thành viên của PETROSETCO được chỉ định trực tiếp thực hiện chương trình này. Với thị trường hiện tại có hơn 800 nghìn doanh nghiệp vừa và nhỏ, đồng thời theo mục tiêu của Việt Nam, đến năm 2025 con số này có thể đạt khoảng 1,3 đến 1,5 triệu thì đây là thời điểm thích hợp để phát triển chương trình DPP – không chỉ trong năm nay mà còn tiếp tục đẩy mạnh trong thời gian tới.

Hiện nay, các sản phẩm của Apple có mặt tại Việt Nam qua nhiều nhà phân phối lớn. Tuy nhiên, PETROSETCO PSD mới là đơn vị được hãng hợp tác để triển khai chương trình DPP này. Theo chia sẻ từ đại diện PETROSETCO cho biết: Dù chỉ mới "kết giao" trong 1 năm gần đây nhưng PSD nhận được sự tin tưởng từ hãng thông qua sự tăng trưởng về kết quả kinh doanh trong suốt giai đoạn ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Đặc biệt, để có thể trở thành đối tác triển khai chương trình DPP, nhà phân phối PSD phải đạt yêu cầu về đội ngũ kỹ thuật cũng như bán hàng có kinh nghiệm để có thể hỗ trợ hãng trong các hội thảo huấn luyện doanh nghiệp về sản phẩm và giải pháp dịch vụ của Apple – Tiêu biểu như hội thảo chia sẻ "Leverage your business with Apple Distributor Partner Program" được tổ chức vào 22/09 sắp tới. 

Apple triển khai chương trình DPP: Cơ hội lớn cho doanh nghiệp nhỏ - Ảnh 1.

Nằm trong quyền lợi của các doanh nghiệp tham gia chương trình DPP, hội thảo "Leverage your business with Apple Distributor Partner Program" vào 22/09 sẽ chia sẻ giải pháp kinh doanh hàng đầu đến từ 2 đơn vị công nghệ lớn trong và ngoài nước.

Chia sẻ thêm về chương trình DPP, đây là chương trình mà hãng Apple và PETROSETCO PSD tạo ra nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp B2B quy mô vừa và nhỏ có thể kinh doanh thuận lợi thông qua các nền tảng, công cụ cần thiết nhất cũng như các chính sách bán hàng mang tính cạnh tranh. Chính sự hỗ trợ đặc biệt này sẽ là đòn bẩy mạnh mẽ để tiếp cận khách hàng cho các doanh nghiệp tham gia trương trình, tạo ra lợi thế kinh doanh hơn các đối thủ.

Với 15 kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối các sản phẩm công nghệ thông tin đi kèm hệ thống phân phối rộng khắp cả nước, PSD đã có thể nhanh chóng mở rộng thêm mạng lưới đối tác vừa và nhỏ qua chương trình DPP. PSD cho biết, đã có gần 500 doanh nghiệp tham gia chương trình. Nếu biết tận dụng tốt cơ hội này, các doanh nghiệp sẽ có thể tiến nhanh hơn đến vị trí trở thành Apple Authorised Partner trong tương lai.

Công cuộc định hình hàng chính hãng tại Việt Nam

Theo các chuyên gia nhận định, Apple đang nỗ lực bắt tay với các nhà phân phối trong nước nhằm xóa bỏ thị trường hàng xách tay không chính ngạch. Từ cuối 2019, hãng đã có nhiều động thái để hỗ trợ nhà phân phối và nhà bán lẻ Việt Nam được ủy quyền. Trong đó bao gồm như cung cấp mã V/A cho các thiết bị Apple, bảo hành chính hãng tại các đơn vị cung cấp dịch vụ ủy quyền (ASP) thông qua hóa đơn mua hàng, cho phép nhà phân phối bán sớm các phiên bản mới tại Việt Nam,… Đến nay, với việc triển khai chương trình DPP này cùng với nhà phân phối lớn như PSD sẽ tạo ra một hiệu ứng 2 chiều, vừa trở thành "cú đấm" mạnh mẽ vào hàng xách tay, vừa mang đến cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp nhỏ hơn - điều mà trước đây còn là khó khăn cho doanh nghiệp Việt Nam khi tiếp cận các hãng công nghệ lớn trên thế giới như Apple.

Như vậy, trong khi làn sóng công nghệ số đang phát triển nhanh chóng và có tác động trực tiếp tới tất cả doanh nghiệp trong nước thì chương trình DPP ra đời sẽ là "liều thuốc" tiếp thêm sức mạnh. Dựa vào đó, doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ nhanh chóng tiếp cận những sản phẩm công nghệ hàng đầu và ứng dụng hiệu quả những nền tảng, giải pháp kinh doanh do Apple cung cấp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho việc kinh doanh.

Tham khảo thêm thông tin về chương trình tại đây.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên