Apple từng "trúng quả" ở Trung Quốc, Việt Nam được gọi tên là “cơ hội vàng” tiếp theo
Nhà Táo vừa khai trương cửa hàng trực tuyến ở Việt Nam, động thái cho thấy tầm quan trọng ngày càng tăng của thị trường 100 triệu dân với nhà sản xuất iPhone, CNN nhận định.
- 18-05-2023Dự án bí mật kéo dài 10 năm, tốn hàng tỷ USD của Apple nhằm thoát cảnh phụ thuộc vào Samsung
- 16-05-2023ByteDance đã lầm khi nghĩ Lemon8 có thể thay thế TikTok: Ứng dụng chị em bị chê 'nhạt', không bằng BeReal, đã rớt top 100 trên Apple Store
- 15-05-2023Apple sắp ra mắt kính thực tế ảo demo: Phá vỡ tiêu chuẩn toàn ngành, đắt gấp 3 sản phẩm kính cao cấp của Meta
- 15-05-2023Apple và tiếng xấu ‘đạo sĩ’ trong giới big-tech: Tiếp cận công ty nhỏ rồi 'chôm' công nghệ để làm Apple Watch, AirTag và nhiều thứ khác
Với sự hiện diện của cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam, nền kinh tế phát triển nhanh bậc nhất Đông Nam Á, người tiêu dùng có thể mua trực tiếp bất cứ sản phẩm nào từ Apple. Việc khai trương cửa hàng trực tuyến ở Việt Nam diễn ra không lây sau khi Apple mở cửa hàng vật lý tại Ấn Độ, dấu hiệu cho thấy Táo khuyết đang ngày cả mở rộng sang các thị trường châu Á tiềm năng sau một thập kỷ gặt hái thành tựu tại Trung Quốc.
Ngoài ra, các thị trường như Việt Nam, Ấn Độ hay Indonesia còn được mô tả là những “cơ hội vàng” tiếp theo của nhà Táo khi tốc độ phát triển ở các thị trường chủ chốt, bao gồm cả Trung Quốc, đang chậm lại thời gian gần đây. Ngoài ra, Apple cũng đang “đa dạng hóa danh mục” nhằm tránh những rủi ro khi phụ thuộc quá nhiều vào thị trường Trung Quốc để tăng trưởng.
Chính CEO Tim Cook cũng đã chỉ ra triển vọng của các nền kinh tế mới nổi với Apple và gọi đó là “điểm sáng” cho hoạt động của công ty. Thậm chí, đây còn là những thị trường giúp nhà táo có kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý trước.
Daniel Ives, giám đốc điều hành của Wedbush Securities, nói rằng: “Rõ ràng, tốc độ tăng trưởng trên toàn cầu chậm lại, gây áp lực buộc Apple phải theo đuổi các thị trường mới nổi. Trong những năm tới, các thị trường này có thể mang về cho nhà Táo nhiều trái ngọt”.
Thông thường, Apple thường tung ra các cửa hàng trực tuyến trước khi triển khai cửa hàng vật lý ở một quốc gia. Việc mở cửa hàng trực tuyến ở Việt Nam cho thấy Apple đang củng cố hơn nữa sự hiện diện của họ tại các thị trường châu Á nhiều tiềm năng. Thực tế, Apple cũng có nhiều dư địa tăng trưởng ở những thị trường này.
Apple cũng đang gia nhập danh sách ngày càng nhiều doanh nghiệp toàn cầu có cái nhìn tích cực về tiềm năng ở Đông Nam Á – nơi đang hút vốn đầu tư cho sản xuất. Số hộ gia đình thu nhập trung bình và khá giả ở các nền kinh tế như Việt Nam, Indonesia và Philippines dự kiến tăng khoảng 5%/năm cho tới năm 2030, khiến nơi đây trở nên đặc biệt hấp dẫn.
Tham khảo: CNN
Nhịp sống Thị trường