Big C sắp “biến mất” tại nhiều tỉnh thành
Thương hiệu Big C sẽ tiếp tục “biến mất” trong năm 2021 trong chiến lược tái định vị của Central Retail tại Việt Nam.
- 05-03-2021Xóa sổ thương hiệu Big C để mở thêm hàng trăm siêu thị với thương hiệu mới, tại sao "đại gia" Central Retail quyết tâm với thị trường Việt Nam?
- 14-07-2020CEO Central Retail: Mở 6 trung tâm thương mại GO! Mall mới và chuyển 4 siêu thị Big C thành trung tâm thương mại tại Việt Nam
- 19-04-2020Central Group: Doanh nghiệp bán lẻ cũng rất khó khăn, Big C doanh số giảm 60%, thua lỗ bắt đầu từ tháng 4
Trong thông báo mới đưa ra, Central Retail (tập đoàn sở hữu chuỗi siêu thị Big C) cho biết trong năm 2021, tập đoàn này sẽ tiến hành chuyển đổi 8 đại siêu thị Big C thành đại siêu thị GO!. Đồng thời chuyển đổi 7 siêu thị Big C thành siêu thị Tops Markets. Tuy nhiên, Central Retail không cho biết cụ thể các siêu thị Big C sẽ được đổi tên, cũng như lịch trình chi biết.
Hàng loạt siêu thị Big C sẽ được đổi tên trong năm 2021
Đây được xem là bước đi tiếp theo trong chiến lược tái định vị mà Central Retail đã thực hiện từ đầu tháng 3/2021. Trước đó, từ cuối tháng 12/2020 và đầu tháng 1/2021, các siêu thị Big C nằm trong trung tâm thương mại ở Nha Trang (Khánh Hòa), Dĩ An (Bình Dương), Cần Thơ, Hạ Long (Quảng Ninh) và Vĩnh Phúc đã được đổi tên thành siêu thị GO!.
Còn từ ngày 1/3/2021, 3 siêu thị Big C tại TP Hồ Chí Minh bao gồm: Big C An Phú, Big C Thảo Điền và Big C Âu Cơ chính thức đổi tên thành Tops Market. Trong thông báo phát đi hồi tháng 3, theo Central Retail, dự kiến 4 siêu thị Big C tại Hà Nội (The Garden, Hà Đông, Nguyễn Xiển, Lê Trọng Tấn) cũng sẽ hoàn tất việc chuyển đổi, nâng cấp thành Tops Market vào quý 3 năm nay.
Ngoài việc đổi tên thương hiệu Big C, trong năm 2021, Central Retail cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển mở rộng với tổng giá trị đầu tư khoảng 6,6 tỉ Bath (211 triệu USD), dự định mở mới 4 trung tâm thương mại và đại siêu thị GO! tại Thái Nguyên, Bà Rịa, Thái Bình và Lào Cai và 1 siêu thị mini go! ở Tây Ninh.
“Kế hoạch lâu dài của Central Retail là mở rộng hoạt động kinh doanh để tăng sự hiện diện tại 55 tỉnh thành toàn quốc trong vòng 5 năm tới”, Central Retail nhấn mạnh.
Central Retail cho biết dự kiến sẽ rót 1,1 tỷ USD cho mục tiêu mở rộng kinh doanh tại Việt Nam trong vòng 5 năm tới.
Central Retail cho biết dự kiến sẽ rót 1,1 tỷ USD cho mục tiêu mở rộng kinh doanh tại Việt Nam trong vòng 5 năm tới
Bên cạnh việc phát triển mở rộng tại Việt Nam, Central Retail cũng sẽ tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng việc phát triển nền tảng đa kênh bao gồm các kênh bán hàng trực tuyến như Nguyenkim.com, Supersports.com.vn; xây dựng các cửa hàng thương mại điện tử trên Lazada, Shopee và Tiki; hợp tác với các ứng dụng đặt hàng Grab, Chopp, Now.vn và Beamin; phát triển thương mại điện tử kết hợp mạng xã hội (Social commerce) như Zalo cũng như bán hàng qua hotline và dịch vụ “Click and Drive”.
Thống kê cho thấy, với 37 trung tâm thương mại và 230 cửa hàng với tổng diện tích 1.000.000 m2 trải dài trên 39 tỉnh thành, Central Retail tại Việt Nam phục vụ trung bình 175.000 khách hàng mỗi ngày.
VTV.VN