BOT Cầu Thái Hà (BOT) lỗ tiếp gần 24 tỷ đồng trong quý 3 - quý thứ 11 liên tiếp báo lỗ
Nguyên nhân chính khiến BOT Cầu Thái Hà liên tục thua lỗ do gánh nặng chi phí lãi vay.
CTCP BOT Cầu Thái Hà (mã chứng khoán BOT) công bố báo cáo tài chính quý 3/2021 với doanh thu giảm 22% so với cùng kỳ, còn 4,7 tỷ đồng. Nguyên nhân doanh thu giảm mạnh được giải trình do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 dẫn đến lưu lượng xe giảm đáng kể. Trừ chi phí vốn, công ty lãi gộp 2,65 tỷ đồng, giảm 8,6% so với cùng kỳ. Phía công ty cho biết, hiện công ty thực hiện khấu hao tài sản trong kỳ theo lưu lượng xe thực tế qua trạm thu phí.
Khoản chi lớn nhất trong kỳ là chi phí tài chính, gánh nặng này cũng chính là nguyên nhân khiến BOT cầu Thái Hà vẫn còn kinh doanh thua lỗ. Tổng chi phí lãi vay quý 3 hơn 26,22 tỷ đồng, xấp xỉ bằng cùng kỳ. BCTC ghi nhận đến 30/9/2021 BOT Cầu Thái Hà vẫn còn dư vay nợ thuê tài chính ngắn hạn 47 tỷ đồng và dư vay nợ thuê tài chính dài hạn 996 tỷ đồng – những con số này không giảm, thậm chí còn tăng nhẹ so với đầu năm.
Kết quả, quý 3/2021 BOT Cầu Thái Hà lỗ tiếp 23,8 tỷ đồng – cải thiện rất ít so với số lỗ 24,1 tỷ đồng ghi nhận trong quý 3 năm ngoái. Đây cũng là quý thứ 11 liên tiếp công ty báo lỗ kể từ khi cầu Thái Hà đi vào hoạt động.
BOT Cầu Thái Hà là doanh nghiệp được thành lập do liên doanh góp vốn từ 3 nhà đầu tư là Công ty TNHH Tiến Đại Phát – CTCP Tư vấn và Xây dựng Phú Xuân – CTCP Đầu tư và XNK Bình Minh để đầu tư xây dựng dự án công trình cầu vượt Thái Hà vượt sông Hồng trên đường nối 2 tỉnh Thái Bình và Hà Nam với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Công ty thành lập năm 2014. Dự án có tổng mức đầu tư 1.709 tỷ đồng, thử nghiệm thu phí từ tháng 5/2018 và chính thức thu phí từ ngày 10/2/2019.
Lũy kế 9 tháng đầu năm 2021 BOT Cầu Thái Hà lỗ 74,7 tỷ đồng, tăng 4,2 tỷ đồng so với số lỗ 70,5 tỷ đồng ghi nhận trong 9 tháng đầu năm ngoái. Tổng lỗ lũy kế đến 30/9/2021 đã lên đến gần 268 tỷ đồng.
Doanh Nghiệp Tiếp Thị
Tin tức sự kiện về: Công ty cổ phần Cao su Việt Nam
Xem tất cả >>Sự kiện: KQKD Q3/2021
Xem tất cả >>- Cổ phiếu tăng mạnh, doanh nghiệp ngành đường sắt làm ăn ra sao trong "mùa Covid"?
- Không còn khoản thu tài chính đột biến, một doanh nghiệp ngành đường sắt vẫn báo lãi tăng 38% so với 9 tháng đầu năm 2020
- Lộ diện những khoản lỗ lớn nhất quý 3
- Doanh nghiệp sản xuất đầu lọc thuốc lá mang về gần trăm tỷ lợi nhuận sau thuế trong 9 tháng đầu năm
- Thủy sản Minh Phú (MPC): 9 tháng thực hiện 52% chỉ tiêu lợi nhuận với 544 tỷ đồng