TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Casumina (CSM): Năm 2020 đặt mục tiêu lãi 150 tỷ đồng tăng 130% so với 2019

Casumina (CSM): Năm 2020 đặt mục tiêu lãi 150 tỷ đồng tăng 130% so với 2019

Năm 2019, Casumina (CSM) đặt mục tiêu rất tham vọng với LNTT tăng tới 400% so với 2018 và năm 2018 thì chỉ hoàn thành được 13% kế hoạch.

Công ty Cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam (mã CK: CSM) đã công bố báo cáo thường niên năm 2019.

Kết thúc năm 2019, CSM đạt 4.265 tỷ đồng doanh thu thuần tăng 10% so với cùng kỳ, LNST đạt 53 tỷ đồng tăng gấp 9 lần so với kết quả đạt được năm 2018. Casumina cho biết trong năm 2019 đã cải thiện hiệu quả khá tốt khi sản lượng nhóm lốp Radian tăng dần, đồng thời duy trì hiệu quả của các nhóm sản phẩm truyền thống như: xe đạp, xe máy, ô tô mành chéo. 

Mặc dù lãi tăng cao so với cùng kỳ tuy nhiên CSM chỉ hoàn thành được 82% mục tiêu lãi cả năm 2019.

Sang năm 2020 trong bối cảnh kinh tế toàn cầu vẫn đang trong tình trạng bất ổn; Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra phức tạp trên toàn thế giới. Thị trường nguyên vật liệu cung ứng cho ngành săm lốp xe sẽ gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn nhiều rủi ro cả về nguồn cung và giá cả. Mức độ cạnh tranh trong ngành săm lốp ngày càng diễn ra gay gắt với hàng loạt các thương hiệu ngoại nhập từ Thái lan, Malaysia cùng với các cơ sở nhỏ lẻ đang có xu hướng lớn dần.

Tuy nhiên công ty cũng cho rằng với EVFTA đã được ký kết và dự kiến có hiệu lực vào 07/2020 sẽ mở ra nhiều cơ hội thúc đẩy xuất khẩu cho hàng Việt, trong đó có sản phẩm săm lốp xe các loại.

Bên cạnh đó chiến lược phát triển cơ sở hạ tầng cùng với sự phát triển của ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước là cơ hội tốt để các doanh nghiệp sản xuất săm lốp xe tăng trưởng. Nguồn cung ứng sản phẩm săm lốp xe các loại của các nước nhập khẩu (đặc biệt là thị trường Mỹ) có thể bị giới hạn, do tác động từ chính sách thương mại và dịch bệnh đối với sản phẩm từ Trung Quốc, có thể xem là một cơ hội trong ngắn hạn đối với các doanh nghiệp sản xuất săm lốp xe Việt Nam. Việc tiếp tục tham gia chuỗi cung ứng, cung cấp BTP cho đối tác góp phần tăng trưởng doanh thu của Công ty…

Theo đó CSM đặt mục tiêu tổng doanh thu đạt 4.992 tỷ đồng, tăng 14% so với thực hiện năm 2019 trong đó hoạt động xuất khẩu được kỳ vọng tăng trưởng 38%, một số mặt hàng dự tính tăng trưởng cao bao gồm lốp TBR (100%), Yếm ô tô (20%), lốp ô tô máy kéo (17%). Lợi nhuận trước thuế đạt 150 tỷ đồng, tăng 130% so với thực hiện năm 2019. Chia cổ tức tối thiểu là 5%.

Casumina (CSM): Năm 2020 đặt mục tiêu lãi 150 tỷ đồng tăng 130% so với 2019 - Ảnh 1.

Công tác đầu tư xây dựng cơ bản trong năm 2020 của CSM bao gồm:

+ Đối với dự án đầu tư lốp TBR nâng công suất lên 600 nghìn chiếc/năm, Công ty sẽ chủ động thực hiện đầu tư chiều sâu, từng bước tăng công suất phù hợp với yêu cầu của thị trường. 

Trong năm 2020, dự kiến sản lượng sẽ đạt 350 nghìn chiếc, đạt 100% công suất giai đoạn 1 của dự án. Điều này có nghĩa là, để đáp ứng thị trường xuất khẩu, Công ty phải khẩn trương làm việc với Vinachem để đầu tư giai đoạn 2 (600 nghìn chiếc/năm).

+ Tiếp tục đầu tư các thiết bị nhỏ, lẻ để hoàn thiện một số công đoạn trong dây chuyền sản xuất lốp xe máy, săm xe máy, lốp tô tô Bias, săm ô tô;

+ Tập trung cải tiến chất lượng lốp xe máy Tubeless, lốp Radial toàn thép, Radial bán thép đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Nghiên cứu đơn săm xe máy cao su thiên nhiên kháng nhiệt khi lão hóa – tăng cường lực mối nối.

Casumina (CSM): Năm 2020 đặt mục tiêu lãi 150 tỷ đồng tăng 130% so với 2019 - Ảnh 2.

Thanh Tú

Theo Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên