Vị thế của Louis Vuitton lung lay
Giá trị thương hiệu Vuitton đã sụt giảm 12% trong khi của Gucci và Prada tăng lần lượt 48% và 63%.
Trước sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các đối thủ Gucci và Prada, vị thế là nhãn hiệu xa xỉ giá trị nhất thế giới của Louis Vuitton đang bị đe dọa.
Theo ước tính của Millward Brown Optimor được công bố trong nghiên cứu BrandZ 2013, giá trị của thương hiệu Vuitton đã sụt giảm 12% so với một năm trước, xuống còn 22,7 tỷ USD. Trong khi hãng sản xuất túi xách được sở hữu bởi LVMH Moet Hennessy Louis Vuitton SA (MC) vẫn là thương hiệu hàng xa xỉ có giá trị nhất trong 8 năm liền, các đối thủ cạnh tranh của hãng đang tỏ ra xuất sắc hơn trong việc cân bằng giữa độc quyền và giá cả phải chăng.
Giá trị của Gucci đã tăng 48%, lên 12,7 tỷ USD và hiện đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng. Giá trị của Prada cũng tăng tới 63%, lên 9,45 tỷ USD. Hermes đứng ở vị trí số 2 với giá trị đạt 19,1 tỷ USD – không thay đổi so với năm ngoái.
Cũng theo nghiên cứu này, Rolex, Chanel, Cartier, Burberry, Fendi và Coach bị loại khỏi top 10. Giá trị của Prada tăng mạnh nhất.
“Thương hiệu Prada tiếp tục lớn mạnh ở Trung Quốc, Nga, Brazil và Trung Đông”, Anastasia Kourovskaia – phó chủ tịch của Millward Brown Optimor EMEA – nhận định.
Kết quả nghiên cứu được đưa ra dựa trên các cuộc phỏng vấn với khách hàng cũng như phân tích về tình hình hoạt động của các công ty.
Thiên Bình