MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Chàng trai trở thành triệu phú khi mới 26 tuổi: Bí quyết kiếm tiền của tôi là làm chủ 9 nguyên tắc giao tiếp cực đơn giản nhưng đắt giá không ngờ

17-05-2019 - 14:01 PM | Sống

Muốn thành công, đừng bao giờ quên 9 nguyên tắc này khi giao tiếp!

Josh Altman bắt đầu công việc trong lĩnh vực bất động sản ở độ tuổi khá trẻ. Thật may mắn, anh đã có một sự nghiệp thành công với khối tài sản trị giá tới triệu đô la khi mới 26 tuổi. Theo chia sẻ của triệu phú trẻ tuổi, chìa khóa giúp anh có được niềm tin của khách hàng và đối tác chính là sự tương tác đầu tiên trong mỗi cuộc gặp. 

Nếu thể hiện được ấn tượng đầu tiên với sự tự tin, phong cách mạnh mẽ, bạn có sẽ mở được cánh cửa tốt nhất để đạt được mọi thỏa thuận. Khi khách hàng, đối tác thích những gì bạn mang tới cho họ, họ sẽ trả lại cho bạn nhiều điều tuyệt vời hơn nữa.

Chàng trai trở thành triệu phú khi mới 26 tuổi: Bí quyết kiếm tiền của tôi là làm chủ 9 nguyên tắc giao tiếp cực đơn giản nhưng đắt giá không ngờ - Ảnh 1.

Josh Altman - nhà môi giới bất động sản hàng đầu Beverly Hills. Ảnh: Farnoosh.

Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng, cho dù bạn có thích hay không. Không cứ là bạn làm nghề gì, những gì bạn thể hiện trong lần đầu tiên gặp mặt sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cách mọi người ứng xử với bạn về sau.

Trong 1 nghiên cứu gần đây, các nhà nghiên cứu để theo dõi 1.000 người tham gia vào những cuộc hẹn hò tốc độ (trong vòng 3 phút). Kết quả cho thấy, hầu hết mọi người hình thành nhận xét của họ về đối phương chỉ trong giây đầu tiên nhìn thấy và hầu như ý kiến đó sẽ không bị thay đổi trong suốt buổi hẹn.

Cũng giống như thế, khi bạn làm việc, ấn tượng đầu tiên với đối tác sẽ là chìa khóa để việc làm ăn có thể suôn sẻ hơn. 10 quy tắc dưới đây có thể giúp bạn xây dựng ấn tượng đầu tiên thật tích cực:

1. Đừng bao giờ tự ái

Chàng trai trở thành triệu phú khi mới 26 tuổi: Bí quyết kiếm tiền của tôi là làm chủ 9 nguyên tắc giao tiếp cực đơn giản nhưng đắt giá không ngờ - Ảnh 2.

Lòng tự tôn cá nhân chính là thứ giết chết cuộc đối thoại. Nếu đối phương vừa khoe mua được một thứ gì đáng giá, đừng vội khoe khoang rằng mình cũng chẳng thua kém gì. Đó không phải là cách để duy trì một cuộc đối thoại, nó chỉ là nói ra những điều vớ vẩn mà thôi.

Cũng tương tự, đừng cãi cọ với khách hàng nếu không muốn đánh mất cơ hội và tiền. Bất cứ khi nào định nói gì, hãy nương theo những gì mà đối phương đang nói chứ đừng nói những gì đang diễn ra trong đầu mình.

2. Lắng nghe

Hãy lắng nghe mọi điều khác hàng, đối tác nói như thể cuộc sống của bạn phụ thuộc vào nó, doanh nghiệp của bạn cũng vậy. Điề đó cũng cho thấy bạn thật sự tôn trọng họ.

Sẽ có một kiểu người chỉ biết thao thao bất tuyệt về bản thân và chen miệng vào bất kỳ câu chuyện nào bạn đang kể. Điều này có thể gây chán nản hay cáu gắt nhưng đừng cố tranh luận hay chen ngang. Thay vào đó, sao không thử lắng nghe điều họ đang thực sự muốn nói, tìm ra những chiến thuật để chốt lời họ một cách khéo léo.

3. Không lạm dụng từ ngữ chuyên ngành

Bạn có thể cảm thấy một chút tự kiêu khi nói ra những từ ngữ chuyên ngành cao siêu nhưng với người khác, họ không hiểu cũng như không biết bạn đang nói gì đâu. Vì thế, khi trao đổi với những người không làm việc chuyên môn thì hãy đảm bảo nội dung rõ ràng, minh bạch, ngắn gọn.

Những từ ngữ bay bổng hay hào nhoáng thậm chí còn khiến bạn trở thành kẻ ngốc trong mắt người khác. Vì thế, hãy tự tin với những gì thực tế nhất.

4. Bắt chước phong cách của họ

Các nghiên cứu tâm lý đã phát hiện ra rằng mọi người bị thu hút bởi những người giống họ. Nếu đối phương của bạn ăn nói nhỏ nhẹ, bạn hãy cũng bình tĩnh và chậm rãi. Đừng nói quá nhanh, dồn dập, gấp gáp bởi họ sẽ cảm thấy bị đe dọa, bị lấn áp.

Giữa hai bên cần có sự cân bằng, vì thế hãy đối chiếu những gì họ làm để trở thành một “bản sao” mà họ dễ tiếp nhận.

5. Ăn mặc chỉn chu

Chàng trai trở thành triệu phú khi mới 26 tuổi: Bí quyết kiếm tiền của tôi là làm chủ 9 nguyên tắc giao tiếp cực đơn giản nhưng đắt giá không ngờ - Ảnh 3.

Phong cách ăn mặc cũng nói lên rất nhiều điều và ảnh hưởng tới ấn tượng của người khác về mình. Bất cứ khi nào cũng cần chuẩn bị sẵn một bộ đồ công sở tiêu chuẩn vì bạn sẽ không biết khi nào mình cần nó đâu.

Kể cả khi khách hàng yêu cầu gặp bạn trong một bộ dạng đời thường thoải mái thì cũng đừng quá xuề xòa. Hãy đảm bảo, trang phục của bạn được chỉn chu, lịch sự.

6. Khen ngợi tinh tế

Hãy chú ý lắng nghe những lời nói của đối tác và khách hàng để biết họ muốn gì, từ đó cũng cố quan điểm của họ bằng những gì mình có. Ví dụ nếu tư vấn mua nhà, bạn hoàn toàn có thể nói những lời có cánh vào tai khách hàng như “Ban công đó có những chi tiết đẹp tuyệt” hay “Lớp phủ đó được trạm trổ khéo léo quá”. 

Những lời khen đó chẳng có gì xấu, nó chỉ giúp bạn đến gần hơn với mục tiêu cuối cùng – giúp khách hàng hài lòng và kiếm tiền.

7. Giao tiếp bằng mắt

Chàng trai trở thành triệu phú khi mới 26 tuổi: Bí quyết kiếm tiền của tôi là làm chủ 9 nguyên tắc giao tiếp cực đơn giản nhưng đắt giá không ngờ - Ảnh 4.

Đây là lời khuyên tiêu chuẩn cho sự tương tác trong giao tiếp. Nếu đôi mắt của bạn đảo qua đảo lại khi đang nói chuyện, bạn sẽ cho cảm giác rằng bạn đang che giấu điều gì đó. Thay vào đó, hãy tự tin nhìn thẳng vào mắt đối phương.

Nếu bạn không tự tin thì hãy luyện tập trước gương và với những người bạn thân quen trước. Chỉ cần chạm mắt một giây thôi rồi tập trung vào điểm nhân trung của họ. Cứ sau vài giây lại chạm mắt và lặp lại là được.

8. Giữ năng lượng tích cực

Năng lượng thu hút năng lượng, vì vậy hãy luôn giữ một thái độ tích cực. Khi bạn luôn mỉm cười thì tự khắc người khác cũng mỉm cười lại, và cuộc trao đổi cũng sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

9. Biết vai trò của mình

Đừng nói những gì thiếu suy nghĩ. Đừng xấu hổ. Cũng đừng nói liên hồi không cho người khác nêu ý kiến. Bằng việc đặt mình vào vị trí của người khác, bạn sẽ tạo được một mối quan hệ vững chắc dựa trên việc thấu hiểu và tôn trọng.

Minh An

CNBC

Trở lên trên