TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Chỉ cần bỏ ra 2 phút luyện tập mỗi ngày, lưng và tư thế của bạn ắt sẽ cải thiện

03-01-2020 - 00:10 AM | Sống

Tư thế xấu ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn, là một trong những nguyên nhân gây ra chứng đau đầu, đau cổ, đến các vấn đề về hô hấp hay những thay đổi tâm trạng thất thường. Để phòng tránh tất cả những vấn đề này và “chỉnh đốn” lại tư thế, bạn có thể thử thực hiện tư thế đại bàng – Garudasana vài phút mỗi ngày.

Thường xuyên thực hiện tư thế đại bàng – Garudasana, bạn sẽ từ từ cảm nhận được vô vàn lợi ích tuyệt vời của nó.

Bước 1

Chỉ cần bỏ ra 2 phút luyện tập mỗi ngày, lưng và tư thế của bạn ắt sẽ cải thiện - Ảnh 1.

Bắt đầu với hai chân đứng thẳng song song, mắt nhìn tập trung tại một điểm trước mặt.

Sau đó duỗi hai tay về phía trước, cao ngang vai, mở rộng hai xương bả vai ở sau lưng.

Cong khuỷu tay và bắt chéo cánh tay trái của bạn qua tay phải để hai khuỷu tay chồng lên nhau song song với sàn nhà.

Bước 2

Chỉ cần bỏ ra 2 phút luyện tập mỗi ngày, lưng và tư thế của bạn ắt sẽ cải thiện - Ảnh 2.

Từ từ đưa hai bàn tay về phía trước mặt, sau đó đan xen, áp hai lòng bàn tay vào nhau.

Nâng khuỷu tay và duỗi các ngón tay về phía trần nhà.

Hãy nhớ rằng luôn giữ lưng thẳng và đỉnh đầu của bạn hướng lên trên.

Bước 3

Chỉ cần bỏ ra 2 phút luyện tập mỗi ngày, lưng và tư thế của bạn ắt sẽ cải thiện - Ảnh 3.

Giữ hai tay đan xen trước mặt như ở bước 2, tiếp đến là hơi cong đầu gối. 

Sau đó, nhấc chân trái của bạn lên. Đảm bảo rằng bàn chân phải của bạn được đặt chắc chắn trên sàn nhà.

Bước 4

Chỉ cần bỏ ra 2 phút luyện tập mỗi ngày, lưng và tư thế của bạn ắt sẽ cải thiện - Ảnh 4.

Nhấc bàn chân trái lên và thăng bằng trên chân phải, gác đùi trái lên trên đùi phải. Các ngón chân trên bàn chân trái của bạn phải hướng xuống dưới.

Sau đó, móc mặt trước chân trái vào sau cẳng chân phải. Giữ thăng bằng trên bàn chân phải.

Hít thở nhẹ nhàng, cố gắng giãn cột sống của bạn nhiều nhất có thể.

Giữ thăng bằng trong tư thế này trong 30-60 giây, sau đó từ từ thả chân và tay ra và lặp lại bài tập ở chiều ngược lại.

Lưu ý

Nếu bạn thấy giữ thăng bằng trong tư thế này có chút khó khăn, hãy thử tập luyện cạnh một bức tường để hỗ trợ phần lưng của bạn.

Nếu bạn chưa thể vòng đan tay vào nhau, chỉ cần duỗi thẳng cánh tay song song với sàn nhà và từ từ thực hiện thao tác.

Nếu bạn không thể móc bàn chân nhấc lên bắp chân, chỉ cần đặt hông thấp hơn một chút và đặt ngón chân cái của bàn chân lên trên sàn.

Lợi ích mà tư thế con đại bàng mang lại

Bên cạnh việc "chỉnh đốn" tư thế, tư thế đại bàng cũng có thể mang lại cho bạn những lợi ích sau:

- Làm căng vùng đùi, hông, lưng trên và vai

- Giúp bạn tập trung và giữ thăng bằng tốt hơn

- Các bắp chân sẽ được kéo căng

- Giúp giảm đau khớp, đau thần kinh tọa

- Giải tỏa căng thẳng, giảm lo âu

- Làm cho toàn bộ cơ thể của bạn linh hoạt hơn

- Kích thích hệ thống miễn dịch của bạn

Chống chỉ định

Tránh thực hiện tư thế này nếu bạn đang găp phải các vấn đề: chấn thương đầu gối, mắt cá chân, vai hoặc khuỷu tay.

Nếu bạn có bất kỳ dấu hiệu nào ảnh hưởng đến sự cân bằng như huyết áp thấp hoặc các vấn đề về tai trong, hãy thực hiện tư thế dựa vào tường.

Bạn cũng không nên thực hiện bài tập này trong giai đoạn cuối của thai kỳ.

Tham khảo Brightside

Hoàng Ánh

Theo Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên