Chỉ trong tháng 11, gần 3.000 chuyến bay bị chậm
Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố số liệu khai thác chuyến bay đúng giờ, chậm, hủy chuyến của 5 hãng hàng không nội địa.
- 04-12-2019Độc đáo chuột vàng cõng quất vừa xuất hiện đã có khách đặt mua
- 04-12-2019Nhân viên siêu thị tiết lộ mánh khóe 'bẫy' khách mua hàng
- 04-12-2019Hoa Tết trông chờ vào thời tiết
Theo thông tin từ Cục Hàng không, tổng cộng các hãng bay Việt Nam khai thác hơn 28.322 chuyến bay trong tháng 11. Trong đó, 25.375 chuyến bay cất cánh đúng giờ, đạt tỷ lệ 89.6 %. 2.947 chuyến bị chậm và 110 chuyến bị huỷ.
Dẫn đầu tình trạng chậm chuyến là hãng hàng không Vietjet Air với 1.625 chuyến, tỷ lệ 13,8% tổng số chuyến khai thác; tiếp theo là Vietnam Airlines với 886 chuyến chậm, chiếm 8,3% tổng số chuyến khai thác; thứ ba là Jetstar Pacific với 270 chuyến bị chậm, chiếm tỷ lệ 10,6% tổng số chuyến khai thác. Bamboo Airways có 128 chuyến chậm, chiếm tỷ lệ 5,3% và Vasco có 38 chuyến chậm, chiếm tỷ lệ 4,3%.
Số liệu về hủy chuyến từ Cục Hàng không cũng cho thấy, Vietjet Air có 50 chuyến, Vietnam Airlines có 47 chuyến, Bamboo Airways có 12 chuyến huỷ, Vasco có 1 chuyến huỷ. Riêng Jetstar Pacific không có chuyến nào bị hủy.
Số liệu khai thác các chuyến bay đúng giờ, chậm, hủy của các hãng hàng không Việt Nam tháng 11 năm 2019.
Nguyên nhân khiến chậm chuyến, hủy chuyến theo Cục Hàng không chủ yếu là do tàu bay về muộn. Tiếp theo là do thời tiết, do trang thiết bị và dịch vụ tại cảng, do quản lý điều hành bay...
Đại diện cơ quan chức năng khẳng định, việc chậm, hủy chuyến bay của các hãng hàng không không chỉ ảnh hưởng đến các hãng, hành khách, các đơn vị cung cấp dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay mà còn ảnh hưởng tới cả nền kinh tế. Tuy nhiên, Cục Hàng không nhấn mạnh, để khai thác các chuyến bay đúng giờ, thực tế còn rất khó thực hiện vì phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố liên quan đến hoạt động khai thác của các hãng.
VTC News