Chiếc xe điện đầu tiên sạc đạt 80% hết chưa đầy 5 phút và tương lai của EV
Chiếc xe nguyên mẫu đầu tiên của Nyoblt có thời gian sạc đầy chỉ trong 6 phút, sạc từ 10% đến 80% chỉ trong vòng 4 phút 37 giây hiện vẫn chưa có chiếc xe điện nào trên thế giới có thể đạt mức tương đương.
- 30-06-2024Con đường 'dài và hẹp' mà hãng xe điện Rivian phải đối mặt phía trước nếu muốn có lãi
- 27-06-2024Canada cân nhắc tăng thuế đối với xe điện Trung Quốc, chỉ mỗi Tesla ‘dính chưởng’
- 26-06-2024Trung Quốc ra mắt loại pin xe điện mới khiến thế giới sửng sốt: Đi được hơn 1,6 triệu km, sau 5.000 lần sạc vẫn chạy 'ngon ơ' ở thời tiết -3 đến 65 độ C
Năm ngoái, công ty khởi nghiệp Nyobolt có trụ ở ở Anh đã phát hành bản dựng của một chiếc xe thể thao điện cỡ nhỏ có thể sạc đầy chỉ trong 6 phút. Năm nay, chiếc xe đã được hiện thực hóa dưới dạng nguyên mẫu.
Được gọi đơn giản là Nguyên mẫu Nyobolt EV, nó nặng 2.750 pound (1.247 kg) và có phạm vi di chuyển là 155 dặm (249 km). Đáng lưu ý, công ty đã đạt được thời gian sạc từ 10% đến 80% trong 4 phút 37 giây, lượng điện năng này sẽ giúp chiếc xe di chuyển được 120 dặm (193 km). Theo Nyobolt, đây là tốc độ sạc nhanh nhất hiện có trên các phương tiện sản xuất.
Tiến sĩ Sai Shivareddy, đồng sáng lập Nyobolt cho biết: "Nghiên cứu sâu rộng của chúng tôi tại Vương quốc Anh và Mỹ đã mở ra một công nghệ pin mới hiện đã sẵn sàng và có thể mở rộng quy mô". "Chúng tôi đang cho phép điện khí hóa các sản phẩm và dịch vụ mới hiện được coi là không khả thi hoặc không thể. Việc tạo ra những sản phẩm trình diễn thực tế, chẳng hạn như Nyobolt EV, nhấn mạnh cả sự sẵn sàng và cam kết của chúng tôi trong việc khiến các ngành công nghiệp thấy rằng sự thay đổi là có thể".
Pin của Nyoblot EV nguyên mẫu là loại 50 Amp-giờ, 35 Kilowatt-giờ. Khá nhỏ trong thế giới xe điện nhưng thiết kế của Nyobolt vừa sạc nhanh vừa cực kỳ bền bỉ. Công ty đã thực hiện hơn 4.000 chu kỳ sạc nhanh xả toàn phần, tương đương với khoảng 600.000 dặm sử dụng thực tế. Cuối cùng, bộ pin vẫn còn hơn 80 phần trăm dung lượng. Nói cách khác, không cần một cục pin lớn, nặng khi bạn có thể sạc lại cục pin nhỏ hơn chỉ trong vài phút.
Điều đó góp phần làm tăng trọng lượng của nguyên mẫu, mặc dù đây không phải là chiếc xe thể thao điện nhẹ nhất mà chúng ta từng thấy. Năm ngoái, Caterham đã ra mắt Project V , một chiếc xe thể thao nguyên mẫu ba chỗ ngồi nặng 2.623 pound với công suất 268 mã lực và pin 55 kWh.
Chiếc xe thương mại của Nyobolt EV dự kiến đi vào sản xuất vào cuối năm 2025 hoặc 2026, vì vậy các số liệu thống kê có thể thay đổi từ nguyên mẫu sang mẫu xe cuối cùng. Nhưng Caterham và Nyobol cho thế giới thấy rằng những chiếc xe điện thú vị không nhất thiết phải quá nặng.
Nyobolt không đề cập đến mã lực cho nguyên mẫu của nó. Về vấn đề đó, vẫn chưa rõ liệu có kế hoạch sản xuất hay không. Công ty đang sử dụng nó như một vật trưng bày, thu hút các nhà sản xuất ô tô bằng công nghệ pin ấn tượng và trên mặt trận đó, Nyobolt cho biết một số OEM đã quan tâm.
Đời Sống Pháp Luật