Chiến dịch marketing
Katinat Saigon Kafe âm thầm "đấu" với The Coffee House – Highlands Coffee – Phúc Long tại TP.HCM: Sở hữu loạt mặt bằng tuyệt đẹp ở các giao lộ lớn, "cùng nhà" với nhiều thương hiệu F&B có tiếng
18/05/2022 14:52
Đến cuối năm 2021, Katinat Saigon Kafe mới chỉ có 10 cửa hàng cà phê nhỏ nằm rải rác ở trung tâm Quận 1 và Quận 3, nhưng bây giờ họ đã có tới 18 cửa hàng to lớn nằm ở các vị trí đắt địa tại TP.HCM – như tại các bùng binh và tỏa ra nhiều quận huyện. Mục tiêu của thương hiệu này sẽ là mở rộng chuỗi lên con số 50 cửa hàng trong tương lai.
Nhập 3.300 con bò thuần Mỹ, tung tiền tỷ xây NuVi World để lấn sân mảng sữa nước, NutiFood đang đặt kỳ vọng lớn vào "phù thuỷ" marketing Trần Bảo Minh?
11/11/2021 12:14
Sự thành công vẫn còn là câu hỏi trong tương lai, trước mắt hành trình mới của NutiFood sẽ gặp không ít thách thức. Khi mà, ngành sữa đang gia tăng cạnh tranh mạnh mẽ, đặc biệt mảng sữa nước. Chưa kể, với sự thống trị của nhiều thương hiệu lớn mà đặc biệt là Vinamilk (12 trang trại chuẩn Global G.A.P với 132.000 tổng đàn bò khai thác), ngành sữa đang trong xu hướng hợp nhất ngành.
Chiến dịch marketing ‘xâm chiếm’ của Prada: Phân phối túi chính hãng giá 3 USD trong chợ, người dân ùn ùn kéo đến ‘check-in’, mua hàng
12/10/2021 09:55
Một người bình luận: "Đó là sản phẩm Prada duy nhất mà tôi có thể mua".
Sự cố Facebook ‘bay màu’ khiến người không thể đòi nợ, người không bán nổi hàng hay tuyển dụng: Cái giá của việc phụ thuộc quá nhiều có thể rất đắt!
05/10/2021 14:21
Việc Facebook "sập" trên toàn cầu là "hồi chuông cảnh tỉnh" cho những cá nhân và doanh nghiệp phụ thuộc phần lớn vào nền tảng này.
Bí mật kinh doanh: Người có mưu lược sẽ chú trọng đến việc thiết kế MỒI NHỬ, đảm bảo "đánh đâu thắng đấy"
18/09/2021 09:11
Thế giới đang thay đổi, thị trường đang thay đổi, và tư duy của chúng ta cũng phải thay đổi. Để tồn tại và phát triển, để thu hút sự chú ý, khơi dậy sự quan tâm và kích thích hứng thú của người tiêu dùng, bạn cần phải làm những gì?
Tặng thẻ cào trúng đồ ăn free khi Mỹ giành huy chương tại Olympics, McDonald’s méo mặt vì nước nhà bội thu, thiệt hại hàng chục triệu USD
10/09/2021 11:24
McDonald’s còn có một nước đi sai lầm khác là không giới hạn số lần mua hàng để được nhận thẻ và áp dụng cho mọi sản phẩm, bất kể giá thấp hay cao.
Bài học marketing từ Burger King: Tài trợ cho đội bóng đá hạng gần bét, tưởng dại dột nhưng hóa ra là chiêu vô cùng cao tay
01/09/2021 09:34
CEO của đội bóng từng nghĩ chẳng công ty lớn nào lại muốn tài trợ cho câu lạc bộ xếp hạng gần "bét" của mình nhưng Burger King đã làm như vậy!
Chiến dịch marketing để đời của 1 hãng cà phê: Khiến 70% công ty Mỹ thi nhau mua cà phê cho nhân viên, doanh số tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn
31/08/2021 10:20
Nghỉ giải lao giữa giờ chắc chắn đã tồn tại từ trước nhưng phải đến khi Pan American Coffee Bureau khởi xướng, "coffee break" mới ra đời và được đón nhận rộng rãi.
[Case study] Quảng cáo 13 năm chẳng ai mua, sắp phá sản thì gặp được ‘bậc thầy’ marketing chỉ lối, Palmolive một bước trở thành thương hiệu xà phòng phổ biến bậc nhất thế giới
21/08/2021 09:05
Nhờ tài quảng cáo của mình, Claude Hopkins đã giúp Palmolive bán được 130.000 sản phẩm trong chưa đầy 1 tháng và tổng cộng hơn 1 triệu sản phẩm sau 1 năm.
Chuỗi fast-food từng thất bại tại Việt Nam vừa tung chiến dịch marketing tặng 1 triệu bánh mì nhưng… chẳng mấy ai đến nhận, cửa hàng nào cũng ‘ế’ rất nhiều bánh
19/07/2021 15:40
Subway còn bị chính người trong cuộc “tố” rằng quảng cáo menu mới nhưng thực chất là menu “quá hạn được tân trang lại”.
Marketing cà khịa như Burger King: Đăng ảnh đồ thất lạc của khách hàng, trong đó có mũ của nhân viên McDonald’s
06/06/2021 10:58
Một người bình luận: "Chẳng khác nào nói rằng nhân viên của McDonald’s là khách hàng của Burger King. Một chiêu marketing không thể cà khịa hơn".
Marketing 'xoắn não' như Pepsi: Chỉ ra logo của mình trên giấy gói của những chuỗi đồ ăn nói không với Pepsi
05/06/2021 17:15
McDonald’s, Burger King và Wendy’s là những hãng chỉ phục vụ đồ uống của Coca-Cola nhưng giấy gói hamburger của họ lại "vô tình" tạo thành logo của Pepsi.
Cuộc chiến 200 tỷ, hút 1% dân số Việt Nam theo dõi: CEO Phương Hằng đã bán điều gì cho chúng ta?
28/05/2021 11:08
“Nếu xem đây là một chiến dịch marketing, nó đã đạt được hiệu quả về mặt nhận diện thương hiệu và xây dựng hình ảnh” - chuyên gia marketing Nguyễn Phú Quý nhận định.
Đại chiến bánh quy kẹp kem: Oreo lật đổ ngoạn mục ‘bản gốc’ dù ra đời muộn hơn 4 năm, bị chỉ thẳng mặt là ‘hàng phake’
19/05/2021 08:30
Hydrox là những chiếc bánh socola kẹp kem trắng ở giữa. Bề mặt chiếc bánh có hoa văn và tên thương hiệu – các đặc điểm mà bánh Oreo cũng có.
Tặng mỗi quận một câu “thơ”, quảng cáo ngoài trời của Baemin khiến dân mạng cảm thán: Chơi vậy sao Grab, Gojek chơi lại!
14/05/2021 14:46
Thực tế, đây là một trong những bước đi cụ thể của chiến lược "dẫn đầu địa phương" đang được Baemin triển khai khá thông minh và hiệu quả.
Chân dung startup Coolmate vừa gọi vốn thành công 500.000 USD trên Shark Tank: Từng đi thi khởi nghiệp chỉ lọt Top 10, nay đã là "ông trùm" bán chục nghìn đơn trên Shopee
04/05/2021 11:00
Mô hình của Coolmate khá giống với một startup từng gọi vốn thành công trên Shark Tank Úc năm 2019 là Her Fashion Box.
Ghi nhãn ‘Tôi là chai giấy’ nhưng bên trong là nhựa, hãng mỹ phẩm Innisfree bị người dùng tố ‘giả dối, phản bội'
13/04/2021 17:18
"Tôi cảm thấy bị phản bội khi phát hiện chai giấy của Innisfree hóa ra bằng nhựa. Innisfree đã lợi dụng khách hàng thông qua marketing lừa dối".
Nghe CEO Lei Jun giải thích mới thấy logo mới của Xiaomi ‘chất tới từng xu’: Sử dụng công thức toán học ‘siêu hình elip’, đạt tới sự cân bằng hoàn hảo
31/03/2021 14:13
Logo mới của Xiaomi chứa 1 bầu trời toán học, đạt tới sự cân bằng hoàn hảo.
Chiêu marketing 'đu trend' đỉnh cao của Durex: Tung thông điệp 'Hãy luôn bảo vệ hàng của bạn' sau sự cố tàu Ever Given
29/03/2021 16:30
Chiêu marketing "đu trend" đỉnh cao của Durex.
Chiến dịch marketing nhớ đời của Coca-Cola: Tung ra lon Coke chứa nước clo thối như mùi xì hơi, ‘đốt sạch’ 100 triệu USD trong 23 ngày
29/03/2021 09:11
Với 100 triệu USD "đổ sông đổ bể" trong vài tuần ngắn ngủi và chiến thắng dành cho Pepsi, Coca-Cola đã nhận được một bài học kinh doanh nhớ đời!